Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1946, Blaðsíða 5

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1946, Blaðsíða 5
Pálmi Loftsson: NYJU VARÐBATARKIR ocf ýmóar Lag-tei^ing-ar í fouí óamLandi Eins og lensendum ,,Víkings“ mun í fersku minni, birtist grein í janúarhefti blaðsins um hina nýja varðbáta, sem keyptir voru frá Bretlandi. Um þaS leyti sem febrúarblaSið fór í prentun, barzt ritstjóra löng grein frá hr. Pálma Loftssyni, forstjóra SkipaútgerSar ríkisins, með ósk um að hún yrði birt í blaðinu. Sér Víkingur enga ástceðu til að neita forstjóranum um rúm, og verður greinargerð hovs hirt hér á eftir. Svo sem lesendur munu ganga úr skugga um við lestur greinarinnar, kemur forstjórinn víða við og fjallar að miklu leyti um efni, sem snerta helzt til lítið hið umdeilda mál: Hœfni varðbátanna til strandgœzlu og björgunarstarfa. Af þeim sökum sér blaðið enga ástœðu til að svara grein for- stjórans lið fyrir lið, sízt af öllu þar sem svo er komið, að allir íslenzkir aðilar, sem um málið hafa fjallað, dæma skipin óhæf til björgunarstarfa og lítt nýtandi sem strandgæzluskip. Mun fullvíst mega heita, að ríkið verði losað við frekara tjón og vanda af skipunum. Hafa þessi dœmalausu kaup orðið þjóðinni cerið dýr, ekki sízt vegna þeirra tafa, sem á því hefur orðið að fá nothœf skip til umrceddra nauðsynjastarfa. Vcenta sjómenn þess, að dómsmálaráðherra, sem er mjög kunnugur þörfum sjávarútvegsins, taki mál þessi föstum tökum og greiði fram úr þeim með þeim hcetti, að landsmenn geti vel við unað. Forstjóri skipaútgerðarinnar rceðir hér á eftir mikið vm skipagerðir, og þá einkum kosti svo- netndra léttbyggðra skipa, en galla hinna þungbyggðu. Má mikið vera ef það eru allt spekinnar orð, sem hann lcetur sér þar um munn fara. Vceri fróðlegt að heyra álit skipasmiða vorra á þeirri kennslu í skipasmíðum, sem forstjórinn lcetur þeim í té. Hitt vceri heldnr ekki úr vegi, að grennslast eftir því, hvað skipaskoðun ríkisins hefur að segja um skoðanir hans á útbúnaði skipa. Þá er það mikið gleðiefni landsmönnum öllum, ef satt reynist, að bátar slíkir sem þessir, geti með tilstyrk RADAR-tcekis ,,séð síldartorfur í 10 mílna fjarlcegð, þráit fyrir þoku og náttmyrkur“, eins og for- stjórinn fullyrðir. Víkingur er sammála forstjóranum um það, að nauðsynlegt sé að hafa varðskip hraðskreið, svo að þau geti hceglega elt uppi fiskiskip, sem kynnu að brjóta landhelgislöggjöfina. En skoðun bhðsins er sú, að engu siður verði að leggja áherzlu á sjóhcefni skibanna, svo að þau geti bjargað hátum, sem eru í háska staddir af völdum veðurs. Munu flestir íslendingar, jafnt sjómenn sem aðrir, fremur kjósa hcefni til björgunar en gífurlegan hraða. Bezl er að sjálfsögðu, ef hvort tveggja gceti farið saman, og cetti það að reynast kleift. Vitað er, að mikið af skipum var smíðað á stríðs- árunum, sem bceði voru nokkuð hraðskreið og höfðu mikla sjóhcefni. Hugleiðingar forstjórans um ,,illvígan áróður“ gegn varðbátunum og ,,árásir“ á sig út af þessu máli og öðrum, snerta Víking lítið. Blaðið fordcemir hvers konar rógburð og illmœli um menn og málefni. Það mun hvorki veitast að forstjóra Skipaútgerðar ríkisins né neinum öðrum, af löngum til að draga niður af þeim skóinn persónulega. Hitt mun Víkingur kosta kapps um eftir megni, að halda uppi heilbrigðri og rökstuddri gagnrýni, hvencer sem nauðsyn krefur og hver sem í hlut á. Sízt af öllu getur blaðið þagað um þau mál, sem snerta hag og heill sjómannastéttarinnar í mjög ríkum mceli. Ritstj. Hvers vegna varðbátarnir voru keyptir. Á síðastliðnu sumri, þegar stríðinu lauk, var ástand varðskipanna orðið það slæmt, eftir samfellda notkun öll stríðsárin, að mjög aðkallandi var að senda Ægi til útlanda til þess að láta fram fara mikla aðgerð á vélum skipsins. Sæbjörg gat ekki gengið lengur en fram í októbermánuð, og þurfti þá að gera aðgerðir og end- urbætur á skipinu, sem vitað var, að mundi taka hálft ár eða meira. Þór hafði verið tekinn til fiskflutninga og skipinu breytt samkvæmt því. Það var því aðeins V I K I N G U R 69
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.