Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1985, Síða 26
Skipafélögin
Haukur Már
Haraldsson
blaöamaöur
skráði
Suöurland hið eldra,
fyrsta skip Nesskipa.
Það fórst við Færeyjar í
mars1982.
Fáum send tilboð, lítum f kringum okkur og þreif um
Skipafélagið Nesskip hf. var stofnaö 27. janúar árið 1974. Stofnendur voru upp-
haflega fimm talsins, þ.e. Ásgeir M. Ásgeirsson kaupmaður ásamt sonum sínum
þrem sem allir voru ýmist starfandi eða fyrrverandi stýrimenn og skipstjórar. Þetta
voru Ásgeir S. Ásgeirsson, fyrrum stýrimaður; Baldur Ásgeirsson, skipstjóri; og
Guðmundur Ásgeirsson, stýrimaður, sem var aöalhvatamaðurinn að stofnun fyrir-
tækisins og hefur verið framkvæmdastjóri þess frá upphafi. Auk þeirra feðga var
svo Rögnvaldur Bergsveinsson skipstjóri í upprunalega hópnum.
Þegar fariö var aö líta í
kringum sig eftir heppilegum
farkosti kom í Ijós aö fleiri
þurftu aö koma inn í dæmiö
sem eignaraðilar, þar sem
verö á viðunandi skipum var
hærra en svo aö þessi fimm
manna hópur gæti ráöiö viö
þaö. Þvi var hluthöfum fjölgað
um sjö þegar i upphafi og telj-
ast allir stofnendur. Þeir sem
viö bættust eru Eiríkur Eiriks-
son, vélstjóri; Gunnar Magn-
ússon, skipstjóri; Hafliði Bald-
ursson, skipstjóri; Benedikt
Sveinsson, hæstaréttarlög-
maöur; Þorvaldur Jónsson,
skipamiðlari; Önundur Ás-
geirsson, framkvæmdastjóri;
og Magni Sigurhansson
skipstjóri.
Fannst að ég gæti
þetta sjálfur
Þegar ég spuröi Guömund
Ásgeirsson, framkvæmda-
stjóra Nesskipa, hvort þaö
heföi verið eitthvert sérstakt
verkefni sem geröi þaö aö
verkum að fyrirtækið var
stofnaö, kvaö hann nei viö því.
Þetta væri sennilega einhvers
konar fjölskylduvírus, þessi
útgerðarárátta. „Viö bræöurnir
geröum út á grásleppu þegar
viö vorum 9 til 13 ára“, segir
hann. „Áttum bát i vörinni viö
Faxaskjólið og gekk þaö
ágætlega. Sjálfsagt hafa þetta
veriö áhrif frá öfum okkar, þvi
þeir voru báöir útgerðar-
menn.“
Þaö kemur líka í Ijós, aö
Guðmundur haföi lengi velt
fyrir sér bátaútgerð, enda alist
upp í fiskiskipabransanum.
Fór á togara 14 ára og lauk
stýrimannaskólanum meö
bæöi farmanna- og fiski-
mannapróf.
„Ég fór svo á fragtara áriö
1963, eftir langt verkfall á tog-
araflotanum, fannst þaö
áhugavert og ílentist i sigling-
unum, aöallega hjá Hafskip.
Áriö 1971 fór ég svo til London
og stúderaði farskipaútgerð
og vann svo i landi hjá Haf-
skipumítvöár.“
En ef ekkert sérstakt verk-
efni freistaöi, hvaö er þaö þá
sem ræöurþvi aö menn skella
sér i f ragtskipaútgerð?
„Nú, ég leit i kringum mig og
sá þá sem voru i þessari út-
gerð. Fannst aö ég hlyti aö
geta þetta lika. Eins og ég
sagöi þér áöan — þetta er
tradisjónelt; eölislægt aö
reyna.“
Fyrsta skip Nesskipa var
Suöurland. Þaö var i alls kyns
flutningum til og frá landinu,
svo sem saltfisk, mjöli og til-
fallandi verkefnum fyrir stóru
félögin, auk þess sem þaö var
i leiguferðum milli hafna er-
lendis.
Suöurlandinu var síöan
breytt i kæliskip voriö 1975.
Forsendan var sú aö fram til
þess tíma höföu spönsk kæli-
26 Víkingur