Fálkinn


Fálkinn - 21.06.1930, Qupperneq 74

Fálkinn - 21.06.1930, Qupperneq 74
74 F A L K I N N Flutningaskipið „Skeljimgur“ Hlutafjelagið SHELL' r a íslandi. Þgska flugvjelin D 14-22 tekur benzin i Regkjavík. H.f. Shell á íslandi er stofnað í janúar 1928. Hefir það með liöndum verslun á olíu, bensíni, smurningsolíu o. fl. Fjelagið hefir reist stóra olíu- stöð við Skerjafjörð. Var hún bygð á árinu 1927 og tekin til notkunar í janúar 1928. f þeirri slöð eru þrir stórir olíugeymar. Tekur hinn stærsti 4 þúsund smá- lestir of olíu, annar 2.500 smál. og hinn þriðji 1. 500 smál. Auk þess geymir sem tekur 100 smál. Þrir minni geymar voru og reistir og tekur hver þeirra 00 smál.. í fyrra var tveim geymum bættvið. Tekur hinn stærri 1.000 smál., en hinn minni 00 smál. Eru þann- ig í stöðinni 9 geymar alls. Frá stöðinni liggur 300 metra löng bryggja út í fjörðinn. Er það sennilega ein aliralengsta bryggja lijer á landi. Á bryggju þessari eru olíutunnur fluttar úr landi og til skips eftir sporbraut. Með bryggjunni liggja líka mikl- ar pípur,sem olíunni er dælt eftir. Fjöruborð Skerjafjarðar er mikið, og varð því af þeim or- sökum að hafa bryggjuna svona langa. En allmikið vantar þó á, að 5000 til 9000 smálesta skip, sem olíu flytja hingað, geti lagst að henni. Verður því að leggja pípum eftir flotholtum út að skipinu, og er oliunni dælt í land á þann hátt. Fjelagið kappkostar að flytja sem mest af lausri olíunni sjóleiðis kring um land. Sparar þetta all- mikið, sökum þess, hve dýrt er að flytja í tunnum. Hefir fjelag- ið látið byggja vahdað olíuskip, sem annast flutninga kring um land. Skipið, „Skeljungur“, getur flutt um 150 smálestir af olíu í einu. Til að hagnýta sem best aðal- stöðina í Reykjavík, hafa verið reist útibú á þessum stöðum: Akranési, 1 geymir, sem tekur 150 smál., ísafirði, tveir geymar, sem taka 100 og 150 smál., Siglu- firði, tveir geymar, sem taka 100 og 200 smák, Akureyri, 2 geymai-, sem taka 200 og 350 smál., Seyð- isfirði, tveir geymar, sem taka 60 smál hvor, Norðfirði tveir geymar, sem taka 60 smál. hvor, Eskifirði, tveir geymar, sem taka 60 smál. hvor, Fáskrúðsfirði, tveir, sem taka 60 smál. livor, Vestmannaeyjum, tveir, sem taka 100 og 150 smál. og í Njarðvík einn geymir, sem tekur 100 smál. Skipið ,Skeljungur‘ hleður hjer við aðalstöðina og fer kringum land með birgðir handa þessum aukastöðvum, þannig, að þar er ætíð nóg til af steinolíu, bensíni og smurningsolíum. Auk þessa eru bensíngeymar meðfram ölluiri aðalakvegum um landið. Er þar afgreitt bensín og smurningsoliur til bila og dráttarvjela. Olíugeymarnir við Skerja- fjörð eru hin vönduðustu smíði. Eru þeir að öllu leyti gerðir af íslenskum smiðum, og þykja eitt liið vandaðasta verk, sem íslensk- ir iðnaðarmenn hafa leyst af hendi. Þótti það, þegar stöðin var reist, bera volt um bjartsýni eig- enda liennar og trú á dugnað og hæfileika hinna íslensku járn- smiða, er þeiin var falið smíðið að öllu leyti. Hafa geymarnir og annað það, er að rekstrinum lýt- ur, reynst hið besta, enda var það alt í upphafi talin fyrsta flokks vinna. Var verkinu á sin- um tíma hraðað hið mesta, unnu allan tímann 50—100 manns. Fram að stöðinni hefir fjelagið lagt vandaðan veg, einn hinn breiðasta og vandaðasta hjer á landi. Á bygging stöðvarinnar var byrjað fyrst í júní 1927 og lokið fyrir áramót. Hefir framkvæmdum fjelags- verið hraðað hið mesta, og hefir það á skömmum tíma unnið mikinn hluta af olíumarkaði lijer á landi. Aðalstöð Shell-fjelag sins við Skerjafjörð.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Fálkinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.