Réttur


Réttur - 01.08.1986, Side 48

Réttur - 01.08.1986, Side 48
innar verið takmarkaður á mörgum mikil- vægustu sviðum efnahagsstefnunnar: í fyrsta lagi hefur peningamagnið aukist langt umfram markmið stjórnarinnar samkvæmt fjárlögum og sömu sögu er að segja af lánsfjárþörfinni. Loks hefur sam- neysla eða opinber útgjöld í heild aukist (en inni í þeim tölum eru aukin hernaðar- útgjöld). Prátt fyrir hið mikla atvinnuleysi og þar af leiðandi minni eftirspurn eftir innflutn- ingi hefur þróun utanríkisviðskipta einnig verið óhagstæð. Jafnframt hefur fjármagn flætt úr landi (sjá töflu 4). TAFLA 4. Ár Vöruskipta-* jöfnuður Viðskipta- jöfnuöur Fjárfestingar erlendis 1979 - 3449 - 533 + 1835 1980 + 1513 + 3635 - 1455 1981 + 3652 + 7251 ! - 7351 1982 + 2384 + 5774 - 3356 1983 - 1165 + 2543 - 3231 1984 - 4255 + 51 - 3872 * Allar tölur í milljónum punda. Heimild: Tomlinson. Röng stefna í verkalýðsmálum Eitt af meginatriðum íhaldsstefnunnar hefur verið að draga úr völdum launþega- hreyfingarinnar með það fyrir augum að gera vinnumarkaðinn hreyfanlegri og draga úr launakröfum. Aðgerðir stjórnar- innar hafa einkum beinst að því að draga úr miðstjórnarvaldi forystu launþega- hreyfingarinnar með löggjöf sem skerðir möguleika á samúðarverkföllum og ein- nig lögum sem ætlað er að „auka lýðræði“ innan stéttarfélaganna, m.a. hvað varðar kosningar í stjórn félganna og heildar- samtaka þeirra, opnun vinnustaða fyrir ófélagsbundnu verkafólki og skerta möguleika forystu verkalýðsfélaga til boðunar verkfalla án almennra kosninga í félögunum og draga þannig úr mikilvægu frumkvæðisvaldi forystunnar. Loks hafa lögin beinst að því að takmarka sjóði í eigu verkalýðsfélaga sem eru notaðir í stjórnmálalegum tilgangi. Pessum aðgerðum hefur að sjálfsögðu verið mótmælt af launþegahreyfingunni, sem eðlilega ver lýðræðislegan rétt sinn til að ráða sjálf innri málum og starfshátt- um. Aðgerðir stjórnarinnar hafa einnig verið gagnrýndar fyrir óraunsæi enda er engan veginn ljóst að þessar aðgerðir muni draga úr baráttuvilja launþega eða verkföllum og launahækkunum. Nýlegar rannsóknir, einkum í Bandaríkjunum, hafa sýnt að há laun í geirum þar sem miðstjórnarvald launþegasamtaka er sterkt, stafar ekki af hinu sterka mið- stjórnarvaldi sem slíku, heldur fylgja launahækkanir framleiðniaukningu í við- komandi atvinnugreinum (Freedman og Medoff). Enn á ný hittir stefna Thatcher ekki í mark; skert miðstjórnarvald í verkalýðshreyfingunni leiðir ekki nauð- synlega til lægri launa, þvert á móti er lík- legt að það leiði til misgengisverðbólgu þegar til lengri tíma er litið. Afleiðingar iðnaðarstefnu stjórnarinn- ar voru að nokkru raktar að ofan. Stefnan hefur vægast sagt verið iðnfyrirtækjunum óhagstæð. Árið 1983, í fyrsta sinn í yfir tvær aldir síðan í iðnbyltingunni, var við- skiptajöfnuður iðnaðarvara óhagstæður Bretum, eða m.ö.o. þeir fluttu meira inn af iðnaðarvörum en þeir fluttu út. Iðnað- arstefnan hefur falist í: a) sölu ríkisfyrirtækja og að koma opin- berri þjónustu í hendur einkaaðila; b) niðurskurði á styrkjum til iðnfyrir- tækja; c) markvissara vali á iðnfyrirtækjum og 160

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.