Fréttablaðið - 18.05.2008, Síða 74

Fréttablaðið - 18.05.2008, Síða 74
MENNING 44 V erkið er úr bronsi og verður einir fimm metr- ar á hæð. Gabríela kall- ar það minnisvarða – áminningu um mögu leikana, innblásið af gjaf- mildi góðs samstarfs ólíkra aðila og endurspegli þannig undirstöðu þeirrar byggðar sem rísa eigi í Urriðaholti. Hugmyndina að verkinu segir Gabríela að megi rekja til þess þegar M/M-tvíeykið kom hingað til lands í tengslum við frönsku menningarhátíðina Pourqois pas? snemma árs 2007. Þá hófst hug- myndavinna á bak við Tree of Signs og haldin var sýning í Hönn- unarsafni Íslands í Garðabæ á frumteikningum að verkinu. Tréð byggist á sömu leturgerð M/M og notuð var fyrir umslag utan um Medúllu Bjarkar, og notað var sem grunnur undir allt prent- að efni og þrívíða hluti sem þeir Mathias Augustyniak og Michael Amzalag unnu í samstarfi við Gabríelu fyrir Tvíæringinn í Fen- eyjum. Í Táknatrénu verður letur- gerðin hins vegar algerlega þrí- víð og teikningar Gabríelu mótaðar í lágmyndir sem hanga munu í trénu eins og ávextir eða fræ. „Þegar samstarf við Urriða- holt kom til tals og við hófum að kynna okkur hugmyndafræði þess kom hún heim og saman við hug- myndir okkar. Auk þess hafði okkur alltaf langað að setja tréð upp á óbyggðu svæði,“ segir Gabríela. „Við hjá Urriðaholti fréttum af M/M í gegnum menningarfulltrúa Garðabæjar og fórum stuttu síðar með þá Mathias og Michael í skoð- unarferð upp undir Búrfellsgjána. Það er sjaldgæft að menn komist í tæri við jafn ósnortið land svo skammt frá byggð, enda hrifust þeir af náttúrufegurðinni. Skömmu síðar var ákveðið að tréð yrði fyrsta mannvirkið til að rísa í Urriðaholti. Það er skemmtilega táknrænt og gefur áþreifanleg skilaboð um gróanda og vöxt í Urriðaholti,“ segir Sigurður Gísli Pálmason, sem situr í stjórn Urriðaholts ehf. Gabríela segir það besta við Táknatréð að það sé svo að segja stallalaust, ólíkt flestum listaverk- um í opinberu rými. „Í slíkum rýmum finnst mér vera unnið á móti listinni með því að búa til fyr- irfram ákveðinn ramma utan um allt, en þannig nær verkið sjaldan að þróast eðlilega og samsvara sér í umhverfinu,“ segir Gabríela. Hún segir þetta einnig speglast í því að leturgerðin sem notuð er í verkinu rammi ekki inn heldur skapi möguleika. „Hin formræna heimspeki og heimspekin á bak við Urriðaholt eiga vel saman. Það er að segja að spila með möguleik- um náttúrunnar og rekast ekki á hana, heldur nota mjúk form sem mynda meira samspil.“ Gabríela Friðriksdóttir var full- trúi Íslands á Feneyjatvíæringn- um 2005. Sagt er um verk Gabrí- elu að í þeim birtist innra landslag, þar sem ímyndaður kynjaheimur forsögulegs tíma rennur saman við samtímann. Hún framkallar heim þar sem engin rökvís orð geta dregið skýr mörk á milli myrkra tilfinninga og gleði, og í stað öryggiskenndar þarf áhorf- andinn að kljást við tákn og minni. Gabríela leitar fanga í náttúrunni, tónlist og stefnulausum samræð- um fólks og vinnur með ólíka miðla samtímans. Tvíeykið M/M er til húsa í París og í því eru þeir Mathias Augustyniak og Michael Amzalag. Þeir eru meðal þekkt- ustu grafísku hönnuða samtímans. Michael Amzalag stundaði nám við hinn virta skóla École Nationale Supérieure des Arts Décoratifs í París og Mathias Augustyniak útskrifaðist með MA-gráðu frá Royal College of Art í London. Frá því að þeir stofnuðu M/M (París) hafa þeir komið víða við. Þeir hafa starfað með tónlistarmönnum á borð við Björk, hannað listaverka- bækur fyrir söfn eins og Musée d’Art Moderne og Centre Pomp- idou í París og unnið náið með heimsfrægum listamönnum. Þar á meðal má nefna Philippe Parreno