Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1985, Page 39

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1985, Page 39
Utanurhcimi Olíusparnaöur Verksmiðjutogarinn Sjövik, 894 tonn brúttó er brautryðj- andi i oliusparnaði. togarinn, var byggður 1973, og endur- byggður 1983. Kostnaður við vélaskiftin og aörar breytingar var 9 millj. n.kr. (40.230.000 isl. kr.). Endurbyggingin, er kostnaðarlega séö að skila sér aftur, með oliusparnaöi, auk þess sem ódýrari oliu er notuð. Hin nýja vél notar þyngri oliu (óhreinsuö nátt- úruolia), skrúfan er stærri og niðurfærð með gir fyrir minni snúningshraða ur 375 snún./mín. i 150 snún./min.. Þvermál skrúfu, er nú 3 metrar i stað 2,3 metra áður. Oliu- sparnaður, er 30—40%, að magni til auk þess sem notuð er 15% ódýrari oliu en áður tiðkaðist. Dynamór, ertengdur við skrúfuöxul, svo ekki eyðist dieselolía á Ijósavél, meðan aöalvél.erígangi. Verksmiðjutogarinn Sjövik er brautryöjandi í orkusparnaði í norska flotanum. Breytingarnar á honum kostuðu um 40 milljónir króna og það vinnst allt aftur í olíu- sparnaði, en þar að auki er nú notuö ódýrari olia. Vatn til gullnu svæð- anna. Intertanko hefur snúið sér til Sameinuðu þjóöanna með til- lögu um að 50 V.L.C.C. tank- skip, sem hefur verið lagt viðsvegar um heiminn vegna verkefnaskorts, verði tekin í notkun á ný og látin flytja ferskt vatn frá Noregi, Bret- landi, Hollandi, Spáni, Frakk- landi, Sri Lanka, vesturströnd Kanada og austurströnd U.S.A. til þurrkasvæðanna i Afriku. Samkvæmt tillögu Int- ertanko munu 50 skip i föstum ferðum geta annað vatnsþörf hinna gifurlega stóru svokall- aðra „Gullnu svæða“, svo þau veröi á ný að frjósamri jörö til matvælaframleiöslu. Intertanko heldur því fram að raunhæft sé að áætla kostnað við verkefnið um $500 milljónir á ári, og leggur til að S.Þ. afli peninanna. Til- lögu þessa verður að telja mjög athyglisverða i Ijósi þess að þar er lagt til að farið verði inn á nýjar brautir í hjálpar- starfi við hin þurrka- og hung- urherjuðu svæði i Afríku. Allir, sem láta þessi mál á einhvern hátt til sin taka, eru skyldugir til að skoða þessa tillögu af fullri alvöru. Til gamans má geta þess að „supertanker" af þeirri gerö, sem hér um ræðir, er metinn á um $20 milljónir. Stýrimannamenntun átveim árum Norðmenn hafa tekið upp til reynslu að gefa fólki meö stúdentsmenntun kost á aö Ijúka stýrimannaskóla á tveim árum og fá skipstjóraréttindi af öðru stigi að þvi loknu. Þegar hafa verið valdir 30 nemar úr hópi umsækjenda og veröur þeim skipt í tvo hópa. Meðan annar hópurinn sækir nám i Gtýrimannaskólanum í Tönsberg, siglir hinn með ýmsum skipafélögum, t.d. Leif HÖEGH, Wilh. Wilhelmsen, Bergesen, D.Y. Gruppen, L.Gil. Johannessen, Thorvald Klavenes og Havtor Manage- ment. Þeir sigla sem skip- stjórnarnemar. Til umsækj- endanna eru gerðar mjög strangar kröfur og þeir verða að ganga i gegnum próf, þar sem þeir eru vegnir og metnir. Nær undantekningarlaust hafa umsækjendur stúdents- próf frá náttúrufræði- eða samfélagsfræðilegum braut- um. Áöur en þeir leggja út á þessa kröfuhörðu skipstjórn- arbraut, hafa þeir tryggt sér samning við eitthvert skipsfé- laganna um fjárhagslega styrki, meðan þeir sitja i skól- anum, og laun fyrir vinnu sina þegar þeir eru um borð i skipi. Fróðlegt verður að fylgjast með þessari tilraun. Trúlega leiðir hún i Ijós reynslu, sem getur orðið okkur íslendingum að gagni í næstu framtíð, þar sem menntun til starfa á sjó hefur verið til mikillar umræðu og breytinga á siðustu timum, og á vafalaust eftir aö taka miklum breytingum í næstu framtíð. Ari Leifsson formaður Stýrimannafélags íslands Ný verkefni fyrir ónýtta „super- tankera“ og ný- breytni í menntun skipstjórnarmanna í Noregi er efni þess- ara tveggja pistla, sem Ari Leifsson gaukaöi aö blaöinu. Víkingur 39

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.