Skinfaxi - 01.04.1958, Side 18
50
SKINFAXI
Til greina kom einnig 4.—b6 og siðan Ba6,
til að fá uppskipti á einum helzta sóknar-
manni hvíts, kóngsbiskupnum.
5. a2—a3, Bb4xc3-j-
Verra væri 5. —cxd4, 6. axb4, dxc3, 7. Rf3!
cxb2, 8. Bxb2 ec5a 5. —Ba5, 6. b4! cxb4,
7. Rb5, bxa3f, 8. c3, Bc7, 9. Bxa3. í báðum
þessum leiðum fórnar hvítur peði og nær
hættulegri sókn í staðinn.
6. b2xc3, Rg8—e7, 7. a2—a4.
Markmiðið með þessum leik er að koma
biskupnum á skálinuna a3—f8, þar sem
hann nyti sín mjög vel. Þetta reyndist þó
nokkrum erfiðleikum bundið eins og fram-
hald skákarinnar sýnir. Auk þess verður
a-peð hvíts svörtum kærkomið skotmark
síðar meir.
7. —Rb8—c6, 8. Rgl—f3.
Ekki mátti leika hér strax 8. Ba3 vegna
cxd4, 9. cxd4, Da5f og livitur tapar að
ininnsta kosti peði.
8. —Dd8—a5, 9. Bcl—d2.
Ekki beinlínis í samræmi við fyrirætlanir
hvits, en peðið varð að valda.
9. — c5—c4, 10. Rf3—g5, h7—h6, 11. Rg5—h3,
Re7—g6, 12. Ddl—f3.
Álitlegra virðist að hefja strax peðasókn
með f4 og g4.
12. —Bc8—d7, 13. Rh3—f4, Rg6xf4, 14. Df3xf4,
Rc6—e7, 15. h2—h4, Bd7xa4.
Svartur tekur peðið ósmeykur, þó að bisk-
upinn verði leppur.
16. h4—h5.
Nákvæmara var að leika fyrst Be2 til að
geta svarað Db5 með Bdl.
16. —Da5—b5.
Hótar Bxc2 og neyðir hvítan til að valda
peðið með kóngnum.
17. Kel—dl, Ha8—c8, 18. Bd2—cl, Hc8—c6, 19.
Bfl—e2, Hc6—a6.
Hótar Bxc2f og síðan Hxal.
20. Kdl—d2, 0—0, 21. g2—g4.
Skemmtileg leið væri liér 21. Ba3, Bxc2!
22. Bxe7, Db2 og vinnur.
21. —f 7—f 6!
Öflugur leikur, sem stöðvar sókn hvits og
eykur svigrúm svörtu mannanna.
22. e5xf6, Hf8xf6, 23. Df4—c7, Hf6—f7, 24. Dc7
—d8f, Kg8—h7, 25. f2—f4, Db5—a5.
26. Dd8—b8, Re7—c6, 27. Db8—e8, Hf7—e7!
Leggur gildru, sem hvítur fellur í, enda
er hún engan veginn augljós.
28. De8—g6f, Kh7—g8, 29. Bcl—a3.
STÖÐUMYND:
Svo virðist sem hvitur sé nú að vinna,
því að bjargi svartur liróknum, fellur peð-
ið á e6. En svartur hefur skyggnzt dýpra i
stöðuna.
29. —e6—e5!
Nú kemur í Ijós, að það er svartur, en ekki
hvítur, sem er að vinna. Hrókurinn er ó-
næmur fyrir biskupnum vegna 30, Bxe7,
Rxe7 og vinnur hvítu drottninguna. Auk
þess hótar svartur nú Rxd4.
30. f4xe5, Rc6xd4!
Örlög hvítu drottningarinnar eru ráðin.
31. Ba3—b4, Da5—d8, 32. Dg6xa6, b7xa6, 33.
c3xd4, He7—b7, 34. Halxa4, De7—g5f, 35.
Kd2—dl, a6—a5.
Fljótvirkari vinningsleið var 35.—c3 með
máthótun á d2.
36. Be2—f3, Hb7xb4, 37. Bf3xd5f, Kg8—f8, 38.
Hhl—flf, Kf8—e8, 39. Bd5—c6f, Ke8—e7,
40. Ha4xb4, Dg5xg4f.
Hvítur gafst upp.