Fréttablaðið - 16.11.2006, Blaðsíða 72

Fréttablaðið - 16.11.2006, Blaðsíða 72
nám, fróðleikur og vísindi Samtök félags áhugafólks um skólaþróun halda árs- þing sitt í Ingunnarskóla í Reykjavík þann 17. og 18 nóvember þar sem rætt verður um lýðræði í skóla- starfi. Sif Vígþórsdóttir, formaður samtakanna og skólastjóri í Norðlingaskóla, segir að hugmyndir manna um lýðræði og skólastarf séu að breytast. Meira en fimmtíu fyrirlesarar verða á málþinginu sem hefst með skráningu klukkan 13.30 á föstu- daginn. Eiginleg dagskrá byrjar klukkan 14.00. Aðalfyrirlesari þennan fyrri dag verður Gerður G. Óskarsdóttir, en erindi hennar nefnist: Draumurinn um lýðræðis- skóla. „Við ætlum að fjalla um það hvað lýðræði í skólastarfi er. Aðal- lega munum við ræða um áhrif nemenda, foreldra og starfsfólks á skólastarf hér á landi og hversu mikið þetta fólk kemur að stefnu- mörkun þess. Við ætlum að taka það fyrir hvert við stefnum í þess- um efnum,“ segir Sif. Að loknum fyrirlestri Gerðar verða haldnir þrír fyrirlestrar um lýðræði á þremur skólastigum: á leikskóla-, grunnskóla-, og fram- haldsskólastigi. Sif segist vonast til þess að málþingið muni fá þátt- takendur til að brjóta heilann um lýðræði í skólastarfi.“ Á laugardaginn hefst dagskrá- in klukkan 9.30 um morguninn með samræðu stjórnmálamann- anna Illuga Gunnarssonar og Katr- ínar Jakobsdóttur sem munu hugsa upphátt um lýðræði í skóla- starfi. Að samræðunni lokinni verða haldnar málstofur þar sem kynnt verða þróunarverkefni í skólum sem tengjast þema þings- ins. Fjölmargir fyrirlesarar munu taka þátt í málstofunum. Sif segir að skólastarf hafi hing- að til verið mjög bundið af göml- um hefðum og til að mynda hafi ekki tíðkast að börn á grunnskóla- stigi kæmu að því að skipuleggja nám sitt. „Víða er það orðið þannig að nemendur semja námsáætlun fyrir vikuna með kennaranum sínum. Það er hægt að fara alls konar slíkar leiðir til þess að skóla- starf verði gagnvirkara. Börn eru svo frábært fólk að það verður að leyfa þeim að hafa eitthvað að segja um nám sitt,“ segir Sif. Áhugasamir geta skráð sig til þátttöku á málþinginu á vefsíð- unni: http://www.skolathroun.is/. Aukið lýðræði í skólum Rannsakaði talmál ungra Íslendinga Á árunum 2002 til 2005 gerði Hanna Ragnarsdóttir, lektor við Kennaraháskóla Íslands, rann- sókn á tíu erlendum fjölskyldum sem flust hafa hingað til lands. Hún segir að íslenskt samfélag og skólakerfi þurfi að taka mið af aukinni menningarlegri fjöl- breytni í samfélaginu því það hafi breyst mikið á liðnum árum. Hanna segir að ekki megi líta framhjá því að margir skólar hafi gert ýmislegt af sínu eigin frumkvæði til að bregðast við þeirri auknu fjölbreytni sem er orðin einkenni á íslenska skóla- kerfinu með fjölgun innflytj- enda. Hún segir hins vegar að víða sé komið í óefni því kennar- ar hafi ekki fengið mikla þjálfun til að takast á við breyttar aðstæður. „Heildarhugsunin í skólakerfinu þarf að breytast því veruleikinn er orðinn flóknari því menningarlegur bakgrunnur og tungumálakunnátta nemend- anna er ekki jafn einsleit og áður. Þetta er hins vegar ekki vanda- mál, heldur nýtt samfélagslegt verkefni sem við þurfum að tak- ast á við.“ Að mati Hönnu hefur samfé- lagið ákveðnar skyldur gagnvart þessum nemendum því þeir hafi ákveðin mannréttindi sem ekki megi brjóta á. Hún segir að þær fjölskyldur sem hún rannsakaði hafi haft töluverðar væntingar þegar þær fluttu til Íslands en hafi orðið fyrir vissum vonbrigð- um með aðlögun barnanna að skólakerfinu. Fjölbreytnin krefst breytinga Miele þvottavélar Íslenskt stjórnborð Ný og betri tromla Verð frá kr. 114.800 -hreinn sparnaður 1. verðlaun í Þýskalandi W2241WPS
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.