Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1990, Blaðsíða 60

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1990, Blaðsíða 60
„EG SKIPTI Gámur skrifar í vor er leið þegar sjómenn voru að reyna að ná nýjum kjarasamningum, sem raunar snérust ekki um annað en að fá olíukostnaðarhlutdeildina lækkaða, bentu menn einmitt á hættuna á því sem nú hefur gerst, ofsahækkun á olíu. Eins og menn muna voru útgerðarmenn ekki til viðtals um eitt né neitt þá. Verkfalli var skotið á frest en nú hafa yfirmenn á fiskiskipum boðað verkfall frá 20. nóvember næstkomandi. Mörgum þótti skrýtið hve seint sjómannafélögin öfluðu sér verkfalls- heimilda í vor er leið. Vertíðin var búin og verkfall hefði orðið máttlaust. Það vekur einnig furðu að boða til verkfalls 20. nóvember, þegar mest allur fiskikvóti skipanna er uppurinn. Enda er sagt að Kristján Ragnarsson, framkvæmdastjóri LÍÚ, hafi glott út í annað þegar honum voru boðuð tíðindin um verkfall 20. nóvember. Útgerðarmönnum er alveg sama um verkfall þar til vetrarvertíð hefst í janúar. Þá myndi verkfall hafa tilætlaðan árangur. Alltaf öðru hvoru heyrast sögur um nýjar að- ferðir til að komast fram hjá hinu óvinsæla kvóta- kerfi. Þeir bátar sem selja afla sinn á erlenda markaði verða fyrir kvótaskerðingu sem kunnugt er. Nú landa þessir bátar í gáma í nafni einhverra trillubáta sem eru innan við 6 tonn og eru því að veiða úr einum kvótapotti og verða því ekki fyrir neinni skerðingu við að selja aflann út í gámum. Við höfum heyrt dæmi um að menn eigi 6 tonna trillur sem aldrei fari á sjó en alltaf er verið að flytja út afla frá þeim í gámum. Það munu vera ár og dagar síðan fiskvinnslan í landinu hefur haft það jafn gott og um þessar mundir. Það er ekki bara að fiskverð erlendis sé það hæsta sem sögur fara af, bæði hjá frysting- unni og þá ekki síður á saltfiski, en verð hans hefur hækkað um 60% í dollurum á þessu ári, heldur hefur verð fyrir gámafisk á mörkuðum í Englandi og Þýskalandi aldrei verið jafn hátt og nú. Á sama tíma er stór hluti sjómanna aðeins með verðalagsráðsverð plús einhverja smá upp- bót fyrir fiskinn. Véla- og skipa- þjónustan FRAMTAK HF Kennitala 420588-1949 Stapahrauni 6 — Sími 91-652556 Alhliða vélaviðgerðir Rennismíði Plötusmíði Magnús Aadnegard, sími 50561 Þór Þórsson, sími 651643 Óskar Björnsson, sími 51325 Við viljum leysa vanda þinn. Velkominn vertu vinurinn. Alhliða rennismíði og fræsivinna nýsmíði og viðgerðir. — Endurbyggjum bensín- og díselvélar. — Slípum sveifarása, borum blokkir. — Plönum hedd, blokkir o.fl. — Réttum af höfuðlegusæti í blokkum. — Gerum viö kambáslegusæti í heddum. — Rennum ventla og ventilsæti. — 25 ára reynsla í málmsprautun á slitfleti, t.d. vökvatjakkstangir slit undan legum o.fl. Yfir 50 ára reynsla í viðgerðum. Vélaverkstæðið EGILL hf. Smiðjuvegi 9A — Sími 91-44445 - 200 Kópavogi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.