Fréttablaðið - 10.10.2006, Page 46

Fréttablaðið - 10.10.2006, Page 46
■■■■ { vinnuvélar } ■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■18 60% MARKAÐSHLUTDEILD Á ÍSLANDI ÁRIÐ 2004 MANITOU skotbómulyftarar - Þarfur þjónn, sem uppfyllir ströngustu gæði og væntingar þeirra kröfuhörðustu. HANN ER GRIMMUR! MANITOU MLT 634 TURBO INTERCOOLER - VIÐURKENND VARAHLUTAÞJÓNUSTA í 44 ár - Útvegum notaða skotbómulyftara - Úrval notaðra lyftara á lager Fjórhjóladrifinn Fjórhjólastýrður Lyftigeta: 3.400 KG Lyftihæð: 6.050 MM Gafflar: 1.200 MM Vél: Perkins Turbo intercooler, 123 HÖ LOAD SENSING!! Samtímis glussahreyfingar án aukins snúningshraða vélar. SKOTBÓMULYFTARI PON PÉTUR O. NIKULÁSSON ehf. Melabraut 23 • 220 Hafnarfjörður Símar 552 2650 & 552 0110 • FAX: 552 1588 • e-maiL: pon@pon.is Liebherr vinnuvélaframleiðandinn setur í þessum mánuði á markað nýja beltagröfu, Liebherr R 313 Litronic. Grafan er um 14 tonn að þyngd og vélin er 102 hestöfl. Þá verður hægt að kaupa nokkr- ar breiddir af beltum, þar á meðal gúmmíbelti undir gröfuna. Keyrslu- drif vélarinnar er tveggja stiga með miklum togkrafti sem gerir vélina mjög öfluga í keyrslu. Hún kemst því auðveldlega upp brekkur og er hraðskreið í akstri á jafnsléttu. Þá er stjórnhúsið rúmgott og þaðan er gott útsýni. Gott útsýni úr stjórnhúsinu Vinnuvélaframleiðandinn Liebherr setur í þessum mánuði á markað nýja beltagröfu, Liebherr R 313 Litronic. Í Skógum undir Eyjafjöllum er starfrækt Vegminjasafn Vegagerð- arinnar. Upphaf safnsins má rekja til ársins 1950 er starfsmenn Vega- gerðarinnar hófu söfnun gamalla muna er tengdust á einhvern hátt starfsemi Vegagerðarinnar. Það var ekki fyrr en árið 1989 að Vega- gerðin tók við umsjón safnsins og minjavörður var ráðinn til starfa. Að sögn Jakobs Hálfdánarsonar, núverandi minjavarðar, sem tók við starfi árið 1997, er markmiðið með Vegminjasafninu að standa vörð um þær minjar sem tilheyra vega- gerð fyrri tíma og varpað geta ljósi á þátt þeirra í menningar og sam- göngusögu þjóðarinnar. Í fyrstu var safnið til húsa í höf- uðstöðvum Vegagerðarinnar að Borgartúni 7 í Reykjavík. Fljótlega þótti þó ljóst að ekki væri pláss fyrir starfsemina í höfuðborginni og árið 1999 voru flestir gripa safnsins fluttir í Hvolsvöll. Þar voru þeir munir, sem voru uppgerðir og sýningarhæfir, geymdir í aflögðu áhaldahúsi þar sem almenningi gafst kostur á að skoða þá. Ljóst varð þó að þessi húsakost- ur safnsins var ekki fullnægjandi og því var ákveðið að flytja safnið austur undir Eyjafjöll. Samdi Vega- gerðin við Samgöngusafnið á Skóg- um um varðveislu safngripa og sýninga á minjum. Var safnið flutt þangað árið 2002 í glæsilegan sýn- ingarsal sem er um 1100 fermetrar að stærð. 20. júlí 2002 var safnið formlega opnað af Sturlu Böðvar- syni samgönguráðherra. Safnið hefur vaxið jafnt og þétt með árunum og eru fleiri gömul tæki í eigu Vegagerðarinnar sem nú bíða endurbóta. Að sögn Jakobs vinna starfsmenn á verkstæðum Vegagerðarinnar sjálfir að viðgerð- um þessara fornfrægu minja þegar þeir eru ekki að sinna meiri aðkall- andi verkefnum. Af þeim fjölmörgu gripum sem tilheyra safninu má nefna hestaveghefil frá árinu 1920, Caterpillar-beltaskóflu frá árinu 1945 og Priestmann-skurðgröfu frá sama ári. Safnið á Skógum er opið almenn- ingi á sumrin og geta hópar fengið aðgang að safninu á veturna. Fornfrægar minjar í Skógum Um árin hafa hin ýmsu tól og tæki verið notuð til sam- göngubóta og vegagerðar hér á landi. Vegagerðin hefur um nokkurt skeið haldið upp á gamlar vinnuvélar og gert þær upp. Beltaskófla-Caterpillar D4 DD, árgerð 1945. Skurðgrafa-Priestman, árgerð 1945.

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.