Morgunblaðið - 20.07.2008, Qupperneq 53

Morgunblaðið - 20.07.2008, Qupperneq 53
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 20. JÚLÍ 2008 53 að vinna hvort í sínu landinu, Pantel- is í Sviss og hún í Þýskalandi, einn vetur. Hann hélt áfram hjá dans- flokki Theater Basel, hún fékk starf við ríkisóperuna í Hannover. Það hlýtur að hafa verið erfitt? Pantelis tekur undir það, það hafi reynt á þau að vera aðskilin. „Við vorum búin að búa og vinna saman í ein sex eða sjö ár en það var áhuga- vert að hafa þennan tíma út af fyrir sig,“ segir Pantelis, þó hann hefði heldur kosið hitt, þ.e. að búa með Hildi. Hildur bætir við að þau hafi alltaf miðað við að þetta yrði bara eitt ár. Að því loknu myndi Pantelis sækja um stöðu við dansflokkinn í Hann- over. Þegar að því kom hafi hún orðið ögn áhyggjufull enda ekki viljað eyða öðru ári án unnustans. Pantelis fékk hins vegar stöðu hjá flokknum við ríkisóperuna og flutti til Hannover, þar sem þau búa enn og starfa. Starfssamningar þeirra renna út eft- ir 13 mánuði en þau segjast eiga von á framlengingu á þeim. Líf atvinnudansarans er greinilega enginn dans á rósum. Fyrir utan gríðarlegt álag, strangar æfingar og nauðsynlegan sjálfsaga er líf dans- arans aðeins skipulagt eitt ár í senn. Þannig eru þeir í raun í sífelldri óvissu um framtíð sína og þurfa alltaf að vera á tánum, í tvennum skilningi. Allt opið Pantelis hefur samið sex dansverk sem öll hafa verið sett upp, í Grikk- landi, Sviss, Þýskalandi og Dan- mörku. Hann getur vel hugsað sér að halda áfram að semja. Hvað framtíð- ina varðar segir Hildur gott að hafa nægar hugmyndir og halda öllu opnu. Það sé óumflýjanlegt að þau hætti að dansa einhvern daginn. „Maður hefur fengið endalausar upplýsingar, er stútfullur af þeim og ég held að það sé bara eðlilegt að nýta þær á einhvern hátt, í kóreóg- rafíu, kennslu eða eitthvað svoleiðis,“ segir Hildur. „Það er ekkert öryggi í þessu starfi,“ bætir Pantelis við. Sumir séu enn dansandi um fimm- tugt, aðrir þurfi að hætt rétt rúmlega tvítugir vegna meiðsla. Nú hlýtur hugurinn að hafa þjálf- ast mikið á löngum dansferli, eruð þið ekki fljótari að læra verkin núna en þið voruð í upphafi ferilsins? „Jú, því smám saman losnarðu við stressið og áhyggjur yfir því hvernig þú lítur út, losnar við óöryggið [...] þú verður afslappaðri, svona ertu bara og ef mönnum líkar það vilja þeir vinna með þér, ef ekki þá bíður mað- ur eftir næsta danshöfundi,“ svarar Pantelis og Hildur bætir við: „Því meira sem þú dansar, þeim mun meira hefur líkaminn fengið að reyna. Þú hefur lært einhverjar hreyfingar hjá einhverjum danshöf- undi, svona eða hinsegin, og þú getur nýtt þessar upplýsingar í líkam- annum, eins furðulega og það hljóm- ar.