Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1976, Page 60

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1976, Page 60
íslensku sjómanna, sem farist hafa frá síðasta sjómannadegi til loka febrúar í ár, er nú samtals 23. Þrátt fyrir bættar líf- og örorkutryggingar sjómanna má að sjálfsögðu ekkert lát verða á, að áfram sé unnið að auknu öryggi sjófarenda. Sannleikurinn er líka sá, að i dag eigum við hina hæfustu menn, sem að þessu vinna, bæði hjá Slysavarna- félagi íslands og Sjóslysanefnd. Þá er bæði rétt og skylt að geta þess, að flestir skipstjórar og útgerðarinenn kappkosta að hafa öryggisútbúnað skipanna í sem bestu lagi og nokkrir hafa sérstöðu um leitun slíkra hjálpartækja og búnað skipa sinna á þessu sviði fram yfir það, sem reglur segja um. Flest sjóslys sýna fram á eitt og annað fyrir þá, sem áhuga hafa á, og lærdóm má draga af. Enn fremur vekja þau Spurningar, sem nauðsynlegt er að fá svar við. Síðasta sjóslysið hér við land, er v/s Sjöstjarnan fórst, og sú umfangsmikla leit, sem þá átti sér stað frá innlendum og erlendum skipum og flugvélum, segir okkur, að í ýmsu sé ábótavant um vitneskju okkar á þvi, hvaða áhrif vindar og straumar hafi á rek gúmbjörgunarbáta af ýmsum stærðum með mismunandi hleðslu. Straumar eru mismunandi að stefnu og styrkleika, og liggur ekki of mikið af fróðleik þar um fyrir skipstjórnendum, þótt vel hafi verið að unnið hin síðari ár. Vind- hraði og sjávarrót er breytilegt, en áhrif þessara afla sameiginlega á rek björgunar- báta hafa lítt verið könnuð hér við land við aðstæður, sem til verða, þegar þessir þættir, sem nefndir hafa verið, fara nokkrir eða allir saman. Þetta þarf að gera viða við landið sérstaklega á hafsvæðum, þar sem einn þessara þátta hefur meiri áhrif en annar. Þess skal getið, að sú er álitið, að vindur hafi meiri áhrif á rek slíkra báta en almennt hefur verið talið til þessa, þótt hleðsla og djúprista hafi þar einhver áhrif á. Gúmbjörgunarbátarnir hafa ijegar bjargað fjölda mannslífa hér við land. En gerð þeirra og búnaður hlýtur að verða áfram sem hingað til undir gagnrýni og til endurskoðunar með frekara öryggi í huga. Það, sem nú þarf sérstaklega að kanna, er, hvemig megi búa báta þessa, svo að þeir verði betur séðir í augnmáli en nú er, enn fremur um ratsjárendurskins- merki á bátana eða að hægt verði að gera þá sjálfa éndurskinshæfa, að ekki sé talað um rannsókn á þvi, með hvaða hætti sé hægt að koma fyrir í bátunum sjálf- virkum radíó-s sendi á neyðarbylgju, sem fari af stað, þegar báturinn blæs upp. Fleira má að sjálfsögðu upp telja, og á það mun minnst í framsögu fyrir tillögu þessari. Þegar flm. þessarar tillögu flutti ásamt fleiri þingmönnum fyrir rúmum áratug hér á Alþingi þáltill. um daglegt eftirlit með fiskiskipum, að gefnu tilefni, þótti mörgum úr röðum sjómanna og þeirra, sem að slysavarnamálum unnu, seint ganga með framkvæmd till. Enda fór svo, að Slysavarnafélagið og samtök skipstjórnar- manna beittu sér fyrir framgangi málsins. Tilkynningarskyldan, sem nú starfar allan sólarhringinn og er rekin á vegum Slysavarnafélagsins, hefur stóreflst á síð- ustu árum með heill og öryggi sjófarenda í huga auk mikilsháttar þjónustuhlutverks fyrir fjölskyldur sjómanna og útgerðarmanna. Með þeirri till., sem hér er flutt, ef samþykkt verður, er verið að slá föstu um vilja Alþingis til að leggja i þann kostnað, sem af slíkri rannsókn leiðir. Ágrein- ingur verður ekki meðal sjómanna um forustu málsins. Þeir bera traust til 'Sjó- slysanefndar og þeirra aðila, sem að henni standa, en þar er Slysavarnafélag ís- lands einn aðila, auk fulltrúa Siglingamálastofnunar, útgerðarmanna og sjómanna, bæði yfir- og undirmanna. Þess er því að vænta, að aðilar þessir hefjist þegar handa um framkvæmd till. þessarar, ef Alþingi veitir samþykki sitt þar til.“ FRÁ FFSÍ: Síðan þingsályktunin var sam- þykkt hafa ekki verið tök á þvi að hrinda í framkvæmd málinu, fyrr en nú að hafist er handa. Fiskveiðideilan við Breta tók allan skipakost gæslunnar og meira til og var af þeim sökum ekki til skip, sem gátu farið í þetta verkefni. nú hefur ræst úr í þessum efnum og hefur gæslan talið sig geta látið skip til athugananna. Rannsóknarnefnd sjóslysa hefur gert tillögu um hvernig athugan- irnar skuli fara fram, gerir hún ráð fyrir að fram fari athuganir á nokkrum stöðum kring um landið svo sem: útaf Sv.-landi, Nv.-landi, N.-landi, Austurlandi og Sa.-landi. Þessar athuganir taka óhjá- kvæmilega alllangan tíma og það skip, sem til verkefnisins fæst verður að vera óháð öðrums törf- um á meðan á þessu stendur, ef árangur á að fást. 388 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.