Tíminn - 18.07.1976, Blaðsíða 12
12
TÍMINN
Sunnudagur 18. júli 1976
Garðar Sigur&sson rekstrarstjóri
hjá DaviO SigurOssyni. GarOar er
52 ára aO aldri, og einn eiganda
FIAT umboOsins.
Sigfús GuOmundsson, verkstæOis-
formaOur hjá FIAT.
Sigfús hefur starfaO I mörg á á
verkstæOi DaviOs Sigurössonar
hf.
ValgerOur Björnsdóttir, gjald-
keri. Hún hefur veriö meO frá
upphafi eOa starfaö i áratug viö
FIAT umboöiö
Birkir S k a r p h é 0 i n s s o n ,
verzlunars tjóri. Hefur starfaö hjá
FIAT i 9 ár.
Helgi Eyjólfsson sölumaöur. Eins
og fram kemur hefur hann
starfaö hjá FIAT umboöinu frá
upphafi.
þjónusta og varahlutasala er sér-
sviö i viöskiptum og þarfnast
mikillar vinnu og skipulags. Þaö
er þvi naumast hægt aö hugsa sér
aö unnt sé aðná árangri, ef bilar
eru aukagrein i fyrirtækjum.
— Eins og fram kemur þá
framleiöir Fiat margt annaö en
bila, mjög áhugaverðar tegundir
af vélum en viö höfum til þessa
einbeitt okkúr að bflnum.
—-Þóer þvi ekki aðleyna aö viö
höfum vissar áætlanir á prjónun-
um t.d. meö jarövinnslutæki og
landbúnaöarvélar, en til þess þarf
lengri undirbúning en viö höfum
haft ogmjög mikiö fjármagn.
— U m þaö ley ti er viö tókum viö
FIAT umboöinu þá komu fram
ýmsar geröir bifreiöa, sem vin-
sælar hafa reynzt. Til dæmis
smábilar sem hentuöu vel t.d. til
borgaraksturs. Fyrir áratug voru
vandamálin hjá blleigendum ekki
i neinni likingu viö þaö sem núna
er, en menn voru þó farnir að
hugsaum minnibilaen áöur. Þeir
voru liprari i akstri og auðveld-
ara var aö finna bilastæöi en fyrir
stóra bila. Siöar hefur þetta
sjónarmið oröiö ofaná og aö auki
hefur þaö bætztviö aö menn vilja
hafa borgarbilinn sparneytinn.
— Þjóöin hefur nú lært þaö aö
þaö má hafa allgóönot af bilnum,
þótt ekki sé hann stór.
Þetta þýðir þó ekki þaö aö FIAT
sé einvöröungu meö smábila.
Þeir framleiöa allar stæröir af
fólksbifreiöum og viö höfum þær
allar til sölu hér. Þeir eru frá
smábilum af minnstu gerð FIAT
500 og upp i þann stóra, FIAT 130,
sem er á stærö viö Mercedes Benz
og i svipuðum „luxus” flokki.
Hann er teiknaöur af sama
hönnuði sem hannar nú Rolls
Royce. Til er einn bill af þessari
nýju gerð hér á landi.
Verksmiðjan ekki
nema hálftíma að
framleiða þá 1000
FIAT bíla sem
íslendingar kaupa
árlega.
Auk þess framleiöa þeir vöru-
bila, sendiferðabila og al-
menningsvagna, eöa allar geröir
bifreiða, þótt það séu fyrst og
fremst fólksbilarnir og sendi-
feröabilarnir sem kunnir eru hér
á landi.
Davið Sigurðsson h.f.
komst á toppinn i bfla-
innflutningi.
— Hvernig gekk ykkur hjá
Daviö Sigurössyni hf. aö selja
FIAT fyrstu árin eftir aö þiö tók-
uö viö umboöinu?
— Það gekk mjög vel. Viö hóf-
um strax mikla sölu og
kynningarherferð. Varðandi þaö
siðarnefnda er þó rétt að taka þaö
fram að allir þekktu þennan bil
hér álandi.en þaö erþó ekki nóg i
landi hins mikla úrvals, þaö
veröur aö vinna þessa hluti upp.
