Morgunblaðið - 15.03.2008, Síða 29

Morgunblaðið - 15.03.2008, Síða 29
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 15. MARS 2008 29 Umræða um hugsanlega aðild Ís-lands að Evrópusambandinu ernú farin láta á sér kræla á nýjanleik, eftir að hafa legið í dvala um nokkra hríð. Helsta ástæða þess að umræðan um Evr- ópusambandsaðild er nú komin á flug er krafa ýmissa aðila, þar á meðal ýmissa aðila í atvinnulífinu, um að evra verði tekin upp sem gjaldmiðill á Íslandi og vilja margir halda því fram að aðild Íslands að Evrópu- sambandinu sé óumflýjanlegur fylgifiskur þess að nýr gjaldmiðill verði tekinn í notk- un hér á landi í stað krónunnar. xxx Í baráttu sinni fyrir Evrópu- sambandsaðild beittu Evr- ópusinnar, innan þings sem ut- an, um árabil þeirri röksemd fyrir aðild Íslands að Evrópu- sambandinu að aðild breytti í sjálfu sér engu hvað varðaði framsal fullveldis og löggjaf- arvald umfram það sem þegar hefði verið gert. Þeir sögðu að með aðild Íslands að EES- samningnum hefði Alþingi af- salað sér svo stórum hluta full- veldis og löggjafarvalds því Al- þingi innleiddi nú þegar 80-90% af allri löggjöf Evrópusambandsins. Síðastur til að beita þessari röksemd var Árni Snævarr blaðamaður, sem hafði eftir Olli Rehn, stækkunarstjóra fram- kvæmdastjóra Evrópusambandsins, á heimasíðu sinni að við Íslendingar hefðum þegar innleitt 75% eða meira af löggjöf Evrópusambandsins í íslenskan rétt, án þess að hafa tekið meiri þátt í mótun henn- ar en hvaða ,,lobbýisti í Brussel sem er“. xxx Þegar fjallað er um það hversu stóran hluta löggjafar Evrópusambandsins Ís- lendingar hafa innleitt í landslög og hversu stóran hluta löggjafarvalds Íslendingar hafa framselt til erlendra ríkja er mik- ilvægt að rétt sé farið með tölur og stað- reyndir. Árið 2005 lagði ég fram fyrirspurn á Al- þingi til þáverandi utanríkisráðherra, Dav- íðs Oddssonar, til þess að fá úr því skorið hvort áðurnefndar röksemdir Evrópusinna, og nú Árna Snævarr og Olli Rehn, stæðust skoðun eða ekki. xxx Í fyrsta lagi spurði ég að því hversu margar gerðir stofnanir Evrópusambands- ins hefðu samþykkt og gefið út á ári á tíma- bilinu 1994 til 2004. Í svari utanríkisráðuneytisins kom fram að með vísan til fyrirspurnar minnar hefði ráðuneytið farið þess á leit við skrifstofu EFTA í Brussel að tekinn yrði saman fjöldi svokallaðra bindandi gerða, en hugtakið ,,gerð“ vísar annars vegar til allra form- legra ákvarðana sem teknar eru af stofn- unum Evrópusambandsins, óháð því hvort þær eru bindandi fyrir aðildarríki þess eða ekki. Samkvæmt upplýsingum skrifstofunnar, sem byggðar voru á lagagagnagrunni Evr- ópusambandsins, (EUR-lex) var eftirfar- andi fjöldi tilskipana, reglugerða og ákvarð- ana settur á þessu tímabili: (sjá töflu 1) Tilskipanir: 1.047. Reglugerðir: 27.320 Ákvarðanir: 10.569 Samkvæmt þessu samþykkti Evrópu- sambandið 38.936 gerðir á tímabilinu. Í svarinu kom fram að langstærstur hluti þeirra gerða sem samþykktur var af Evr- ópusambandinu á tímabilinu varðaði fram- kvæmd sameiginlegrar landbúnaðar- og sjávarútvegsstefnu þess, en einnig var fjöldi gerða samþykktur á ári hverju sem varðaði framkvæmd utanríkisviðskiptastefnu þess þ.m.t. tollamál. xxx Í annan stað spurði ég hversu margar þessara gerða hefðu verið teknar upp í EES- samninginn og innleiddar hér á landi í samræmi við skuldbind- ingar Íslands samkvæmt hon- um. Í svari utanríkisráðuneytisins