Morgunblaðið - 13.04.2008, Blaðsíða 12

Morgunblaðið - 13.04.2008, Blaðsíða 12
12 SUNNUDAGUR 13. APRÍL 2008 MORGUNBLAÐIÐ VISTVÆNAR SAMGÖNGUR farartæki áttu upp á pallborðið fyrir nokkrum misserum en eru ekki lengur efst á baugi í umræðunni um valkosti við bensín- og dísilbíla. Egill segir menn þó síður en svo hafa slegið vetnið út af borðinu. „Vetnið mun að öllum líkindum koma en ekki 2020-2030 eins og menn voru farnir að spá, heldur verður því seinkað til 2040 til 2050 til að færa þróunarpeninginn nær í tíma í tækni sem getur a.m.k. dregið úr losun koltvísýrings núna. Við erum sumsé að tala um millistig fram að vetninu enda brýnt að draga þegar í stað úr losuninni.“ Á grænasta skriðdrekanum Sigurður er sannfærður um að út- blástursumræðan sé farin að ná eyr- um fólks. „Fólk er í auknum mæli farið að biðja Orkusetur að aðstoða sig við val á bílum. Þá er ég jafnvel að tala um 7-15 milljón króna bíla og fyrir fólk sem hefur efni á slíkum bílum getur eldsneytisverð varla skipt máli, þannig að verið er að velja bíl út frá lægsta útblástursgildi í þeim flokki. Fólk vill áfram vera á skriðdreka – en grænasta skrið- drekanum. Þetta er kannski ekki að fara alla leið en tvímælalaust skref í rétta átt.“ Sé vel haldið á spöðunum segir Sigurður raunhæft að draga veru- lega úr útblæstri á næstu árum. „Þá er ég bara að tala um að fylgja tækninni. Stefni fólk að því að gera betur við næstu bílainnkaup getum við hæglega náð því takmarki að minnka útblástur frá samgöngum um 20% fram til ársins 2020. Tækn- in er alltaf að verða okkur hagstæð- ari og stökk framundan í þeim efn- um með rafmagnsbílum og öðru. Þetta á því að verða sársaukalaust út frá einkabílnum. Það þarf bara að hjálpa fólki að feta þennan veg.“ Sigurður segir fækkun bílastæða líka leið til að draga úr losun koltví- sýrings. „Flugvél sem hefur engan stað til að lenda á fer aldrei í loftið. Sama gildir um bílinn. Fækki bíla- stæðum mun bílum fækka líka. Verðmæti lands er víða mikið og ég veit að menn eru farnir að velta fyrir sér hvort það sé forsvaranlegt að verja stóru svæði undir bílastæði. Er nauðsynlegt að vera með eitt til eitt og hálft bílastæði á hvern starfs- mann eða íbúa? Kæmi til álita að fyrirtæki og stofnanir fækkuðu stæðum en greiddu starfsfólki fyrir að koma öðruvísi en með einkabíl í vinnuna? Það er spurning um þor.“ Að stökkva yfir stórfljótið Sigurður segir ekki alfarið við al- menning að sakast í samgöngu- málum enda sé oft og tíðum ekki auðvelt að fara út úr bílnum á Ís- landi. Þar á hann ekki endilega við veðurfarið, heldur skipulag byggð- arinnar. „Ef við tökum höfuðborg- arsvæðið sem dæmi þá er byggðin mjög dreifð og almennings- samgöngur mættu vera betri. Skipulagið vinnur m.ö.o. gegn okkur í þessum efnum.“ Aukið vægi almennings- samgangna er klárlega leið til að stemma stigu við útblæstri og rætt hefur verið um hugsanlegar lest- arsamgöngur á Íslandi í framtíðinni. Sigurði þykir sú umræða ótímabær. „Mér finnst hugmyndin um lest- arkerfi ekki bara eins og að stökkva yfir lækinn, heldur stórfljótið. Fyrst verðum við að láta reyna á þær al- menningssamgöngur sem við höfum lagt upp með til þessa, þ.e. stræt- isvagna, áður en lengra er haldið. Þá er ég að tala um alvöru þjónustu, ferðir á tíu mínútna fresti, alvöru stoppistöðvar, auðvelt aðgengi og gjaldaumhverfi sem virkar. Gangi það má alveg fara að skoða lest- arnar.“ Egill telur þessa umræðu líka á villigötum. „Það er í sjálfu sér allt í lagi að kasta fram hugmyndum af þessu tagi en mér finnst menn stundum hafa tilhneigingu til að sækja vatnið yfir lækinn. Það myndi væntanlega kosta tugi milljarða að byggja upp lestarkerfi hér á landi. Má ekki frekar bæta núverandi al- menningssamgöngur fyrir mun lægri upphæð? Þá er ég að tala um að tvöfalda fjölda strætisvagna og fjölga þannig ferðum. Gera kerfið aðgengilegra. Missi maður af neð- anjarðarlest í Lundúnum andar maður rólega vegna þess að maður veit að næsta lest kemur eftir augnablik. Hér getur maður þurft að bíða heillengi eftir næsta strætó. Þetta myndi kosta peninga, þó það yrði mun ódýrara en byggja upp lestarkerfi frá grunni, en hvetja fólk til að nýta sér almennings- samgöngur og draga þannig úr los- un koltvísýrings.“ Strætófarþegum fjölgar Frá því var greint hér í Morg- unblaðinu á föstudag að farþegum með vögnum Strætó bs. hefði fjölg- að um milljón á ársgrundvelli miðað við fyrra ár. Þeir eru nú um 8,7 Sigrún Björk Jakobsdóttir Sigurður Ingi Friðleifsson Egill Jóhannsson LEÐURINNRÉTTING – 170 HESTÖFL – DREGUR 3.300 KG – STÖÐUGLEIKASTÝRING – SPÓLVÖRN ÞAKBOGAR SUPER SELECT® 4X4 DRIFBÚNAÐUR – SEX ÞREPA SJÁLFSKIPTING – SJÖ SÆTA DÖKKAR RÚÐUR – 100% LÆSING AÐ AFTAN – 18 TOMMU ÁLFELGUR – XENON LJÓS – 860W ROCKFORD HLJÓMKERFI MEÐ 4 GB MINNI FYRIR TÓNLIST – 7" LCD DVD SKJÁR MEÐ BAKKMYNDAVÉL OG FLEIRA Pajero Instyle Dísil – 6.990.000 krónurPajero kostar frá 5.890.000 kr. BETRA VERÐ OG BÚNAÐUR FYRIR LAND OG ÞJÓÐ Morgunblaðið/Kristinn Á gangi Það er heilsubætandi að ganga en getur verið blautt og kalt, að minnsta kosti yfir háveturinn.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.