FIAT var meö mjög breiöa linu,
eins og áöur kom fram, smábila,
millistóra bila og tiltölulega stóra
bila, eöa meö öörum oröum gát-
um viö boöiö eitthvaö fyrir alla.
FIAT var því I góöu áliti og fyrsta
áriö seldum viö um 460 ný ja FIAT
bfla, sem var allgóöur árangur,
þvi viö vorum strax komnir i 1.
eða 2. sætiðhér i sölu á bifreiöum,
og höfum veriö þaö siöan.
— Þaö hefur komiö I ljós aö
FIAT billinn hefurverið traustur i
sessi. Hinar miklu sveiflur sem
veröa i efnahagslifinu á tslandi,
valda þvi aö bilainnflutningur er
ekki stööugur, heldur er hann
sveiflukenndur, eöa i samræmi
viö efnahagsástandiö eins og þaö
er áhverjum tima. Þaö koma hér
bflaflóö, þegar bilainnflytjendur
geta vart annaö eftirspurninni og
svo liggur allt niöri um hrfö
meöan þjóöin fetar sig fram úr
örðugleikum sinum og vanda.
FIAT hefur staöiö slflc sam-
dráttartimabil vel af sér.
— Þá er líklega bezta aö flytja
inn ódýra smábila?
— Nei, ástæöan er ekki sú. Viö
seljum ekki mest af smábilunum
þegar samdráttur er. Þaö eru
millistóru bilarnir sem seljast þá
bezt. Smábflarnir eru oft keyptir
sem „aukabilar” þvi mörg
heimili komast i rauninni ekki af
meö aðeins einn bil. Menn kaupa
þá gjarnan smábfla, sem kosta
ekki svo mikið, til þess aö bæta úr
þvi. Nú þegar samdráttartimar
koma, þá halda menn auðvitað aö
sér höndunum á þessu sviöi og
láta sér nægja aöeins einn bfl.
— Hvaö hefur árleg sala oröiO
mest hjá FIAT umboðinu?
— Það eru um 1100 bilar á ári.
Þaö var áriö 1974, þvi merkilega
ári og áriö 1973 seldum viö um
1000 bila.
— Arið 1975 kemur svo veru-
legur samdráttur á bilainn-
flutning og þá seldum við aðeins
nokkur hundruð bila. Sama er aö
segja um áriö 1975. Það er sam-
dráttur hjá öllum bifreiðainn-
fiytjendum, en þó greinum viö ef
til vill nokkurn bata.
— Hvaö eru margir FIAT bilar I
gangi á lslandi?
— Ég veit þaö nú ekki nákvæm-
lega. Þeir skipta þúsundum.
4—5000 bilar, varla minnaen þaö.
Pólskur FIAT ekki nein
nýjung
— Nú flytjiö þiö inn FIAT frá
Póliandi, auk itölsku bilanna?
— Arið 1973 varð sú breyting á
innflutningi okkar að við fórum
aö flytja inn FIAT bfla frá Pól-
landi. Við tókum ekki strax viö
sölu á þessum bfl, heldur var það
annaö bifreiöaumboð sem
annaöisthann i upphafi, en siöar
þótti rétt aö sameina þetta FIAT
umboðinu Daviö Sigurðsson hf.
— Viö höfum dálltiö oröið þess
varir aö fólki finnst þaö einkenni-
legt aö FIAT bflar skuli nú einnig
framleiddir I Póllandi, en það er
siður en svo um nýmæli aö ræöa.
FIAT verksmiöjur hafa veriö i
Póllandi siöan fyrir strið en fyrsti
pólski Fiatinn var framleiddur
áriö 1930. Þaö samstarf hefur að-
eins veriö endurnýjaö og FIAT
bilar eru framleiddir i fleiri lönd-
um austan járntjalds og reyndar
um allan heim. Þetta eru ýmist
samsetningarverksmiöjur eöa
framleiöslustöövar. Þessar verk-
smiöjur eru t.d. i Suöur- og
Miö-Ameriku, Afriku og Asiu.
Pólski Fiatinn er hannaöur af
sömu aöilum og aörir FIAT bflar,
en framleiðslan fer þó töluvert
aörar leiöir.
Þeir skipta ekki eins oft um
model og ttalirnir og gera minni
breytingar á bflnum frá ári til
árs, en tiökast á Vesturlöndum.
