Morgunblaðið - 14.10.2007, Qupperneq 56
56 SUNNUDAGUR 14. OKTÓBER 2007 MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
Heilsárshús á eignarlóð
nálægt Húsafelli
90 fm heilsárshús á 4.500 fm skógi vaxinni eignarlóð í nágrenni Hallmundar-
hrauns, Barnafossa og Hraunfossa. Glæsilegt útsýni, Eiríksjökull, Strútur og
Tunga í bakgrunni af 200 fm viðarpalli, úr heitum potti eða stofugluggum.
Svefnherbergi fyrir 8 fullorðna, snyrting með sturtuklefa og opið rými með eld-
húsi og borð- og setustofu. Sér-
smíðað og upphitað grillskýli.
Heitt og kalt vatn, rafmagn og
þráðlaust netsamband. Bíla-
stæði fyrir 10-12 bíla. 5 km í golf-
völl og sundlaug.
Nánari upplýsingar
veittar á skrifstofu.
FASTEIGNA-
MARKAÐURINN
ÓÐINSGÖTU 4, SÍMI 570 4500, FAX 570 4505.
OPIÐ VIRKA DAGA KL. 9–17.
Netfang: fastmark@fastmark.is
Heimasíða: http://www.fastmark.is/.
Jón Guðmundsson, sölustjóri og lögg. fasteignasali.
Guðmundur Th. Jónsson, lögg. fasteignasali.
M
bl
.9
21
76
4
H V A N N A K U R 1 0 | G A R ‹ A B Æ
Hvannakur 10
fiegar hvergi er slaka› á kröfunum
og öll smáatri›i úthugsu›, flá ver›ur
ni›ursta›an hús eins og fletta.
Húsi› er innst í götu vi› opi› svæ›I á besta sta› í Akralandi, Gar›abæ. fia› er 332 fermetrar a› stær›,
allt á einni hæ›. Öll hönnun og frágangur, a› utan sem innan var í höndum fagmanna.
Nánari uppl‡singar um húsi› veitir Ásmundur Skeggjason hjá Höf›a, asmundur@hofdi.is / GSM 895 3000.
• Allar innréttingar frá Tisettanta á Ítalíu
• Bor›stofubor› og stólar frá Tisettanta
• 2 kæliskápar auk vínkælis frá Liebherr
• Ofn og uppflvottavél frá Miele
• 2 flvottavélar og 2 flurrkarar frá Miele
• Sérsmí›a›ur sófi og hljómtækjaskápur
• Granít og ni›urlímd hnota á gólfum
• Samtengt Bang&Olufsen kerfi
• L‡singahönnun og ljós frá Lumex
• Allir speglar í húsinu fylgja
• Sky diskur
www.valholl.is
www.nybyggingar.is
Opið virka daga frá kl. 9.00-17.00.
Ingólfur G. Gissurarson, lögg. fast.
Sogavegur 115 - íbúð 0201
Opið hús í dag frá kl. 17-18
Í einkasölu mjög góð 3-4ra herb.
íb. á 2. hæð í fallegu nýl. mál. húsi
á útsýnisstað ásamt aukaherb. í kj.
2 svefnherb. á hæðinni (3 samkv.
teikningu) og mikið útsýni, parket,
flísalagt baðherb. Suðursvalir,
glæsil. útsýni. Mjög góð staðsetn.
V. 26,9 m.
Snorri tekur á móti áhugasömum í dag frá kl. 17-18.
Sími 588 4477
Breiðavík 20 – íbúð 0202
Opið hús í dag frá kl. 15:30-17
Glæsileg 4ra herb. íbúð á 2. hæð í
góðu húsi. Vandaðar innréttingar
og gólfefni. Þvottahús innan íbúð-
ar. Gott skipulag. Útsýni yfir 9. flöt
á Korpúlfsstaðarvelli. Flísar á svöl-
um. Falleg sameign. Góð stað-
setn. V. 24 m.
Sigríður tekur á móti áhugasömum í dag frá kl. 15:30-17:00.
M
bl
.9
22
35
8
Í GRUNNSKÓLUM landsins er
kennd námsgrein sem samkvæmt
Aðalnámskrá grunnskóla nefnist
„Kristin fræði, siðfræði og trúar-
bragðafræði“.
Af lestri námskrár-
innar sést fljótt að eink-
um er átt við kristilega
siðfræði. Hér er því
ekki hlutlaus kennsla í
siðfræði, t.d. eins og
hún birtist í mannrétt-
indasáttmála SÞ eða
hjá forngrísku heim-
spekingunum. Kristin
siðfræði byggist á vilja
Guðs og því sem stend-
ur í ritningunni, ekki
þörfum mannsins eins
og húmanisminn. Krist-
in siðfræði hlýtur því
alltaf að vera takmörkuð. En skoðum
dæmi.
