Réttur - 01.08.1989, Síða 45
ar en að þeir sem eftir eru haldi sig innan
bækistöðva sinna. Engu að síður héldu
fréttir af ofbeldisverkum áfram að berast
og fleiri og fleiri erlendir aðilar kvörtuðu
yfir því andrúmslofti kúgunar er ríkti í
landinu. Ástand mála varð auðsærra er
Anton Lubowski, einn leiðtoga SWAPO,
var skotinn til bana fyrir utan heimili sitt
í Windhoek.
Ofbeldisverk stuðningsmanna DTA,
fylgismanna Suður-Afríku, halda áfram.
Hinn 27. september grýttu þeir og börðu
íbúa þorpsins Katutura, utan við Wind-
hoek. Þessar sjálfskipuðu lögreglusveitir
þrömmuðu gegnum þorpið vopnaðar
byssum, kylfum og sveðjum. Þeir öskr-
uðu slagorð gegn SWAPO er þeir gengu
framhjá húsum, þar sem fánar og plaköt
stuðningsmanna SWAPO hengu úti og
réðust á íbúana.
Kosningastjórn SWAPO gaf út yfirlýs-
ingu þar sem ögrunin er fordæmd:
„SWAPO hefur margoft vakið athygli
hershöfðingjans og landstjórans á þeirri
hættu er stafar af DTA og ræningjaflokki
þess.“ í yfirlýsingunni er bent á að með-
limir DTA séu orðnir örvæntingarfullir
þar sem þeim hafi ekki tekist að afla sér
almenns stuðnings. Áður hafði aðalfull-
trúi Sþ, Finninn Martti Ahtissari, átt fund
með fulltrúum frá SWAPO og DTA í
norðurhluta landsins eftir að DTA hafði
i'ústað fund SWAPO þar.
Hcilsugæsla fyrir hvíta og blökku-
mcnn er aðskilin. Taliö cr að tíu sinnuin
hærri fjárhæð á mann sé variö til heilsu-
gæslu hvítra en blökkumanna. Um 95%
lækna eru hvítir. I Ovambo-heimaland-
inu eru einungis 10% allra lækna í Naini-
bíu, þótt rúmur helmingur íbúa landsins
búi þar.
Myndun þjóðar
SWAPO hefur af sögulegum ástæðum
átt miklu fylgi að fagna í norðurhéruðun-
um meðal Ovambo-ættbálksins, en til
hans telst um helmingur íbúa landsins.
Damar, Namar, Hererar og fleiri eru
einnig í frelsishreyfingunni. Sameining
landsins og myndun einnar þjóðar er stórt
viðfangsefni, einkum vegna jiess að ný-
lenduherrarnir hafa ýkt skiptingu Nami-
bíumanna af mismunandi uppruna.
í stefnuskrá SWAPO er vikið að nauð-
syn þess að takst á við „öll teikn um og til-
hneigingar til ættbálkahyggju, átthaga-
stefnu, afstöðu er byggir á mannfræði-
legri kenningu og kynþáttamisrétti", í til-
raun til að sameina alla Namibíumenn.
Einn hópurinn, Rehobothers, fluttist
búferlum til Namibíu fyrir rúmum 120
árum. Hann varðist öllum tilraunum ann-
arra til yfirdrottnunar. Suður-Afríku-
stjórn barði Rehobothers til hlýðni með
vopnavaldi eftir að þeir höfðu lýst yfir
sjálfstæði að lokinni fyrri heimsstyrjöld-
inni. Nú kveður einn forystumanna þeirra
þá ætla að berjast fyrir sjálfræði eftir að
sjálfstæði Namibíu er náð.
í Keetmanshoop í syðrihluta Namibíu
hafa hvítir atvinnurekendur sagt svörtum
landbúnaðarverkamönnum, en margir
þeirra eru afkomendur Nama, að SWAPO
séu „samtök Ovambo-manna“. Svona
hlutir gcra umræður um sjálfstæði lands-
ins erfiðar. Lögreglan í Keetmanshoop
sagði stuðningsmönnum SWAPO er
þangað komu að hypja sig fyrir myrkur.
DTA, áhangendur Suður-Afríku-
stjórnar, hafa notfært sér til hins ýtrasta
nýtilkomnar ákærur frá fyrrverandi með-
limum í SWAPO þess efnis, að SWAPO
hafi fangelsað, misþyrmt og drepið félaga
sína sem voru ásakaðir um að njósna fyrir
Suður-Afríkustjórn. Theo-Ben Gurirab
141