Fréttablaðið - 02.09.2006, Blaðsíða 34

Fréttablaðið - 02.09.2006, Blaðsíða 34
 2. september 2006 LAUGARDAGUR4 Áfram veginn Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar Góðir vegir eru leiðinlegir vegir. Nú er ég ekki að segja að slysagildrur séu af hinu góða, en að keyra góðan veg er svona álíka skemmtilegt til lengdar og fiskabúr. Tómt fiskabúr. Ég held samt að ég verði að útskýra þetta betur. Sko, ég hef gaman af því að keyra. Það er eitthvað við samband vélar, manns og vegar sem ég sæki mikla gleði í, sérstaklega ef bíllinn er góður og vegurinn reynir aðeins á hann og mig. Þannig er mjög gaman að keyra malbikaða og slétta vegi ef þeir eru bugðóttir og maður þarf að beita bílnum í hverja beygjuna á fætur annarri. Það er líka gaman að keyra malarvegi þar sem bílnum hættir til að skrika og maður þarf að stýra á móti, forðast holur, spila á gírkass- ann og passa sig á rollunum. Af þessu leiðir að góðir vegir, sléttir og beinir, eru ekki sem slíkir mjög spennandi. Öruggir, skilvirkir og praktískir? Já. Spennandi? Nei. Og mér finnst mjög gott til þess að hugsa að Reykjavíkur- borg virðist vera á sama máli. Það er að minnsta kosti orðið mjög erfitt að skipta um akrein á Miklubrautinni án þess að vera í fjórhjóladrifinu, slík eru hjólförin í malbikinu. Upp- fræstar götur eru látnar ósnert- ar svo vikum skiptir til að reyna á hæfileika borgarbúa til að skipta um dekk og dempara. Svona á þetta að vera! Auðvitað á að vera meira spennandi að demba sér út í umferðina en að sitja heima og glápa á veru- leikasjónvarp. Og hættulegra. En fyrir adrenalínfíkla eins og mig er samt fátt meira spennandi en að keyra hring- veginn. Nýlega lauk vegrýnis- úttekt á völdum vegköflum í nágrenni Reykjavíkur og fengu þeir bara ágætis einkunn. Enda nær einungis nýlagðir kaflar í úrtakinu. Um leið og þeim sleppir taka við rússíbanabraut- ir í bland við stökkbretti og holur. Íslenskir vegir hafa nefnilega tilhneygingu til að krumpast með árunum, þegar frosið undirlagði þiðnar og rennur í burtu. Já, ef göturnar í höfuðborg- inni eru dægrastytting, þá er á við gott tívolí að keyra þar sem Vegagerðin ræður ríkjum. Er ekki kominn tími til að gera hlutina almennilega? Draga markvisst úr nagla- dekkjanotkun höfuðborgarbúa, sjá til þess að umferðaræðarn- ar séu ekki lífshættulegar í rigningu og einbeita sér að því að halda þjóðvegunum okkar við, frekar en að bora sundur fjöll, leggja nýja vegi í frosti, plana þess á milli vita gagns- lausar hálendishraðbrautir og halda úti verst nýtta strætó- kerfi norðan Alpafjallanna? Götur, og í það minnsta hringvegurinn líka, eiga nefni- lega bara að vera fiskabúr, ekki hákarlatjarnir. Lífslíkuaukandi leiðindi Öflugri dísilvél og meiri staðal- búnaður. KIA-umboðið efnir til bílasýning- ar um helgina. Frumsýndur verð- ur nýr KIA Sorento en þessi öflugi bíll hefur undanfarin ár notið mik- illa vinsælda hér á landi og var næstsöluhæsti jeppinn hér á landi á síðasta ári. Helstu breytingar á nýjum Sor- ento eru þær að nú fæst hann með enn öflugri dísilvél sem skilar 170 hestöflum, auk þess sem staðal- búnaður Sorento er orðinn meiri og innrétting ný. ESP-stöðugleika- stýring er loks mikilvæg viðbót við öryggisbúnað bílsins. Í tilefni frumsýningarinnar verða sýningartilboð á öðrum KIA tegundum, auk þess sem KIA eig- endum verður boðið upp á þrif á bílum sínum á laugardaginn. Sýn- ingin er í sýningarsal KIA að Laugavegi 172 og verður opin laugardag frá kl. 12-17 og sunnu- dag frá kl. 12-16. Nýi Sorento-jeppinn verður einnig frumsýndur hjá söluum- boðum á Selfossi, Reyðarfirði, Ísa- firði, hjá Höldi á Akureyri og í Vestmannaeyjum á laugardag frá klukkan 12 til 17. Nýr Sorento frum- sýndur um helgina Nýr Sorento hefur meðal annars fengið nýja innréttingu og ESP stöðugleikakerfi. SPORTBÍLL ÁRSINS Á ÍSLANDI FYRIR TVEIMUR ÁRUM. Mazda hyggst innkalla alla bíla af árgerðum 2004, 2005 og 2006 af gerð- inni RX-8. Fyrirtækið sjálft hefur ekki gefið frá sér yfirlýsingu um málið en samkvæmt fréttum erlendra netmiðla tengist vandamálið hinni óvenjulegu vél bílsins. Vélin er ólík öðrum bílvélum að því leyti að í stað stimpla er hvelfdur þríhyrningur inni í næstum sívölu rými. Þríhyrningurinn snýst þegar eldsneytið brennur í holum milli hans og innri veggja sívalingsins. Wankel-vélin er fyrirferðarlítil og létt miðað við afl. Hins vegar er brunahol hennar óheppilega lagað, yfirborð þess er mikið miðað við rúmmál (besta lögun brunahols er kúla, minnst yfirborð á rúmmálseiningu). Það þýðir að vélin krefst mikillar kælingar og eyðir miklu eldsneyti. Hafa í gegnum tíðina komið upp bilanir í vélinni en Mazda taldi sig hafa leyst þau vandamál sem við var að glíma. RX-8 þykir skemmtilegur akstursbíll og var valinn sportbíll ársins af Bandalagi íslenskra bílablaðamanna (BÍBB) fyrir tveimur árum. Gert er ráð fyrir yfirlýsingu frá Mazda innan skamms en samkvæmt þeim upplýsingum sem nú liggja fyrir þarf að skipta um vélar í mörgum tilvikum. Allar vélar sem ekki þola þrýstipróf verður skipt um. Segja má að málið hafi farið á hreyfingu eftir endurteknar umkvartanir neytenda vegna bílanna. Eftir því sem næst verður komist lekur olía frá vél en á sínum tíma reyndist mjög erfitt að hanna endingargóðar þéttingar við völt vélarinnar (þéttingar sem svara til stimp- ilhringja í hefðbundinni stimpilvél), og vildu þær gefa sig eftir stutta notkun. (www.billinn.is) RX-8 innkallaður Mazda RX-8 hefur fengið góða dóma sem akstursbíll en Wankel-vélin er ennþá til ófriðs þrátt fyrir miklar úrbætur.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.