Fréttablaðið - 01.03.2008, Page 70

Fréttablaðið - 01.03.2008, Page 70
46 1. mars 2008 LAUGARDAGUR P latan All is well kom út hjá Bedroom Community á dögunum og hefur verið lofuð í hástert af tónlistargagnrýnendum um allan heim, svo sem Rolling Stone, Pitchfork og Stylus. Sam er aðeins 26 ára gamall og tónlistin sem hefur átt hug hans og hjarta frá blautu barnsbeini er amerísk þjóðlagatónlist. Sam er alinn upp í Vermont í Bandaríkjunum og þar eru foreldrar hans þjóðlagatónlistarmenn. Sam byrjaði að spila á írsku fiðluna þegar hann var þriggja ára og fór að koma fram með foreldrum sínum þegar hann var sjö ára. Platan er samt sem áður engin venjuleg þjóðlagaplata í hefðbundnum skilningi. Sam er nánast búinn að endursemja lögin, búa til nýja hljóma og nýjar laglínur. Sum lögin eru það mikið breytt að þau eru komin langt frá upprunalegri mynd. Lag og texti fá nýja merkingu þegar Sam er búinn að fara frjáls- legum höndum um þau. Sam þykir mjög sérstakur í besta skiln- ingi þess orðs og mjög skapandi einstakl- ingur en hann er sjálflærður í nánast öllu sem hann tekur sér fyrir hendur. „Ég hætti eiginlega í skóla og fór að gera alls konar hluti. Ég lærði mest á að spila með mönnum eins og til dæmis Leroy Jenkins. Hann er hetja sem ég var búinn að líta upp til í mörg ár og hlusta á allt sem hann hefur gert. Hann er frá Chicago og var hluti af framúr- stefnu-djasssenunni á sjöunda áratugnum. Einn daginn var ég svo mættur heim til hans og við tókum fram fiðlurnar okkar og spiluðum saman. Hann hafði rosalega mikil áhrif á mig tónlistarlega, fór með mig í annan hljóðheim og ýtti mér út úr ákveðn- um boxum,“ rifjar Sam upp. Ekki bara tónlist Sam er margt til lista lagt og þó hann sé fyrst og fremst tónlistarmaður er ekkert listrænt honum óviðkomandi. Hann teiknar og býr til teiknimyndasögur. Nýlega hefur hann verið að gera vídeó sem hann birtir á YouTube og heimasíðunni samamidon.com. „Mamma og pabbi gáfu mér vídeóupptöku- vél og þá fór ég að búa til lítil myndbönd og birta þau á netinu,“ segir hann og hlær. Hann er nýbúinn að sýna þau í galleríi í fyrsta sinn í Þýskalandi en þar var hann á tónleikaferð. „Vanalega sýni ég vídeóin á einhverjum tónleikastöðum og rokkklúbb- um. Það var mjög gaman að prófa að sýna í galleríi.“ „Ég var unglingur þegar ég byrjaði að teikna og semja teiknimyndasögur. Ætli það sé ekki vegna þess að ég fæ leiða á að gera bara tónlist. Að teikna er góð leið til að vera aðeins einn með sjálfum sér og leyfa ímynd- unaraflinu að njóta sín. Ég passa mig samt að taka þetta ekki alvarlega, ég birti teikn- ingarnar á heimasíðunni minni eða hengi þær upp á tónleikum og sel kannski fyrir fimm dollara stykkið. Kannski hef ég gaman af því að teikna vegna þess að ég er ekki að semja mína eigin tónlist. Þetta eru gömul þjóðlög þó ég sé búinn að taka þau og snúa þeim við sem er vissulega skapandi ferli og útkoman eitthvað glænýtt.“ Írsk fiðla og þjóðlög í Vermont „Ég byrjaði að sækja í tónlistarsenuna í New York um 2000 og hef búið þar alveg frá árinu 2004.“ Bakgrunnur Sams í þjóðlaga- tónlist er frekar sérstakur. „Mamma og pabbi eru þjóðlagatónlistarmenn og ég lærði mjög mikið af þeim. Þau spiluðu bæði á banjó og sungu. Ég byrjaði að koma fram með þeim þegar ég var sjö ára. Það var samt bara afslappað, ég var ekki píndur sem krakki til að koma fram og mátti hætta þegar ég vildi og stundum kom ég fram með þeim og stundum ekki. Á sama tíma hitti ég Thomas vin minn og við stofnuðum hljóm- sveit og spiluðum þjóðlög á írska fiðlu og gáfum út fyrstu plötuna okkar þegar ég var 13 ára.