kom fram að inn í EES- samninginn væru aðeins teknar þær gerðir sem féllu undir gild- issvið samningsins. Gildissvið EES-samningsins er bundið við hið svonefnda fjórþætta frelsi (frjáls vöruviðskipti, frjálsa þjónustustarfsemi, frjálsar fjár- magnshreyfingar og frjálsa för launþega) og þau svið önnur sem beinlínis væru talin varða fjórþætta frelsið (samkeppni, félagsmál, umhverfismál, neytendavernd, hagskýrslugerð og félagarétt). Samkvæmt upplýsingum sem ráðuneytið fékk frá EFTA-skrifstofunni höfðu einungis 2.527 tilskipanir, reglugerðir og ákvarðanir verið teknar inn í EES-samninginn á þessu tíu ára tímabili, eða um 6,5% af heildarfjölda ESB-gerða á tímabilinu. (sjá töflu 2) xxx Í þriðja lagi spurðist ég fyrir um það hversu margar þessara gerða hefðu krafist lagabreytinga við innleiðingu hér á landi. Í svari ráðuneytisins kom fram að ef gerð sem taka á upp í EES-samninginn krefst lagabreytinga gera stjórnvöld við hana svo- nefndan stjórnskipulegan fyrirvara á grund- velli 103. gr. EES-samningsins. Á því 10 ára tímabili sem spurning mín náði til gerðu ís- lensk stjórnvöld slíkan fyrirvara í 101 skipti við upptöku gerðar í EES-samninginn. Það þýðir í 0,0025% tilvika var slíkur fyr- irvari gerður. (Sjá töflu 3) xxx Þessi niðurstaða sýnir með hvaða hætti hinir kappsfullu Evrópusinnar hafa vaðið reykinn og vitandi eða óafvitandi beitt al- menning blekkingum í umræðunni um hugs- anlega aðild Íslands að Evrópusambandinu. Niðurstaðan sýnir auðvitað einnig að rök- semdir þær sem andstæðingar aðildar Ís- lands að Evrópusambandinu hafa haldið fram og byggja á því að slík aðild fæli í sér mjög víðtækt framsal Íslands á fullveldi sínu og löggjafarvaldi til Brussel eiga jafn vel við í dag og áður. xxx Formaður Samfylkingarinnar, Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, sagði í sjónvarpsþætti á sunnudag, aðspurð um neikvæða afstöðu for- ystu Sjálfstæðisflokksins til ESB-aðildar, að þar væri á ferðinni einhver „arfur af misskil- inni þjóðernispólitík“. Í ljósi nýjustu upplýsinga sem fyrir liggja og ég hef hér rakið er spurning hvar mis- skilningurinn liggur. Að lokum er ástæða til að ítreka að stjórn- arsáttmáli ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og Samfylkingar er skýr hvað varðar hugs- anlega aðild Íslands að Evrópusambandinu. Í stuttu máli kveður hann á um að slík aðild sé ekki á dagskrá á þessu kjörtímabili, þó ýmsir eigi sér eflaust annan draum. Misskilningur? Eftir Sigurð Kára Kristjánsson » Þessi niðurstaða sýnir með hvaða hætti hinir kappsfullu Evrópusinnar hafa vaðið reykinn og vitandi eða óafvitandi beitt almenn- ing blekkingum. Höfundur er þingmaður Sjálfstæðisflokksins. Sigurður Kári Kristjánsson Tafla 1 Ár Til- skipanir Reglu- gerðir Ákvarð- anir 2004 111 2.157 925 2003 126 2.244 976 2002 96 2.371 980 2001 102 2.597 1.190 2000 83 2.777 1.068 1999 102 2.782 1.036 1998 100 2.849 929 1997 81 2.641 972 1996 95 2.524 798 1995 72 3.086 767 1994 79 1.292 928 1.047 27.320 10.569 Tafla 2 Ár Fjöldi gerða 2004 296 2003 285 2002 310 2001 389 2000 209 1999 556 1998 161 1997 132 1996 77 1995 77 1994 35 2.527 Tafla 3 Ár Fjöldi gerða 2004 19 2003 13 2002 17 2001 9 2000 9 1999 13 1998 5 1997 2 1996 5 1995 4 1994 5 101 bandsaðild henti okk- ar eigum við aðra og að mínu mati með n og frjálsan og sem viðskiptabrú við kkurinn er og verður malegur flokkur og ég álum eiga sem skoð- rga af okkar fram- álaleiðtogum. Þar Ragnar Grímsson, eingrím Hermanns- n og Geir H. Haarde. anabræðra úr hópi at- þar taldir fremstir örgólfur Thor Björg- Ármannsson. rt að vera í skoð- amsýnu manna. Ég ð rýra hinn hópinn t framsækið og öflugt remur að nefna til ann enn, Jón Sigurðs- ormann Framsókn- ar að mínu mati mik- og hafnaði ekki, sem tur, að til þess gæti um aðild að Evrópu- mtíðinni. Hann sagði: gerum við það í styrk- i í veikleika.