Fálkinn


Fálkinn - 11.10.1965, Side 23

Fálkinn - 11.10.1965, Side 23
• REYNDU AÐ NÁ GOÐAFOSSI A FLOT — Svo kom ég heim og hélt áfram til sjós. — Þá var björgunarskipiS Geir hér við land og ég réðst þangað háseti. Það var árið 1916. Geir var svona eins og með- altogari að stærð, byggður eins og dráttarbátur og hafði mikið vélarafl. Við vorum staddir í Reykjavík þegar fréttin um að Goðafoss hefði strandað á Straumnesi barst og fórum strax af stað vestur. Hugmyndin var að ná Goðafossi á flot, en það mistókst. — Það var ömurlegt að koma að Straumnesi og sjá þetta nýja og fallega skip þarna í fjörugrjótinu. Þó var bót í máli að allir björguðust. Þennan sama vetur sökk gamli Skalla- grímur inni á Vík, rétt fyrir framan Kveldúlfsbryggjuna. Möstrin komu upp úr um stórstraumsfjöru. Björgunarskipið Geir var fengið til þess að ná honum upp. Kafari þétti hann og svo var dælt lofti í lestarnar þar til hann flaut upp að framan, en afturendinn sökk alltaf. Samt gátum við mjakað honum upp í sandinn og þar var hann þéttur. Þá lærði ég hand- tökin við að þétta skip. Það var líka þá, sem gamli Mars strand- aði á Gerðahólma. Við vorum tveir íslendingar á Geir um þetta leyti. Hinn var Haraldur Ólafsson, sem lengi var skip- stjóri hjá Eimskip. • SLÆMUR TÚR, VOND VEÐUR OG VANLÍÐAN — Þú spyrð um siglingarnar á Muninn. Ég var á því skipi í þrjú ár eða frá því það kom árið 1917 til 1920. — Útgerðarfélagið Kveldúlfur keypti tvö skip frá Banda- rikjunum, og þau hlutu nöfnin Huginn og Muninn. Muninn var rúmlega 280 lestir brúttó ogdpar mest um 300 lestir. Þetta var þrímastrað seglskip og góður siglai'i. Það byrjaði svo sem ekki vel hjá okkur því Muninn fraus inni í Reykjavíkurhöfn austur í Eyjarkrók og rétt fyrir áramótin var söguð renna í ísinn og skipið dregið upp að battaríisgarði. Við lögðum af stað frá Reykjavík seint í janúar og áttum að fara til Aberdeen, en urðum að snúa við til Reykjavíkur vegna leka. Veðrið var slæmt og það kom í ljós að botninn var maðksmoginn. Muninn hafði legið í höfn í Boston og þar hafði maðkurinn komizt í skipið. Samt var skipið alls ekki ónýtt. Svo komum við til Reykjavíkur og lögðumst, og brátt fór lekinn að minnka. Það er ævinlega þannig ef skip eru maðksmogin, að þau hætta að leka þegar þau koma í skítugt vatn, Þá sezt í götin. Það var ekkert gert við skipið í þetta sinn, við vorum ekki svo ákveðnir, og svo dag nokkurn kom maðnr um b. ð, mie minnir að það hafi v< t Ólafut ht .tinn J’ln ^ n-ð «,(cp aó reyna að koma skiptnu út tiJ Englands, a ^ yrði látin fara fram. Nú, svo fórum við at stað < t ■' m en lagt var í hann, var bætt vatni á tankana Þ; "v': ð - m miklu frost staðið lengi og það sem fyiii var i t>' ,ar botnfrosið. Svo þegar við komum út i sjó, Þá h'ftnaði -.g rörin sem lágu fram i eldhús sprungu og við 'misstum allt vatnið niður, nema smálögg, sem eftir var i tön*' n"m <.(? <em við jusum upp með könnu. Við vorum fjórtán daga á ieiðinni til Englands, Ég vai JraJf- bJindur af sjávarseltu, þvi ekki mátti nota þennan litla vatns- sopa sem til var tiJ þess að þvo sér. Þetta vai slæmur túr. Vond veður og vanlíðan. • LÁGU í TVO MANUÐl í ABERDEEN — Ég hef áður sagt þér að sJcipshöfnin var sjö manns. Þrír og þrir gengu vaktir og svo var kokkurinn. Flestir á Munin höfðu verið á seglskipum áður. Skipstjóri var Gísli Eyland, en hann var stýrimaður á Norðurljósinu þegar ég var þar. Aðrir höfðu verið á skútum. Nú, þennan túr fórum við til Aberdeen eins og upphaflega var ráðgert og saltfiskinum, sem við höfðum meðferðis var skipað upp. Nóttina sem við komum þangað sökktu kafbátar tveim skipum skammt frá okkur. Ekki fengum við að fara í land, nema einu sinni í viku í Aberdeen og þá aðeins helming- ur skipshafnarinnar i einu. Við lágum þarna við hafnarbakk- ann og komumst bráðlega upp á að ná okkur í bjór og svoleiðis. Við lágum þarna í tvo mánuði og allan tímann voru vaktmenn um borð. Svo einn dag fengum við boð um að fara til Blight til þess að lesta kol, en ekkert var hugsað um viðgerðina. Nú og svo eftir langa veru þar lögðum við af stað til íslands með kola- farminn. Það var komið undir vor og veður farin að batna, en mikið þurftum við að dæla á leiðinni, stundum með tveim dælum. Það endaði svo með því að Muninn var settur í slipp hér í Reykjavík og forhúðaður sem kallað var, sett húð utan á skipið en ekki skipt um byrðing. Þá var fyrst settur tjöru- pappi og tjara og sement og síðan þunnur byrðingur utan yfir allt saman. Eftir þetta var skipið ágætt hvað leka snerti. Þessi myml var íckin þegar skípin Hnginn og Muninn lágu bæði í Genúahöfn. Fremri röð frá vinstri: Guðmundur Gíslason, síðar skip- stjóri á Herðubreið, Sigurgeir Sigurðsson, sem síðar fórst með togaranum Sviða, Krist- björn Bjarnason, bátsmaður á Huginn sem var gestur uni borð. Við mastrið stendur kokkurinn Bjarni Jónsson. Sitjandi eru Odd- ur Björnsson, Bjarni Tómasson og Lúðvík Karlsson. FALKINN 23

x

Fálkinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.