Fréttablaðið


Fréttablaðið - 05.11.2005, Qupperneq 37

Fréttablaðið - 05.11.2005, Qupperneq 37
LAUGARDAGUR 5. nóvember 2005 5 Það er einfalt en nauðsynlegt að fylgjast með ástandi frost- lagar. Allir vita að frostlögur er nauðsyn- legur í kælivatn bifreiða til að það frjósi ekki og skemmi vélina. Hitt er ekki síður mikilvægt að rétt bland- aður frostlögur ryðver líka og ver innviði kælikerfisins fyrir tæringu. Því ættu bíleigendur að vera með rétt blandaðan frostlög allt árið um kring. Herbert Herbertsson hjá tækni- sviði Esso segir að frostlögur sé ekki bara frostlögur lengur. „Frost- lögur er nú framleiddur í nokkrum flokkum. Gerðar eru sérkröfur fyrir ýmsar tegundir af bílum og tækjum auk þess sem lögurinn endist mis- lengi.“ Herbert segir best að blanda frostlegi til helminga við vatn og þannig endist hann í tvö til fimm ár eftir tegundum. Alls ekki megi nota hitaveituvatn. „Með helmingsblöndun þolir kælivökvinn 37° frost en sé hann not- aður óblandaður þolir hann aðeins 14° frost fyrir utan að kæligeta kerf- isins minnkar. Það ætti því aldrei að nota frostlög óblandaðan,“ segir Herbert. „Flestir vélaframleiðendur mæla með því að skipt sé um frost- lög annað hvert ár. Ef kælivökvinn er orðinn gruggugur á hins vegar að skola strax úr kælikerfinu og hreinsa það með vatnskassahreinsi. Síðan er sett helmingsblanda á það aftur.“ Fyrir þá sem eru ekki með það á hreinu hvernig blanda er á kælikerfi bíla þeirra er hægt að láta mæla það á bensínstöðvum. Reynist vökvinn ekki blandaður rétt er best að tæma kerfið alveg og setja nýja blöndu á það. Mismunandi frostlögstegundir geta nefnilega þolað hvor aðra mjög illa og dregið úr verndunarmætti blöndunnar. ■ Frostlögur er ekki bara frostlögur Eitt af því mikilvægasta sem bíleigendur gera að vetri er að fylgjast með frostlegi. Norska fyrirtækið NDF framleiðir sokka sem ætlað er að létta bílstjór- um lífið í hálku. Sokkarnir eru þó ekki fyrir bílstjórana sjálfa heldur bílinn. Þeir eru settir utan um hjól- barðana líkt og keðjur og eykst þá veggrip í snjó og hálku til muna. Hjá NDF staðfhæfa menn að sokkarnir gefi meira grip en keðjur. Sökum góðrar reynslu, niðurstaðna úr prófunum og þess hversu einfalt er að setja sokkana á, hefur sala þeirra aukist mjög hratt í þeim tólf löndum sem þeir fast í. Samkvæmt vef FÍB fást sokkarnir ekki hérlendis en í nágrannalöndum okkar kosta þeir á milli átta og tíu þúsund íslenskar krónur. Sokkar í stað nagladekkja? Peugeot-veisla um helgina FRÖNSK FRUMSÝNING HJÁ BERN- HARD Í VATNAGÖRÐUM. Um helgina verða frumsýndir tveir bílar hjá Bernhard í Vatnagörðum. Fyrst ber að nefna Peugeot 1007 smábílinn sem sló í gegn í EuroNC- AP árekstrarprófinu og fékk bestu mögulegu einkunn eða 5 stjörnur í framan- og hliðarárekstarprófi og er þar með fyrsti smábíllinn sem nær hámarkseinkunn upp á 36 punkta. Meðal öryggisbúnaðar í þessum vel búna smábíl má nefna að ESP stöðug- leikakerfi og EPD átaksdreifing á hemlum er staðalbúnaður. Rafstýrðu rennihurðirnar gera Peugeot 1007 svo að frumlegasta ljóninu – ýtt er á einn takka og hurðirnar opnast að miklu innanrými og háum sætum. Hinn bíllinn sem frumsýndur verður er Peugeot 307 en línan hefur fengið nýtt útlit. Stærsta útlitsbreytingin er stór loftrist að framan og „dýrsleg“ framljós sem eru í takt við nýja hönnunar- stefnu Peugeot. Nýja línan býður upp á tvær nýjar vélartegundir: leiftursnögga 2ja lítra 140 hestafla bensínvél og 1,6 lítra 90 hestafla dísilvél sem eyðir litlu og er einstaklega hljóðlát. Nýr Peugeot 307 fæst sem 3/5 dyra, skutbíll, SW - fólks- bíll með útsýnisþaki úr gleri og CC. Í dag er opið hjá Bernhard Vatnagörð- um kl. 12-16 og á morgun kl. 13-16. Peugeot 1007 er sannarlega óvenjulegur smábíll. hjólbarðar} 550 5000 AUGLÝSINGASÍMI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.