Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Side 21

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Side 21
FERÐAMAL um kr. 11.000,oo aö fara 11 km/ klst upp fyrir hraðamörkin. í Vestur-Þýskalandi er viö- höfö sú regla aö krefjast trygg- ingar fyrir sektinni ef málslok eru vafasöm. Tryggingin end- urgreiöist ef dómstólarnir eru ekki sammála lögreglunni. En oftast, t.d. í hraðabrotum, er um fátt að deila og þá veröur aö borga strax. Sama gildir í flest- um löndum. Geti ökumaöurinn ekki borg- aö er oft hægt aö setja t.d. myndavél sem tryggingu, ann- ars er bíllinn kyrrsettur þangað til peningarnir hafa verið útveg- aöir. í Danmörku greiöa útlend- ingar líka sektina á staönum, en viöurkenni ökumaðurinn ekki brotiö, er réttarkerfiö svo lipurt aö fljótlega er hægt aö koma málinu fyrir dóm. Ef á hinn bóginn dregst aö fá dóms- úrskurð, hafa Norðurlöndin með sér innbyrðis samkomu- lag um aö sektarkröfur eru sendar til lögreglunnar í heima- landi ökumannsins til inn- heimtu. Mál um ölvunarakstur eru stundum svo gróf aö ökumaö- urinn er bæði dæmdur í sekt og til missis ökuréttinda, jafnvel getur hann fengiö fangelsis- dóm. Venjan er þó sú aö ökuskír- teiniö sé ekki tekið af útlending- um, en í staðinn skráö í þaö aö þaö hafi ekki lengur gildi í viö- komandi landi. Hafi brotið veriö framiö í einhverju hinna Norö- urlandanna, gæti málið komið fyrir dóm hér heima, en til þess þarf brotið aö hafa veriö af al- varlegra taginu. Yfirleitt eru umferðarlagabrot þó ekki gerö aö milliríkjamálum og þaö er nánast óþekkt fyrirbæri aö öku- menn hafi þurft aö sitja í fang- elsi í útlöndum vegna ölvunar- aksturs. Meö þessari grein fylgir tafla sem sýnir hvaö það kostar í peningum aö taka umferðar- lögin í eigin hendur í ýmsum löndum Evrópu. Þá eru ótalin óþægindin og leiðindin. Þess vegna er hagkvæmast fyrir fjár- haginn og feröagleöina, og raunar er það líka sjálfsögð kurteisi viö gestgjafana íbúa landsins sem viö erum aö heimsækja - aö virða lög þeirra og reglur. Það er dýrt að taka umferðarreglurnar í eigin hendur Sektir við algengum umferðalagabrotum í ýmsum Evrópulöndum. Land: ölvunarakstur* Leyfilegt alkókól í % 25 km/klst. of hratt Ekki stoppað við stöðvunarskyldu Frammúrkastur þar sem hann er ekki leyfður Ólögleg lagning A-Þýskaland há sekt 0,0 4.000 400-12.000 400-12.000 400-12.000 Austurríki 40.000 - 250.000 0,8 frá 1.500 frá 1.500 frá 1.500 frá 1.500 Danmörk frá 10.000 0,8 5.600 2.500 ca. 5.000 2.000 - 3.000 Belgía 12.000- 120.000 0,8 frá 5.600 frá 5.600 frá 5.600 frá 1.200 Búigaría 5.000 - 30.000 0,0 frá 2.000 frá 2.000 frá 2.000 frá 2.000 Finnland dagsektir 0,5 dagsektir dagsektir dagsektir 400 - 1.400 Frakkland 6.000-100.000 0,8 frá 10.500 frá 11.000 frá 11.000 1.000-11.000 Grikkland frá 4.000 0,5 frá 1.200 800 800 1.600 Holland 9.000 - 36.000 0,5 2.700 - 4.500 1.800-2.800 2.600 - 4.000 1.200-2.200 írland allt að 120.000 0,8 18.000 allt að 18.000 allt að 18.000 1.200 - 1.800 Italla 7.000 - 28.000 0,8 5.600 - 7.000 1.800 - 11.600 1.400-14.400 1.200-11.600 Júgóslavía 1.260-8.500 0,5 750 - 5.500 frá 400 frá 400 200 Luxemburg 1.250-8.500 0,8 2.000-10.000 2.000-10.000 2.000-10.000 400 Noregur minnst 110.000 0,5 20.000 10.000 frá 10.000 4.000 - 6.000 Portúgal frá 1.250 0,5 1.000-5.000 600 - 3.200 1.000-4.800 600 - 3.200 Pólland 6.000 - 28.000 0,2 200 - 1.200 200 - 1.200 200 - 1.200 200-1.200 Rúmenia 10.000-15.000 0,0 5,400-10.800 3.200 - 7.600 5.400-10.800 5.400-10.800 Sviss allt aö 48.000 0,8 oft 10.000 frá 1.000 frá 4.800 frá 1.000 Svíþjóð dagsektir 0,5 9.000 7.400 7.400 1.080-6.200 Spánn 3.000-150.000 0,8 3.000 - 6.000 frá 6.000 9.000 1.200 Stóra-Bretland oft 26.000 0,8 6.800 oft 5.400 oft 5.400 frá 1.400 Tékkóslóvakia 5.000 0,0 2.000 1.000 4.000 600-1.000 Tyrkland frá 400 0,0 800 400 400 200 Ungverjaland að 14.000 0,0 að 10.000 að 10.000 600 - 6.000 600 - 6.000 V-Þýskaland frá 20.000 0,8 2.400 800 - 4.000 800-12.000 400 - 6.000 * Það er mismunur á reglunum um refsingu við ölvunarakstri. í sum- um löndum er ökuskír- teinið tekið af ökumönn- um fyrir gróft ölvunar- brot við stýrið, en aðalreglan er bann við akstri í viðkomandi landi. Sé ökuskírteinið tekið, er það sent til lög- reglunnar í landi ferða- mannsins og þar er það venjulega afhent aftur. En valdi öivaður öku- maður slysi, á hann fangelsisvist á hættu. Um það eru mörg dæmi í Júgóslavíu. Taflan er unnin af fé- lagi vþýskra bíleigenda, ADAC, en umreiknuð í íslenskar krónurá gengi í byrjun janúar 1990. VÍKINGUR 21

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.