Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1984, Side 89

Andvari - 01.01.1984, Side 89
ANDVARI JOCHUM 87 valdra, valinna ofan frá, innan strangrar reglu. Grikkir hafa líklega orðið fyrstir til að brjóta þetta siðalögmál með heimspekiskóla sínum og farandkennslu og þá líklega ekki öllum líkað. Hvað sem af því verði sagt frekar þá skrifar Jochum að fram á 5.-6. öld hafi launhelgar verið á þessari tilteknu eyju og hyggt á sömu kenningum og víðsvegar annars staðar í hinum fornu menningarríkjum. En á þessum tima hafi lærdómsmönnum ekki lengur verið vært á eyjunum fyrir sjóræningjum og ámóta dóti og hefðu því leitað þaðan burt og út fyrir mörk þess svæðis sem í þann tíma var orðið undirlagt af veraldlegum siðum, siðvætt á þá vísu, þeir fóru alla leið til Suðureyja við Skotlandsströnd vestan- verða. Og til stuðnings þessum orðum sýnir Jochum fram á skyldleika milli heita á eyjum þar á hjara og í hinu sólríka Eyjahafi. Á Suðureyjum og þar um slóðir eru steinsúlur, — hringir og hleðslur sem haganlegar er komið fyrir en svo að tekist hafi að skýra hvernig unnið var, hringir og súlur að likindum stjörnufræðilegar reiknivélar. Samanber kenningar um Stonehenge á suður Englandi. Fátt eitt er vitað um uppruna þessara mannvirkja. Og enn að flest- um reynist að líkindum torvaldara að lesa hið mikla safnrit Robert Graves „Grískar goðsagnir" en Irum og Islendingum, svo margt er líkt með þjóðsögum þessara þriggja þjóða. Hugur nútíma íslendings stefnir i gagnstæða átt en það gerir frásögn um þessa búferlaflutninga ekki minna sannfærandi. Samkvæmt henni settu Crys- ostomar kúrsinn eftir egypsku líkani af eigin heimsmynd, Keopspíramítanum. Og að hyggju þeirra framfylgdu þeir þvi sem þegar var orðið þótt blekkingar skilningarvitanna segðu þeim að til væri framtíð. Þeir voru farmenn og héldu uppi samgöngum suður á bóginn og einnig eftir að þeir höfðu flúið víkinga, sem teknir voru að herja í vesturveg svo um munaði, til íslands, einnig eftir tilvísun píramítans mikla. Þjóðarbrot þetta hafði þá búið í öld eða tvær á Suðureyjum. Jochum var sjálfur handbendi hinna jónísku launhelga, raun- verulegra eða ímyndaðra; sé gert ráð fyrir að hann hafi ráðið texta, fundið rit sem hann taldi vera eftir höfuðpaur þeirrar reglu er eðlilegt að ætla að honum hefði þótt siðbönn hennar ná yfir sig lika. Á einum stað ritar hann að það sem hann hafi látið uppi sé aðeins brot á móti þvi sem hann hafi látið ósagt. 1 ljósi þessa verður þá pukur hans með heimildir sínar næsta eðlilegt. Vistmenn hinna kristnu klaustra, arftaka, að visu dálítið siðbrenglaðra, launhelganna fornu áttu yfir höfði sér líkamlega refsingu, a. m. k. sumra, ef þeir rufu heit sín, með- bmum hinna fornu launhelga dugði yfirleitt sem aðhald óttinn við að týna sjálfum sér; við ævarandi útlegð frá þeim sem eignast hafði sjálfsímynd við- komandi. Óráðskenndur frásagnarháttur Skugga er einnig næsta skiljanlegur ut frá sama sjónarmiði. Hann er að leggja fyrir venjulega íslendinga orð sjálfs höfuðpaursins, vitandi að enginn má ílytja öðrum þvílíka þekkingu nema hann sé vígður til þess. Kolskeggur hét sá, styttingin, Kölski, varð í meðförum kristinna manna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.