“ Dæmigerður vinnudagur hjá Hildi og Pantelis hefst með hjólreiðaferð í vinnuna og svo tekur við dansæfing þar sem grunnurinn í ballettdansi er æfður, hreyfingar og spor og lík- aminn hitaður upp fyrir væntanleg átök. „Þetta er eins og vítamín, allt í þessu sem þú þarft,“ segir Hildur um þessar æfingar. Síðan taka við æfing- ar á ólíkum verkum. „Danshöfundar krefjast ólíkra hluta af þér og þessir ólíku stílar eru eins og ólík tungumál og mállýskur fyrir okkur. Klassíski ballettinn er eins og móðurmálið, hann er grunnurinn,“ segir Pantelis og Hildur bætir við þá samlíkingu og líkir klassískum ball- ett við stafróf. Stafrófið sé síðan not- að til að mynda ólík orð og setningar. Billy Elliott í Grikklandi Pantelis hóf ballettnám í heimabæ sínum, Preveza á norðvestur- Grikklandi, þegar hann var 10 ára. Hann vildi hins vegar æfa fimleika en þar sem hann var aðeins einn skráð- ur í fimleikana lagði kennarinn til að hann færi í ballett með stelpunum. Ekki leist Pantelis vel á það í fyrstu en fékk þó fljótlega áhuga sem end- aði með því að hann fór í nám við English National Ballet School og hlaut síðan styrk til náms í Central School of Ballet. Eftir það lá leiðin til Danmerkur, Pantelis fékk þar stöðu við Peter Schaufuss dansflokkinn ár- ið 1997 en hélt svo til Rínar- óperunnar í Düsseldorf tveimur ár- um síðar. Hann segir foreldra sína vissulega hafa orðið áhyggjufulla þegar hann sagðist ætla að leggja dansinn fyrir sig, þau hafi óttast um fjárhagslega afkomu drengsins. En hvernig er með vinina? Þeir hljóta að öfunda þig í dag, allir komnir með bumbu er það ekki? „Jú, það er rétt. Þegar ég fer heim sé ég vinina svona (Pantelis býr til stóra vömb út í loftið með leikrænum tilþrifum). Í alvöru tal- að,“ segir Pantelis kíminn. Þá hitti hann líka gamla vini sem spyrji furðu lostnir hvort hann hafi virki- lega tekjur af því að dansa. Hildur kannast líka við þetta en bæði segj- ast þau hitta fólk sem dáist að því að þau hafi náð því að láta drauminn rætast, að vinna við það sem þeim þyki skemmtilegast, að vinna við listsköpun. Öskubuska og Eldfugl Það eru ýmsar spennandi upp- færslur framundan hjá Hildi og Pantelis á næsta starfsári ríkisóper- unnar í Hannover, m.a. ballettinn Öskubuska, ballett Jörg Mannes við tónverkin Myndir á sýningu (Mus- sorgsky) og Eldfugl (Stravinskíj) og Apropos Bach eftir Mannes og William Forsythe við tónlist Bach. Eru einhverjar uppfærslur eft- irminnilegri en aðrar á ferlinum? Pantelis nefnir Draum á Jóns- messunótt, þar sem hann dansaði hlutverk Bokka. „Það er mikið um leik og fíflalæti,“ útskýrir hann en dansinn sé auk þess undurfallegur. Hildur segir erfitt að velja eitthvað stykki úr en nefnir á endanum ball- ettinn Pulcinellu, sem settur var upp í Hannover í fyrra. „Það er eitt stærsta hlutverk sem ég hef fengið hingað til, samið með mig í huga og svo fékk ég að gefa mig mikið í það. Það var rosalega gaman.“ Vefsíða Rínaróperunnar í Hann- over: www.oper-hannover.de/ Stafróf dansins Hildur og Pantelis í Pulcinellu í ríkisóperunni í Hannover og Pantelis á stökki og á sviði. REYKHOLTSHÁTÍÐ 2008 Karlakórinn frá St. Basil dómkirkjunni í Moskvu, Virtuosi di Praga og Donald Kaasch verða meðal flytjenda á hátíðinni 2008, dagana 23.-27. júlí nk. Forsala aðgöngumiða á Midi.is. Nánari upplýsingar á www.reykholtshatid.is 3.