Réttur - 01.03.1939, Side 51
Ferenee Hörmendi;
„Mann$aiidlif“.
„Mannsandlit", myndin, sem saga þessi er tengd við,
var ekki sérstaklega góð mynd, hún var bara ekki of
léleg til þess/ að sýningarnefndin hengdi hana upp á
meðal hinna. sýningarmyndanna. En hvað sem því leið
var hún gerð af listamanni með góðum orðstír, svo að
hún hlaut tiltölulega góðan stað, hékk beint gegn inn-
ganginum í góðri og jafnri birtu. Myndin sýndi höfuð
nær því fimmtugs manns, en hún var kámuð, eilítið
klesst, viss atriði mikluð. Þetta var líka uppkast. And-
litið var holdugt nokkuð og bar fölt við dökkan bak-
flöt. Munnurinn var ,,sterkur“, eins og kallað er (mikl-
að), rytjulegt yfirvararskegg, lafandi á mongólska vísu
(miklað), hálfstarandi lit dökki'a augna undir lágu enni
og bylgjuskotið dökkt hár (kámað), greitt aftur á lista-
manns vísu. í myndskránni var uppdrátturinn merktur
eftirfarandi titli, óbrotnum en mikilvægum: „32,
Balazs Baliant: „Mannsandlit“ — frumdrættir — (Ein-
ræðisherrann). 1200 penyóur. Balaz Baliant var „A 1“,
og 1200 pengóur voru væntanlega ekki óhóflegt verð
fyrir frumdrátt að andliti einræðisherra. En það kemur
ekki þessari sögu við.
II.
Sunnudagsmorgun einn ákvað Jósep Benedek að
ganga úti í haustblíðunni með syni sína tvo. Maður
ætti svo sem að hreyfa sig öðru hvoru úti við, hafði
Jósep Benedek látið í Ijós við kunningja sína um tíu-
leytið. Þeir sátu allir við fastaborð í veitingastofunni
að sunnudagsmorgunbjórnum. Og þegar kunningjar
hans tóku undir þessa athugasemd hans með hatram-
legasta hversdagsskopi, stóð Jósep Benedek upp frá
borði og gekk út að glugga, og þegar honum verður
jlitið yfir haustlegt strætið og út í fölgult sólskinið,
51