Samvinnan - 01.08.1971, Qupperneq 45

Samvinnan - 01.08.1971, Qupperneq 45
fellið seint á árinu 1966. Þar með var lok- ið fyrsta átaki íslendinga til að taka þennan þátt samgöngumálanna í sínar hendur. Þrjú ný skip í ár Nokkrum mánuðum eftir að Hamra- fellið hafði kvatt ísland, kom greinilega í ljós, að sinnuleysi eða óvild stjórnvalda i garð þessa þáttar íslenzks efnahagsör- yggis og atvinnusjálfstæðis varð að gjalda dýru verði. Aftur kom til átaka við Miðjarðarhafsbotn. í júní 1967 brauzt út svokallað sex-daga-stríð. Afleiðingarn- ar hafa orðið þær, að um það bil fjögur ár hafa flutningsgj öld á olíum verið mjög há og stundum hærri en á stríðsárunum. Þótt hlutur íslendinga i olíuneyzlu sé smár, hlýtur það að hafa glatt erlenda skipaeigendur, að íslendingar voru að öllu leyti upp á aðra komnir í þessu efni, þannig að mikill hagnaður af flutningun- um rann i þeirra vasa, en varð ekki eftir hjá íslendingum sjálfum. Saga Hamrafells er kapítuli út af fyrir sig í sögu skipareksturs samvinnumanna og annarra íslendinga — og vissulega dapurlegur endir hans. Nokkru áður en Hamrafellið hvarf af vettvangi, eignuð- ust Sambandið og Olíufélagið lítið oliu- skip, Stapafell, sem kom til landsins árið 1962. Hvassafellið var selt árið 1964, en það sama ár var Mælifell keypt. Nú er verið að smíða tvö skip fyrir Sambandið. Annað þeirra, frystiskip, hef- ur þegar verið sjósett og nefnt Skaftafell. Það verður afhent í september. Hitt er almennt flutningaskip og verður afhent í desember næstkomandi. Þetta afmælis- ár skipareksturs SÍS verður því minnis- stætt að því leyti, að i flotann bætast þrjú ný skip. Langferðir Á þessu 25 ára skeiði hafa orðið margs konar breytingar á flutningaþörfum ís- lendinga. Kol, salt og sement eru ekki lengur meginverkefnin. Hins vegar hafa áburður og fóðurbætir orðið allfyrirferð- armiklir liðir í flutningunum, en vænta má að innan tveggja ára verði áburður- inn að meginhluta framleiddur í land- inu sjálfu. Á fyrstu árum Skipadeildar voru Mið- jarðarhafsferðir tíðar, en þangað var þá fluttur saltfiskur. Einnig var síldarút- flutningur — síldarmjöl og saltsíld — verulegur þáttur útflutningsins. Skipin fóru stundum skemmtilegar ferðir, sem vöktu athygli á sínum tíma, til dæmis saltfiskferðir til Brasiliu og skreiðarferð- ir til Nígeríu, sem voru lengstu ferðir íslenzkra skipa. Áhafnir skipanna hafa yfirleitt reynzt þeim vanda vaxnar að sigla erlendis, en samt hefur á því borið, að íslendingar eru óvanir að vera langdvölum fjarri heima- högum. Er þess ekki að vænta, að við getum með árangri tekið þátt í sam- keppni á heimsmarkaði nema breyting verði á í þessu efni. Öðrum illa treystandi Á síðustu árum hefur hafís valdið mikl- um erfiðleikum, ekki sízt við rekstur Sam- bandsskipanna, sem gegna því megin- hlutverki að sigla til liðlega 50 hafna kringum landið. Því er ekki að neita, að siglingar á þessar hafnir eru oft ákaf- lega erfiðar og reyna mjög á hæfileika skipstjórnarmanna. Hafnarskilyrði eru víða mjög slæm og stundum hefur verið teflt á tæpasta vað til að koma vörum á áfangastað. Hefur þetta oft og tíðum leitt til skemmda og tjóna á skipum, sem aft- ur hefur haft áhrif á rekstursafkomu Skipadeildar. Um það er þó ekki að fást. Skipunum var ætlað þetta hlutverk, og því verða þau að sinna svo vel sem að- stæður framast léyfa. Reynslan hefur fært okkur heim sann- inn um það, að fyrir þjóðfélagið í heild er ákaflega mikilsvert, að kaupskipaflot- inn sé hæfur til að gegna ætlunarverki sínu. Framleiðsluhættir hérlendis eru sveiflukenndir, og stundum kemur fyrir að verkefnin eru meiri en svo, að inn- lendi skipastóllinn valdi þeim. Þarf þá að grípa til erlendra leiguskipa. Oft hef- ur það komið áþreifanlega í ljós, að er- lendir skipaeigendur hafa glöggt auga fyrir því, hverjar eru þarfir íslendinga, og hækka gjarna flutningsgjöldin til hins ýtrasta þegar sá gállinn er á þeim. Þar við bætist, að þeir hafa ekki áhuga á að sigla til íslands í skammdeginu eða á timum þegar allra veðra er von. Þá leita þeir gjarna á sólríkari og veðurblíðari mið. Það er því á engan að treysta til fulls í þessu efni nema eigin framtak og fyrirhyggju. + Á árinu 1970 flutti Skipadeild SÍS samtals 343.137 smálestir með eigin skipum, sameignarskipum og leiguskipum, og var það 20.000 smálestum meira en árið 1969. Eigin skip fluttu samtals 108.196 smálestir árið 1970. Leiguskip fluttu samtals 26.889 smálestir árið 1970. Olíuflutningaskipin Litlafell og Stapafell fluttu 194.848 smálestir 1970. Eigin skip, sameignarskip og leiguskip Skipadeildar fóru samtals 351 ferð á árinu 1970 (leiguskipin fóru 39 ferðir) með 1355 viðkomum á 55 innlendum höfnum og 232 viðkomum í 22 löndum. 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.