Morgunblaðið - 15.03.2008, Qupperneq 44
44 LAUGARDAGUR 15. MARS 2008 MORGUNBLAÐIÐ
Grettir
Smáfólk
Kalvin & Hobbes
Hrólfur hræðilegi
Gæsamamma og Grímur
Úthverfið
Kóngulóarmaðurinn
Ferdinand
RÚNAR FRÆNDI VAR
MJÖG KLÁR MAÐUR
EINN DAGINN DRÓ HANN MIG
TIL SÍN OG SAGÐI, „VINUR...“
„...EKKI SETJA HÖFUÐIÐ Á
ÞÉR UNDIR TRAKTORINN“
ÉG VILDI
AÐ JÓN HEFÐI
HLUSTAÐ Á
HANN
EYÐILEGGUR
ÞAÐ AFMÆLIÐ
HANS BEET-
HOVEN AÐ GEFA
MÉR GJÖF?
„BARNALEGSLEGUR?“ÞAÐ Á EINHVER EFTIR AÐEYÐILEGGJA AFMÆLIÐ HANS
FYRR EÐA SÍÐAR!
ÞÚ GETUR ALVEG EINS
GEFIÐ MÉR PAKKA NÚNA!
ÞÚ GETUR STUNDUM VERIÐ
SVO BARNALEGSLEGUR!
HVERNIG
EÐLA ER ÞETTA
EIGINLEGA?
ÞETTA
ER KAMB-
EÐLA
MIKIÐ
ER HÚN
HRIKALEG
HÚN VAR
BARA GRASÆTA.
HÚN NOTAÐI
GADDANA TIL
AÐ VERJA SIG
ÞURFTI
HÚN AÐ
BERJAST VIÐ
GRAMEÐLUR?
AUÐVITAÐ
EKKI! ÞÆR
KOMU EKKI
FYRR EN
LÖNGU,
LÖNGU
SEINNA!
REYNDU
AÐ SEGJA
EKKI SVONA
HEIMSKU-
LEGA HLUTI
INNI Á
SAFNINU
AF HVERJU
ÞURFUM VIÐ
AÐ KOMA
HINGAÐ FYRST
HANN VEIT
ÞETTA ALLT?
KANNASTU VIÐ ÞAÐ ÞEGAR ÞÚ
SEGIR VIÐ FÓLK, „KOMIÐ Í
HEIMSÓKN HVENÆR SEM ER!
DYRNAR OKKAR ERU ALLTAF OPNAR“?
JÁ!
ÉG HELD AÐ
EINHVER HAFI TEKIÐ
ÞIG Á ORÐINU OG
KOMIÐ Á MEÐAN
VIÐ VORUM ÚTI
MIG
LANGAR
EKKI AÐ
GANGA Í
SKÓLANN!
EKKI LÁTA
SVONA!
FRÁBÆRT! ÞÁ
ÆTTI EKKI AÐ
VERA MIKIÐ MÁL
FYRIR ÞIG AÐ HALDA
Á MÉR NOKKUR
HUNDRUÐ METRA!
ÞEGAR ÉG VAR UNG
ÞÁ GEKK ÉG TÍU
KÍLÓMETRA Á HVERJUM
DEGI TIL AÐ KOMAST
Í SKÓLANN!
SÆL, ÉG HEITI ADDA... ÉG VINN MEÐ PABBA
ÞÍNUM. TIL HAMINGJU MEÐ DAGINN
TAKK
ÞETTA VAR MJÖG
FALLEG RÆÐA
HJÁ ÞÉR...
OG STÖKKIN
Í LOKIN VORU
LÍKA MJÖG
FLOTT
HÚN HEFUR
ÆFT FIMLEIKA
SÍÐAN HÚN
VAR ÞRIGGJA
ÁRA
ÉG ER
KOMINN
MEÐ
MYNDAVÉL!
ÞÚ MÁTT RÁÐAST
Á DR. OCTOPUS
NÚNA!
BURT MEÐ ÞIG
KJÁNINN ÞINN,
ÁÐUR EN HANN...
OF SEINT,
FÉLAGI!
UHGHHH!
dagbók|velvakandi
Hólmsheiðarflugvöllur
SUNNUDAGINN 9. mars skrifar
Örn Sigurðsson arkitekt grein í
Morgunblaðið um skipulagsklúður í
Reykjavík. Fyrir hönd okkar Reyk-
víkinga vil ég þakka Erni fyrir hans
elju og dugnað við að gæta hags-
muna okkar hinna í þessu undarlega
máli. Örn er nú að svara flugmann-
inum Matthíasi Arngrímssyni sem
heldur að eiginlega sé ekki hægt að
lenda flugvélum af nokkru viti nema
milli húsa í vesturbæ Reykjavíkur.