“ Ég tek undir þetta og segi: „við krjúpum ekki út af stundarvandræðum við hið „gullna hlið“ Evrópusambandsins því þá höfum við einfaldlega enga samningsstöðu eins og staðan er hér heima.“ Jón bætti gjarnan við að það tæki okkur mörg ár að koma skikki á okkar efnahagsmál eins og þau væru í dag. Síðan þau orð féllu hefur efnahagsástandinu farið aft- ur og því tel ég marga þröskulda standa í vegi fyrir aðild að myntbandalaginu. Stefna Framsóknarflokksins Framsóknarflokkurinn ályktaði um Evrópumál á flokksþingi fyrir ári síðan og ég tel að hvar sem menn skipa sér í fylkingu geti þeir tekið undir þessa skoðun: Ályktun um Evrópumál: Markmið: Samskipti Íslendinga við Evrópusam- bandið byggjast fyrst og fremst á samn- ingnum um Evrópska efnahagssvæðið. Full ástæða er til þess að þróa frekar það samstarf þar sem það á við. Lang- varandi jafnvægi og varanlegur stöð- ugleiki í efnahagsmálum er ein meg- inforsenda hugsanlegrar aðildar að Evrópusambandinu. Þannig geta Íslend- ingar byggt ákvarðanir sínar á styrk- leika og í samræmi við eigin þjóð- armetnað sem frjáls þjóð. Leiðir:  Spurningunni um hvort Ísland eigi að gerast aðili að Evrópusambandinu verð- ur fyrst svarað í kjölfar upplýstrar al- mennrar umræðu, óháð flokkadráttum.  Nauðsynlegt er að Stjórnarskrá Ís- lands verði aðlöguð nýjum veruleika í Evrópu- og alþjóðasamstarfi, m.a. til þess að tryggja að þátttaka Íslands í því sé hafin yfir allan vafa í nútíð og framtíð.  Framsóknarflokkurinn lýsir sér- stakri ánægju með störf Evrópu- nefndar flokksins. Framsóknarflokk- urinn er eini stjórnmálaflokkurinn á Íslandi sem unnið hefur að skilgrein- ingu samningsmarkmiða fyrir Íslands hönd, ef til aðildarviðræðna við Evr- ópusambandið kæmi. Fyrstu skref: Til að tryggja framtíðarhagsmuni þjóðarinnar er mikilvægt að stöðugt sé unnið að stefnumótun og markmiða- setningu Íslands í Evrópusamstarfi. Mikilvægt er að Framsóknarflokkurinn verði áfram leiðandi afl í Evrópu- umræðu á Íslandi. Lokaorð Hér liggur það vonandi skýrt fyrir hver mín afstaða og lífsskoðun er. Ég vil skoða allar leiðir gaumgæfilega og taka ákvörðun að yfirveguðu ráði með langtímahagsmuni lands og þjóðar að leiðarljósi. Heimurinn er nefnilega ekki svarthvítur. Með breyttri heimsmynd og stækkun og eflingu fjarlægra mark- aða gæti styrkur landsins þannig legið í því að vera utan aðildar að ESB. Framsóknarflokkurinn verður að búa við það eins og aðrir stjórn- málaflokkar að við sem förum fyrir liði hverju sinni höfum afstöðu og sýn á framtíð Íslands. Það sama gildir um hinn almenna flokksmann enda höfum við framsóknarmenn alltaf verið óhræddir við að ræða stór mál og smá, skiptast á skoðunum og komast að nið- urstöðu. Steingrímur Hermannsson, fyrrver- andi forsætisráðherra, hefur aldrei ver- ið kallaður „einangrunarsinni“ þótt hann teljist til andstæðinga aðildar að ESB enda hefur hann frjálslynda heimssýn þótt hann telji hagsmunum okkar betur borgið utan sambandsins en innan