Þetta er fullkominn bill tæknilega
séö og hefur reynzt vel hér á
landi.
Viö höfum selt talsvert af þess-
um bil og almenningur viröist
kaupa þá pólsku og itölsku jöfn-
um höndum.
Hafa látið teikna FIAT
hús
— Eru engir öröugleikar sam-
fara þvl aö vera meö bila frá
tveim framleiöslulöndum?
— Nei, þaö er þaö ekki. Þaö er
FIAT er góður btll
vegna þess að
mannshöndin
kemur ekki nálægt
framleiðslunni,
og þá ekki
„mannlegur"
veikleiki.
kannske helzt að húsnæöiö er aö
springa utan af þessari starfsemi
okkar.
Fyrstu árin vorum viö til húsa á
Laugavegi 178 þar sem Orka var
og er til húsa. Þannig aö umboöiö
flutti ekki þótt nýir aöilar tækju
viö.
— Þaö dró hins vegar fljótt að
þvi aö umfang þessa rekstrar
krafðist aukins húsrýmis og það
varö úr aö fyrirtækiö keypti Siöu-
múla 35, þar sem nú er aðsetur
okkar.
Hér erum við með skrifstofur,
varahlutaverzlun og viögeröar-
verkstæöi. Auk þess erum viö
meö sýningarsal fyrir notaöar
bifreiöar i næsta húsi, aö Siðu-
múla 33, en höfum nú verið aö
stækka verkstæöið út i þaö pláss
til þess að geta sinnt þessari
nauðsynlegu þjónustugrein sem
bezt. Þetta er mikill bila floti og
þvi þarf mikið húsrými til þess að
annast þjónustuna á viöunandi
hátt.
— Nú það er óþarfi aö fara
mörgum oröum um húsnæöis-
málin. Viö eruip um þessar
mundir aö láta teikna nýtt FIAT
hús og höfum tryggt okkur lóö á
góðum stað við Smiðjuveg.
Þar gerum við ráö fyrir mjög
fullkominni aöstööu fyrir FIAT I
framtiðinni.
— Hvaö meö starfsliöiö. Hvaö
vinna margir hjá FIAT?
— Fastir starfsmenn eru 30—40
manns. Þaö fer nokkuö eftir að-
stæöum á hverjum tima hversu
margt fólk viö höfum.
— Viö höfum veriö mjög
heppnir meö starfsfólk. Sumt af
fólkinu hefur starfaö hér frá upp-
hafi. T.d. Helgi Eyjólfsson, sölu-
maöur, Vaigeröur Björnsdóttir,
gjaldkeri og aöaleigendur fyrir-
tækisins hafa starfaðhér frá upp-
hafi.
Verður farið að flytja
inn landbúnaðarvélar
frá FIAT
— Nú framleiöir FIAT margt
annað en bila. Þeir framleiöa vél-
búnaö fyrir skip, orkuver, vöru-
bfla, eimreiöar, flugvélar, heilar
verksmiðjur, jaröýtur og kjarn-
orkuver.
Hefur Daviö Sigur&sson I
hyggju aö flytja fleira inn frá
FIAT?
— Eins og aö framan sagöi þá
höfum við mikinn áhuga á þess-
um vélainnflutningi frá FÍAT,
jarövinnsluvélum og ef til vill
landbúnaöarvélum. Hinu er svo
ekki aö leyna aö slikt þarf mikinn
undirbúning og mikiö fjármagn,
ef standa á aö slikum innflutningi
á eölilegan hátt.
— Það er til dæmis athyglis-
vert, að margar af stærstu skipa-
smiöastöövum heimsins fram-
leiöa og nota FIAT vélar I skip
sin. Þessar vélar eru af öllum
stæröum. Viö erum byrjaðir aö
smiöa stálskip hérna og fjölþjóð-
leg fyrirtæki selja hingað vélar
og tæki fyrir mikla fjármuni. Ef
til vifl gæti FIAT komiö aö haldi
hér á þvi sviöi og viö erum not-
endur af jarðýtum og stórvirkum
vinnuvélum, að ekki sé nú talað
um landbúnaöinn, sem er mjög
vélvæddur. En eins og áöur sagði,
þá sjáum viö möguleikana, en
undirbúningur þarf að vera mjög
góður.