og Pierre Huyghe, en sá síðar- nefndi sýndi nýverið verk sín í Listasafni Reykjavíkur á franskri menningarhátíð. Þeir M/M hafa hannað fyrir tískuhúsin Yohji Yamamoto og Calvin Klein, lagt til ritstjórnarefni fyrir tímarit á borð við V Magazine og voru um tveggja ára skeið listrænir stjórn- endur franska Vogue. Hinn áhrifamikli listgagnrýn- andi Hans Ulrich Obrist hefur sagt um M/M að tvíeykið hafi breytt hugmyndum manna í París til grafískrar hönnunar. Nú þykir það sjálfsagt að starf hönnuðar tengist samhliða tísku, myndlist og tónlist, en þannig var það ekki fyrir fimmtán árum. Mathias Aug- ustyniak og Michael Amzalag áttu sinn þátt í að breyta landslaginu í þessum efnum á tíunda áratugn- um með hönnun sinni og eru enn í fararbroddi þeirrar þróunar. Í raun má segja að þeir takmarki sig ekki við grafíska hönnun held- ur skapi þeir sjónrænt tungumál sem brúar bilið milli ólíkra heima. Táknatréð rís í Urriðaholti Verkið í málmsteypu í París. Brátt mun það gnæfa í Urriðaholti og taka á móti vind- um úr norðri og suðvestri. Á morgun rís í Urriðaholti ofan við byggð í Garðabæ stórt verk úr kopar sem Gabríela Friðriksdóttir hefur hannað í samstarfi við franska tvíeykið í hönnunar- fyrirtækinu m/m. Er það fyrsta mannvirkið sem rís í fyrirhuguðu byggingarlandi þar við jaðar Heiðmerkur. PÁLL BALDVIN BALDVINSSON MYNDLIST Í dag opna tvær sýningar á Kjarvalsstöðum í tengslum við Listahátíð á vegum Listasafns Reykjavíkur. Í samstarfi við Félag lands- lagsarkitekta, sem um þessar mundir fagnar þrjátíu afmæli, hefur landslagsarkitektinn og listakonan Martha Schwartz hannað sex metra háan sýningar- skála sem stendur í garðinum við húsið. Verkið er í raun skúlptúr, garður, landslag − allt í senn: hlíð- ar klæddar áli. Verkið kallar listakonan „Ég hata náttúruna Reykjavík“. Það er reist með til- styrk Ingibjargar Kristjánsdótt- ur og Ólafs Ólafssonar. Verk Mörthu kallast á við meg- insýninguna á Kjarvalsstöðum, Drauma um ægifegurð í íslenskri myndlist, sem Æsa Sigurjóns- dóttir tók saman og sett var upp í Brussel fyrr í vetur. Þar tekur Æsa til endurskoðunar náttúru- hugtakið í verkum íslenskra myndlistarmanna í víðum skiln- ingi. Þarna ægir öllu saman: tón- uðum ljósmyndum Vigfúss Sig- urgeirssonar sem kallast á við nýlegar myndir Spessa og Péturs Thomsen. Þar er stór skúlptúr Kristjáns Guðmundssonar frá 1988, Blá færsla úr fimm stórum pappírsrúllum, sem ekki hefur sést áður hér á landi. Þarna er að sjá landslag í verkum Olgu Berg- mann, Ólafs Elíassonar, útlegg- ingar Halldórs Ásgeirssonar, Gjörningaklúbbsins og fleiri á landslagshugtakinu í verkum okkar manna. Mun mörgum koma á óvart hvernig landslagið teygir sig inn í konseptið eftir eftir- fylgjumönnum þess í íslenskri myndlist. Æsa greinir frá athugunum sínum á ægifegurð landslagsins í ítarlegri ritgerð í sýningarskrá og rekur sporin í túni íslenskrar myndlistar, tengir viðleitni okkar að nema land í bókstaflegum skilningi í myndgerð af ýmsu tagi og setur hana í samhengi við- tekinna en stundum falinna hug- mynda í samtímanum og allt aftur til hins rómantíska tíma sem hóf til vegs hugmyndina um hið villta í landinu um það leyti sem sótt var á skóga og öræfi Evrópu uns ekkert stóð eftir nema ókleif fjöll og friðaðir skik- ar. Sýningin um ægifegurð í íslenskri náttúru er samantekin og uppsett með tilstyrk Lands- bankans og menntamálaráðu- neytisins. Sýningarnar á Kjarvalsstöðum verða uppi á Klambratúninu til 7. september. ÆGIFEGURÐ FJALLA Í MANNANNA VERKUM So fucking peaceful, 2001, Daníel Magn- ússson. Birt með leyfi listamannsins.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.