-24. júlí í Kringlunni Bandarískur hermaður hvílist upp við skotbyrgi í Korengal-dalnum í Afganistan, 16 september Tim Hetherington, UK fyrir Vanity Fair Landnámssetrið í Borgarnesi 437 1600 | landnamssetur@landnam.is BRÁK eftir BrynhildiGuðjónsdóttur (Söguloftið) Lau 23/8 kl. 15:00 Lau 23/8 kl. 20:00 Sun 24/8 kl. 16:00 Fös 29/8 kl. 20:00 Lau 30/8 kl. 15:00 Lau 30/8 kl. 20:00 Lau 6/9 kl. 15:00 Lau 6/9 kl. 20:00 Sun 7/9 kl. 16:00 Frú Norma 4711166 | norma@frunorma.is 3DM - þrír dje emm (Sláturhús - Menningarsetur - Egilsstöðum) Sun 20/7 kl. 20:00 Þri 22/7 kl. 20:00 Fim 24/7 kl. 20:00 Soffía mús á tímaflakki (Farandleiksýning) Fös 25/7 kl. 11:00 F Sun 27/7 kl. 13:00 F Kómedíuleikhúsið Ísafirði 8917025 | komedia@komedia.is Gísli Súrsson (Haukadalur Dýrafirði/ferðasýning) Fös 25/7 kl. 14:00 Lau 26/7 kl. 20:00 U Pétur & Einar (EinarshúsBolungarvík) Fim 24/7 kl. 20:00 Fim 31/7 kl. 20:00 Hildur Elín Ólafsdóttir er fædd árið 1980 í Reykjavík. Hún nam dans við Listdansskóla Íslands á árunum 1990-96 og hélt að loknum gagnfræðaskóla til Hol- lands í frekara dansnám við Konunglega listaháskól- ann í Haag. Hún útskrifaðist þaðan þremur árum síð- ar, árið 1999. Auk þessa var Hildur í sex vikur í sumarskóla School of American ballet í New York ár- ið 1996, áður en hún fór til Hollands, og hafði hlotið styrk frá menntamálaráðuneytinu til að fara í skólann í New York. Að námi loknu fékk Hildur stöðu við Rínaróperuna í Düsseldorf og dansaði þar til ársins 2005. Þá hélt hún í eitt ár til Basel í Sviss, dansaði þar með dans- flokki Theater Basel. Þaðan hélt hún til ríkisóper- unnar í Hannover, hóf þar störf haustið 2006 og starf- ar þar enn. Af þeim uppfærslum sem Hildur hefur tekið þátt í á ferli sínum nefnir hún t.d. Vorblótið, Svanavatnið, Þyrnirós, Sylvia, Duende, Rómeo og Júlíu, Óþelló, Draum á Jónsmessunótt, Stabat Mater og Apropos Bach. Pantelis Zikar fæddist árið 1977 í bænum Preveza á Grikklandi. Hann nam ballett í einkaskóla þar og hélt svo til Lundúna til náms við English National Ballet School en skipti um skóla og útskrifaðist frá Central School of Ballet 1997. Pantelis vann danskeppni í síðarnefnda skól- anum í janúar 1997 og hlaut styrk að launum sem hann nýtti sér til framfærslu. Þá hlaut hann silfurverðlaun í Genée International-ballettkeppninni í London sama ár. Pantelis gerðist atvinnudansari 1997 við Peter Schau- fuss-ballettinn í Danmörku og dansaði þar til ársins 1999. Þá var hann ráðinn til Rínaróperunnar í Düssel- dorf. Árið 2005 réð hann sig til dansflokksins við Theater Basel í Sviss og dansaði þar í tvö ár, þ.e. þar til hann hlaut stöðu við ríkisóperuna í Hannover. Pantelis hefur dansað í mörgum sömu verkum og Hildur nefnir auk þeirra Sarabande, West Side Story, Öskubusku, Hamlet, Coppelíu, Symphonie Fantastique, Hnotubrjótinn og La Sylphide. Pantelis er einnig dans- höfundur, á að baki verkin Delete, Short before – short after, Spinning coin, Your moves are mine, The last Go- odbye og Pre Lab. Úr ferilsskránum

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.