Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1985, Qupperneq 39

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1985, Qupperneq 39
Utanurhcimi Olíusparnaöur Verksmiðjutogarinn Sjövik, 894 tonn brúttó er brautryðj- andi i oliusparnaði. togarinn, var byggður 1973, og endur- byggður 1983. Kostnaður við vélaskiftin og aörar breytingar var 9 millj. n.kr. (40.230.000 isl. kr.). Endurbyggingin, er kostnaðarlega séö að skila sér aftur, með oliusparnaöi, auk þess sem ódýrari oliu er notuð. Hin nýja vél notar þyngri oliu (óhreinsuö nátt- úruolia), skrúfan er stærri og niðurfærð með gir fyrir minni snúningshraða ur 375 snún./mín. i 150 snún./min.. Þvermál skrúfu, er nú 3 metrar i stað 2,3 metra áður. Oliu- sparnaður, er 30—40%, að magni til auk þess sem notuð er 15% ódýrari oliu en áður tiðkaðist. Dynamór, ertengdur við skrúfuöxul, svo ekki eyðist dieselolía á Ijósavél, meðan aöalvél.erígangi. Verksmiðjutogarinn Sjövik er brautryöjandi í orkusparnaði í norska flotanum. Breytingarnar á honum kostuðu um 40 milljónir króna og það vinnst allt aftur í olíu- sparnaði, en þar að auki er nú notuö ódýrari olia. Vatn til gullnu svæð- anna. Intertanko hefur snúið sér til Sameinuðu þjóöanna með til- lögu um að 50 V.L.C.C. tank- skip, sem hefur verið lagt viðsvegar um heiminn vegna verkefnaskorts, verði tekin í notkun á ný og látin flytja ferskt vatn frá Noregi, Bret- landi, Hollandi, Spáni, Frakk- landi, Sri Lanka, vesturströnd Kanada og austurströnd U.S.A. til þurrkasvæðanna i Afriku. Samkvæmt tillögu Int- ertanko munu 50 skip i föstum ferðum geta annað vatnsþörf hinna gifurlega stóru svokall- aðra „Gullnu svæða“, svo þau veröi á ný að frjósamri jörö til matvælaframleiöslu. Intertanko heldur því fram að raunhæft sé að áætla kostnað við verkefnið um $500 milljónir á ári, og leggur til að S.Þ. afli peninanna. Til- lögu þessa verður að telja mjög athyglisverða i Ijósi þess að þar er lagt til að farið verði inn á nýjar brautir í hjálpar- starfi við hin þurrka- og hung- urherjuðu svæði i Afríku. Allir, sem láta þessi mál á einhvern hátt til sin taka, eru skyldugir til að skoða þessa tillögu af fullri alvöru. Til gamans má geta þess að „supertanker" af þeirri gerö, sem hér um ræðir, er metinn á um $20 milljónir. Stýrimannamenntun átveim árum Norðmenn hafa tekið upp til reynslu að gefa fólki meö stúdentsmenntun kost á aö Ijúka stýrimannaskóla á tveim árum og fá skipstjóraréttindi af öðru stigi að þvi loknu. Þegar hafa verið valdir 30 nemar úr hópi umsækjenda og veröur þeim skipt í tvo hópa. Meðan annar hópurinn sækir nám i Gtýrimannaskólanum í Tönsberg, siglir hinn með ýmsum skipafélögum, t.d. Leif HÖEGH, Wilh. Wilhelmsen, Bergesen, D.Y. Gruppen, L.Gil. Johannessen, Thorvald Klavenes og Havtor Manage- ment. Þeir sigla sem skip- stjórnarnemar. Til umsækj- endanna eru gerðar mjög strangar kröfur og þeir verða að ganga i gegnum próf, þar sem þeir eru vegnir og metnir. Nær undantekningarlaust hafa umsækjendur stúdents- próf frá náttúrufræði- eða samfélagsfræðilegum braut- um. Áöur en þeir leggja út á þessa kröfuhörðu skipstjórn- arbraut, hafa þeir tryggt sér samning við eitthvert skipsfé- laganna um fjárhagslega styrki, meðan þeir sitja i skól- anum, og laun fyrir vinnu sina þegar þeir eru um borð i skipi. Fróðlegt verður að fylgjast með þessari tilraun. Trúlega leiðir hún i Ijós reynslu, sem getur orðið okkur íslendingum að gagni í næstu framtíð, þar sem menntun til starfa á sjó hefur verið til mikillar umræðu og breytinga á siðustu timum, og á vafalaust eftir aö taka miklum breytingum í næstu framtíð. Ari Leifsson formaður Stýrimannafélags íslands Ný verkefni fyrir ónýtta „super- tankera“ og ný- breytni í menntun skipstjórnarmanna í Noregi er efni þess- ara tveggja pistla, sem Ari Leifsson gaukaöi aö blaöinu. Víkingur 39
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.