Eitt af því sem Matthías heldur
fram er að ekki sé hægt að gera
flugvöll úti í sjó. Slík flugvallargerð
er algeng og má þá nefna eftirtalda
staði: New York, Boston, Bermúda,
Gíbraltar, Hong Kong og Singapúr.
Varðandi hæð flugvalla yfir sjó
má nefna að flugvöllurinn í Sanaa,
höfuðborg Jemen, er í 2.700 metra
hæð og flugsamgöngur við þann
stað hafa gengið prýðilega. Þoka á
Hólmsheiði umfram Reykjavík er
vegna þess að heiðin er í 150 m hæð
yfir sjó og hiti þar því 2°C lægri en
við sjávarmál. Örn nefnir í grein
sinni að hægt sé að bæta bremsu-
skilyrði á Hólmsheiði með því að
setja snóbræðslu í flugbrautirnar og
nota afgangsorku frá virkjunum á
Hengilssvæðinu til þess. Með þessu
fyrirkomulagi er hægt að stytta
flugbrautirnar verulega og kostn-
aður við snjóruðning verður óveru-
legur. Eitt er það sem Örn hefir
ekki reiknað með en það er að snjó-
bræðslan hitar upp loftið og breytir
með því veðurfarinu til hins betra.
Hvernig má það vera?
Vanaleg íslensk snjóbræðslukerfi
afkasta 100 vöttum á fermetra og
bræða með því snjó sem er 1 sm á
hverjum klukkutíma. Kerfi fyrir
slökkvistöðvar og sjúkrahús þurfa
að afkasta 500 vöttum á fermetra.
Hvað þarf flugbraut fyrir innan-
landsflug að vera stór? 40x1200
metrar sem verða þá 48.000 fer-
metrar sem þurfa þá 24.000 kílóvött.
Venjulegar gufuaflsvirkjanir geta
aðeins nýtt sirka. 25% af heildarork-
unni til raforkuvinnslu, afgangurinn
rennur burt sem kælivatn sem segir
að fyrir hver 100.000 KW(100 MW)
verða til 300.000 KW af kælivatni
svo það virðist af nógu að taka.
Hvað gerist svo þegar ekki er verið
að bræða snjó? Snjóbræðslan hitar
upp loftið fyrir ofan flugbrautirnar,
það verður léttara en loftið í kring
og flýtur upp og dregur til sín loft
úr nágrenninu og þokan hverfur
eins og dögg fyrir sólu. Sólargeislun
í heiðskíru veðri hér norður á hjara
veraldar er einmitt 500 vött á fer-
metra. Nú fyrir seinustu jól kom út
bókin Keflavíkurstöðin eftir Friðþór
Eydal. Í bókinni er sagt frá upp-
haflegri lagningu Keflavík-
urflugvallar (Meeks). Honum var
valinn staður á svokölluðu Háaleiti
vegna þess að Háaleiti var jök-
ulgarður sem ísaldarjökullinn skildi
eftir. Vegna þess hve þetta er gott
fyllingarefni tók lagning þessa stóra
flugvallar aðeins 10 mánuði. Þessi
sami jökulgarður er ysti hluti Álfta-
ness og lá yfir Skerjafjörðinn, í
stefnu að Hótel Sögu. Sjórinn braut
garðinn niður og er allt þetta fína
fyllingarefni þarna á botni fjarð-
arins og bæði einfalt og ódýrt að ná
því upp og gera úr því flugvöll innan
við skerin. Arngrímur formaður tel-
ur að sviptivindar geti verið hættu-
legir á Hólmsheiði og hlýtur það að
ráða.
Gestur Gunnarsson,
Flókagötu 8, Reykjavík.
Svarað í síma 5691100 frá 10–12 og
13–15 | velvakandi@mbl.is
BORGARBÚAR nýttu sér svo sannarlega blíðuna sem ríkti í gær, sólin
skein og yljaði þeim er úti voru. Á meðal þeirra voru þessar ungu konur
sem voru í göngutúr í góða veðrinu með börnin sín.
Morgunblaðið/Valdís Thor
Spóka sig í góða veðrinu