Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1987, Page 44

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1987, Page 44
Umsjón: Björgvin Þór Jóhannsson Benedikt H. Alfonsson. Stilling kælivatns- hita með breytilegum snúnings- hraða á dælum 44 VÍKINGUR nyjuMGAR TÆKMI Á síöustu áratugum hefur oröiö sú þróun í rafbúnaöi íslenskra skipa aö horfið hefur verið frá notkun jafnstraums en riöstraumur tekið viö. Kostirnir viö þetta fyrirkomulag eru mjög margir og má þar nefna rafala og raf- mótora sem eru ódýrari og sparari á orku og viöhald. Sá vandi fylgir þó riöstraumskerfum að ekki er auövelt aö breyta snúningshraöa mótora nema meö talsverðum aukabúnaöi þar sem snúningshraði þeirra ræðst af tíöninni á netinu. Meö tilkomu stýrða riöabreytisins hefur þó þessi vandi minnkaö og ýmsir nýir möguleikar séð dagsins Ijós. í þessari grein verður fjallað um hraðastýringu á miðflóttadælum i kælivatnskerfi díselvélar. Mynd nr. 1 sýnir hefö- bundna útfærslu á kælivatns- kerfi diselvélar. A-diselvél. B-sjókældur ferskvatnskælir. C-hitastillir. D-ferskvatns- dæla. E-hitaaðvörun. F- þensluker. G-hitaþreifari. I þessu kerfi er massa- streymiö um vél og dælu fasti (konstant) og einnig hitastig- iö aö vél. Ef reiknaö er meö aö 1/4 af því afli sem vélin tekur viö i eldsneytinu fari í kælivatnið sést aö kælivatns- hitastigið frá vél hækkar eöa lækkar meö aukningu eða minnkun á afli vélarinnar. I díselvélum sem brenna svartoliu hefur þaö reynst mikilvægt aö hitastigsstilling þeirra vélahluta sem liggja aö brunaholi sé sem jöfnust. Þetta hefur leitt af sér aö hitastillibúnaöur slikra véla er oröinn nokkuð margbrotnari en áöur var. Sé kerfiö á mynd nr. 1 haft i huga má sjá að flytja má þreifarann G þannig aö stillir- inn þreifi eftir hitastiginu eftir vél. Þetta hefur i för með sér aö hitastigið eftir vél, þ.e. hærra hitastigið, veröur fasti en innhitastigið breytist með álaginu. Oftast er þetta talin betri lausn en viö þetta eykst dátiminn (deadtime) í stilli- slaufunni og þarf þvi oft aö grípa til þess aö nota stilli meö D-eiginleikum eða stilli- kerfi með yfir- og undirstilli (master and slave). Langur dátími i stillislaufu orsakar hættu á óstööugleika eða pendlun á hitastiginu. Á mynd nr. 2 er sýnt ein- faldað kælivatsnkerfi þar sem bæöi að-og fráhitastigi vélarinnar er haldiö föstu.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.