þess. Steingrímur hefur enda verið talinn sá forsætisráðherra á Ís- landi sem næst gekk því að vera heims- borgari að margra mati. Í næstu grein ræði ég enn frekar um þessar tvær leiðir í framtíðinni og efna- hagsvanda Íslendinga. g heimssýn 21. aldarinnar oða allar leiðir æfilega og taka yfirveguðu gtímahags- og þjóðar að Höfundur er formaður Framsóknarflokksins. - - Strákar við gluggann komu á fyr- irlesturinn því þeim fannst áhugavert að heyra bæði í forseta og Íslendingi. „Mjög kúl. Sniðugt að heyra hvernig löndin eru tengd.“ Ólafur Ragnar benti á að Golfstraumurinn, sem mótaði veðurfar á Íslandi, ætti uppruna sinn úti fyrir ströndum Mexíkó. Andrea þarf að hlaupa. „Mað- urinn kom sér beint að efninu og þrumaði eiginlega alveg yfir lið- inu …“ segir hún og rýkur heim að læra. Priscilla er öll uppveðruð og talar út í eitt. „Ég held að svona nokkuð geti fengið fólk í fleiri löndum til að fjárfesta í hreinni orku. Það er líka sniðugt að hann kom hingað í háskólann en talaði ekki bara við eldra fólk og svona. Ég meina, nemendurnir eru framtíðin – ekki satt?“ Vistvæn orka fyrir meistara Það er nóg að gera hjá sveitinni frá Íslandi og nú hefst móttaka á háskólasvæðinu. Með í för í Mexíkó eru menntamálaráð- herra, fulltrúar frá Latabæ, Há- skólanum í Reykjavík, Hóls- hyrnu, Marel, Landsbankanum, Glitni og fleirum. Þetta er stór hópur fólks sem ræðir fjölmörg samvinnuverkefni Mexíkóa og Ís- lendinga. Í móttökunni gera með sér samning Monterrey-háskólinn og íslenski orkuskólinn RES – ný- opnaður háskóli sem býður upp á meistaranám í vistvænni orku- nýtingu. Arinbjörn Ólafsson frá RES brosir út að eyrum eftir undirritunina. „Það skiptir okkur gríðarlegu máli að vera í sam- starfi við skóla eins og þennan, enda er hann með betri tæknihá- skólum í þessum heimshluta.“ Við hlið hans stendur Davíð Stefánsson hjá Geysir Green Energy. „Við erum fyrst og fremst að þreifa á möguleikum sem við vitum að eru að opnast hér með nýrri löggjöf.“ Margra mánaða vinna Þjónar ganga um með snittur og vínglös. „Þetta er búið að ganga einstaklega vel og hefur verið mjög skemmtilegt,“ segir Ólafur Ragnar. „Viðbrögðin frá þessum mikla fjölda stúdenta og háskólasamfélaginu í dag voru mjög lifandi.“ Hann bætir við að þótt ljómandi fínt sé að eiga fund með forsetum og ráðherrum í heimsóknum sem þessum sé ef til vill einna skemmtilegast – og það sem fylli hann mestri bjartsýni – að stíga inn í háskólasamfélagið. Svona stíf dagskrá hlýtur þó óneitanlega að taka á taugarnar – þrír þéttskipaðir dagar, tveir ferðadagar og tímamismunur? Ólafur kinkar kolli og bendir á að vinnan í Mexíkó sé ekki einungis mikil, heldur krefjist ferð sem þessi margra mánaða vinnu fjöl- margra aðila. „Og auðvitað krefst þetta bæði líkamlegrar heilsu og mikillar einbeitingar. Það þarf alltaf að hafa fulla einbeitingu …“ segir hann sposkur. Mínútu síðar hverfur íslenska sendinefndin á braut. Sjálf sníki ég far í miðborgina með öðrum Íslendingum. Í langa stund sitj- um við föst í þéttri umferðinni. Það er ef til vill huggun harmi gegn að í vegkantinum sést ís- lenski fáninn blakta. vöru?“ sigridurv@mbl.is Morgunblaðið/Sigríður Víðis Spenntar Andrea og Priscilla ákváðu að skella sér og hlusta á íslenska forsetann þegar þær heyrðu að hann væri á svæðinu. terrey-tækniháskólanum í Mexíkó eð forseta Íslands eftir erindið.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.