Klukkustunda ökuferð I
rutu innandyra i bfla-
verksmiðju
— En svo vikið sé aftur aö
bflunum. Er FIAT góöur bill?
— Já það fullyröi ég og þaö er
vegna þess aö mannshöndin
snertir ekki á honum. Þótt
skömm sé frá aö segja þá eru
gallar i bifreiöum yfirleitt
„mannlegs” eðlis. Hjá FIAT er
allt sjálfvirkt og maðurinn kemst
ekki að með neitt múöur. Fiat
framleiðir ekki svokallaöa
„mánudagsbfla”, en svo eru þeir
bflar nefndir hjá annars góöum
framleiðendum sem einhverra
hluta vegna eru gallaöir, vegna
þess aö starfsmenn hafa ekki
verið sérlega vel „upplagðir”
þann daginn. Að visu kemur það
fyrir að vélbúnaöurinn bilar, en
þá verða nokkur hundruö bilar
fyrir baröinu á þvi og þetta er
lagað i einu lagi.
FIAT bilarnir eru þvi allir jafn
góöir — eða jafn slæmir. Þeir eru
þaö sem máli skiptir. Þetta eru
fallegir bilar, sem liggja sérlega
vel á vegi.
— Verksmiðjurnar hafa mikla
reynslu i smiði kappakstursbila
og leggja sérlega mikið upp úr
aksturseiginleikum bflsins. Við
seljum að visu ekki kappaksturs-
bfla en viðhorf verksmiðjanna
skipta miklu máli. Jafnvel
minnstu bflar frá FIAT liggja
ótrúlega vel á vegum.
— Héfuröu komiö I verk-
smiðjurnar?
— Já ég hefi það, en það er I
Verksmiðjurnar
eru al-sjálfvirkar.
FIAT hefur
framleitt 1.600.000
bíla á einu ári.
rauninni ómögulegt aö lýsa þvi
sem fyrir augun ber. Þetta eru
gifurleg flæmi og við ókum
klukkustundum saman gegnum
verksmiöjurnar f rútubfl fullum
af farþegum. Það byrjaöi þar
sem stórir vörubflar sturtuöu
málmgrýti og málmum i stóra
bræösluofna og ökuferöinni buk
þar sem nýsmiöaöir bilar
streymdu út. Þetta er of stórkost-
legt til þess að maður fái þvi lýst
með oröum.
Ekið var I skála eftir skála þar
sem hinir mismunandi bflhlutar
eru smiðaðir og verða til. Tiltölu-
lega fáir menn eru þarna að starfi
og þeir eru ekki að smiða heldur
aö fylgjastmeð hinum risavöxnu
vélum.
FIAT er ódýr miðað við
aðra
— Hvaöa áhrif hefur þessi
mikla framleiösla á verðið?
— Bilar eru mismunadi i-
buröarmiklir. Það á við um FIAT
sem aöra framleiöendur. Hinu er
ekki aö leyna að viö samanburö
þá eru FIAT bilar miklu ódýrari
miðað viö sambærileg gæði. Jafn-
stór bQl og jafn vel búinn (auka-
hlutum) kostar meira frá öörum
fr amleiðe ndum.
— Hver telur þú vera helztu ein-
kenni FIAT fólksbila?
— Þaö er frábær hönnun. Það
hefur verið sagt um FIAT aö þeir
séu litlir aö utan og stórir aö inn-
an. Þetta er árangur af italskri
hönnun. Þetta verður einnig til
þess aö boddyið stendur sig vel.
Þeir liggja frábærlega vel á vegi,
hvort sem það er möl eða malbik
og þeir eru kraftmiklir.
— En kúnnarnir hvaö segja
þeir?
— tsland er litið land. Það er
ekki hægt aö selja vonda bfla þar.
Aðeins vandaðar tegundir þola
vegi okkar og veðurfar. Hinar
miklu vinsældir FIAT bila og
stöðug sala þeirra er bezt til
vitnis um afstööu almennings.
Endursala er lika góð á FIAT og
þaö á aö sjálfsögöu sinn þátt i
sölunni á nýju bilunum, sagði
Þórður Júliusson að lokum.
—JG