“ Voru fleiri krakkar í kringum þig að hlusta á þjóðlagatónlist? „Nei, eiginlega ekki. Bara ég og Thomas, og Stefán bróðir minn. Þetta var okkar nörda skapur og okkur þótti fínt að vera gera eitthvað sem öðrum fannst skrítið. Þess vegna var mjög skrítið fyrir mig að koma til New York og allar plötubúðir voru að setja inn gamla ameríska þjóðlagatónlist og einhver sena að skapast í kringum það. Þegar ég flutti til New York ætlaði ég að skilja þjóðlagatónlistina eftir heima og taka meira þátt í framúrstefnurokk- og djass- senunni. Thomas var með hljómsveit sem heitir the Dovesman og ég spila líka með þeim og svo er ég í annarri hljómsveit sem heitir Stars Like Fleas og er hluti af indí- rokk-senunni. En ég hef aldrei sagt skilið við þjóðlögin. Ég spila mikið á fiðlu og banjó í New York en ég geri það frekar með fólki sem er ekki endilega hluti af þjóðlagasen- unni, fólki eins og Nico Muhly. Mér finnst meira spennandi að taka þessi lög og setja þau í nýjan búning.“ Píanósnillingurinn Nico Muhly er einn þeirra tónlistarmanna sem hefur gefið út hjá Bedroom Commun- ity-útgáfunni hans Valgeirs. Morðballöður Lögin á plötunni eru mörg hver fræg þjóð- lög sem eru til í ýmsum myndum og hafa farið í gegnum marga flytjendur. „Þessi lög eru svo gróf og dularfull og enginn veit hvaðan þau koma. Textinn hefur breyst mann frá manni, einhverjar línur eða heilu erindin hafa skolast til, en það er það sem gerir þau spennandi. Þess vegna hef ég líka svo gaman að því að leika mér með þessi lög. Ég reyni að halda í það hversu skrítin þau eru í staðinn fyrir að reyna fá einhvern botn í þau.“ Mörg þessara laga eru afar falleg þó að textinn sé oft myrkur, þess vegna eru þau kölluð morðballöður. Allt er fínt og slétt á yfirborðinu en ef kafað er dýpra í textann leynist annar sannleikur, einhver myrkra- verk eða þyngri undirtónn. „Titillinn All is well er bara nafnið á einu laginu,“ útskýrir Sam. „Ég pæli ekki of mikið í titlum en kannski er það af því að það er svo mikið af morðballöðum á plötunni.“ Frá Brooklyn í Breiðholtið „Nico Muhly sem ég þekki frá New York fór með plötuna mína But this Chicken Proved Falsehearted til Íslands og leyfði Valgeiri að heyra og síðan fékk ég tölvupóst frá Val- geiri og við fórum að tala um möguleikann á að vinna saman. Ég kom síðan og spilaði með Nico á Airwaves 2006. Þá hafði ég safn- að saman hlaða af lögum og við Valgeir sett- umst niður í stúdíóinu um miðja nótt og spiluðum í tvo tíma. Þessar upptökur urðu svo grunnurinn að lögunum á plötunni. Val- geir mixaði meðan ég var í burtu og Nico gerði allar útsetningar fyrir kammersveit og svo vorum við að bara að senda á milli. Ég kom svo aftur og við löguðum lögin til í sameiningu.“ En af hverju að koma alla leið frá New York, Mekka tónlistarbransans þar sem hljóðver og plötuútgáfur eru á hverju horni, og taka upp plötu á Íslandi? „Hljóðverið og allt rýmið sem Valgeir hefur byggt í Gróðurhúsinu í Breiðholtinu er alveg sérstakt og andrúmsloftið þar er mjög gott þannig að ég stökk á tækifærið að fá að vinna þar. Það er bæði hljóðverið og staðurinn sem gerir það mjög aðlaðandi að taka upp þarna. Ferlið hjá Valgeiri hentar mjög vel, hann vinnur mjög hljóðlega en kemur með fullt í lögin. Ég bjó í raun og veru í stúdíóinu á meðan á þessari vinnu stóð þannig að allt ferlið verður mjög áreynslulaust. Maður tekur upp nokkrar laglínur, skellir sér í sund eða Bláa lónið og heldur svo áfram. Þetta er mjög góð aðferð. Ísland er svo ótrúlegt land og mig langar til að sjá meira af því en bara Reykjavík,“ segir Sam og staðfestir að það sé á dagskrá að koma og spila tónleika fyrir Íslendinga innan skamms. Tónlistarmenn og listamenn almennt eru greinilega tilbúnir að ferðast langar leiðir til Íslands fyrir réttu stemninguna. Hvern- ig væri … Allt í fína lagi Í Gróðurhúsi einu í Breiðholti ræktar Valgeir Sigurðsson tónlistarmenn og gefur út plötur þeirra undir merkinu Bedroom Community. Sam Amidon er einn þeirra listamanna sem Valgeir hef- ur bætt á plötulistann hjá sér. Hanna Björk Valsdóttir náði tali af Sam þar sem hann var um það bil að stíga á svið í Bretlandi. Maður tekur upp nokkrar laglínur, skellir sér í sund eða Bláa lónið og heldur svo áfram. Þetta er mjög góð aðferð. Ísland er svo ótrú- legt land og mig langar til að sjá meira af því en bara Reykjavík. SAM AMIDON Þykir mjög sérstakur í besta skilningi þess orðs og mjög skapandi einstaklingur en hann er sjálflærður í nánast öllu sem hann tekur sér fyrir hendur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.