Adam og Eva
Námsbók 6. bekkjar hefst á synda-
fallinu. Nemendur lesa biblíutextann,
fyrstu Mósebók 3:1-23, söguna af
Adam og Evu. Í umfjöllun um text-
ann er fjallað um óhlýðnina og að
Adam og Eva þorðu ekki að kannast
við glæp sinn. Síðan fylgir stutt smá-
saga sem á að gerast í samtíma nem-
enda þar aftur er fjallað um hlýðni og
að játa á sig syndir sínar. Loks er
hugleiðing þar sem fjallað er um að
við þurfum öll að velja og berum öll
ábyrgð á okkar eigin lífi. Af því við er-
um hluti af sköpunarverkinu þurfum
við að halda okkur óspilltum eins og
við viljum að náttúran sé.
Hér er siðferðið skilgreint sem
ábyrgð mannsins gagnvart Guði. Við
eigum að fylgja skipunum Hans, ann-
ars erum við að syndga. Námsefnið
fjallar ekkert um aðkomu Guðs í
dæmisögunni um Adam og Evu, sem
væri þó mergurinn málsins ef um
„hlutlausa“ dæmisögu væri að ræða.
Af hverju vildi Guð ekki að við værum
eins og hann? Af hverju sagði hann
Adam og Evu að þau myndu deyja?
Af hverju brást hann svona harka-
lega við út af einu epli?
Eilíf fordæming og út-
skúfun hlýtur að vera
ógnvekjandi í huga 12
ára barns. Sagan er
myndskreytt með
óhugnanlegu málverki
þar sem Adam felur
andlit í greipum sér í
ævarandi skömm en
Eva veinar eins og
skynlaus skepna.
Var refsingin í sam-
ræmi við glæpinn?
Hver var glæpurinn?
Var Guð vondur eða
góður í þessari sögu?
Hvað meinar Guð þegar hann segir:
„Sjá, maðurinn er orðinn einn af oss,
þar sem hann veit skyn góðs og ills.
Aðeins að hann rétti nú ekki út hönd
sína og taki einnig af lífsins tré og eti,
og lifi eilíflega!“ (I Mos, 3.22)
Námsefnið tekur aðeins á litlum
hluta þeirra siðferðilegu álitamála
sem felast í sögunni og margir nem-
endur taka eflaust eftir. Siðferðileg
nálgun námsefnisins er í samræmi
við guðfræðilega túlkun kristinna á
sögunni, markmið námsefnisins er að
efla kristinn hugsunarhátt en ekki
sammannlega siðfræði.
Faraó drukknar
Í námsefni sem miðað er við 4.
bekk grunnskóla er sagt frá því þegar
Guð drekkti Faraó og hermönnum
hans í Rauða hafinu. Myndin sem
fylgir er dökkt og drungalegt mál-
verk sem sýnir Ísraelslýð fagna og
þakka Drottni á meðan Egyptar berj-
ast fyrir lífi sínu.
Námsefnið leggur líka áherslu á
gleði Ísraelsmanna. Mirjam nokkur
dansar um og lofar Drottin „því hann
hefur sig dýrlegan gjört, hestum og
riddurum steypti hann í hafið.“ Þessi
setning er tvítekin í námsefninu svo
nemendur taki örugglega vel eftir.
Hvernig taka kennslubókarhöf-
undar á þessum atburði? Strax á eftir
frásögninni er kaflinn búinn með
setningunni „Þannig björguðust Ísr-
aelsmenn undan Egyptum“. Fjölda-
dráp á hermönnum Faraós er ekkert
rætt. Siðferðilegum spurningum sem
gætu vaknað í huga 10 ára barns er
ósvarað: Er rétt að drepa fólk? Er
fjöldadráp á öllum óvinum rétta leiðin
til að vinna stríð? Er rétt að fagna
þegar óvinir deyja? Er Guð góður
þegar hann drepur vont fólk? Er rétt
að beita ofbeldi til að ná því fram sem
maður vill? Hefði ekki verið betra að
loka hafinu fyrir framan Egypta og
forða þeim þannig frá dauða eða vildi
Guð hefna sín – og var það gott og
rétt?
Eins og sést er námsefnið verulega
hæpið frá siðferðilegu sjónarmiði.
Nálgun námsbókarhöfunda við þeim
siðferðilegu spurningum sem vakna
er langt í frá fullnægjandi. Nið-
urstaðan, í mínum huga, er veruleg
hætta á að siðferðisvitund þeirra
nemenda sem áhrifagjarnastir eru
þroskist ekki sem skyldi. Auðvitað er
það ekki markmið kennslubókahöf-
unda en þeim eru skorður settar enda
gengur námsefnið út frá forsendum
ævagamallar trúarbókar, og þeirrar
stofnunar sem byggir tilveru sína á
þeirri sömu bók, en ekki þörfum
barna og foreldra þeirra á 21. öldinni.
Spillir trúarbragðakennsla
siðferðiskennd barna?
Brynjólfur Þorvarðarson gagn-
rýnir námsefni í kristnifræði-
kennslu í grunnskólum
»Niðurstaðan, í mín-um huga, er veruleg
hætta á að siðferðisvit-
und þeirra nemenda
sem áhrifagjarnastir
eru þroskist ekki sem
skyldi.
Brynjólfur
Þorvarðarson
Höfundur stundar nám við KHÍ.
Fáðu úrslitin
send í símann þinn