Tímarit iðnaðarmanna - 01.12.1971, Qupperneq 39

Tímarit iðnaðarmanna - 01.12.1971, Qupperneq 39
með tiltölulega stuttu háskólanámi hér á landi, en að frekari sérmenntunar sé leitað við erlenda tækniháskóla. Hún mælir þess vegna með því, að þessi þróun haldi áfram við verkfræði- og raunvísindadeild, en jafnframt verði hafinn undirbúningur að því að flytja kennsluna yfir í sérstakan tækniháskóla, þar sem kennslan verði skipulögð að nýju ásamt kennslu í tæknifræði og tækni- hagfrasði. Hið nýja skipulag gæti komið til framkvæmda haustið 1973. 8. Garðyrkjunám. 8.1. Skammtímalausn: a) Inntaka í 1. bekk: miðskólapróf. Inntaka í 2. bekk: búfræðipróf, sveinspróf, próf úr framhaldsdeild gagnfræðaskóla. b) Námsskipan: Garðyrkjumenn útskrifist eftir 3ja ára nám, þ. e. verkskólun -þ bóklegt nám -þ starfsreynslu eða 3 (1 -j- + 4Vi) mánuði. (Skrúðgarðyrkja og gróðurhúsagarðyrkja). c) Eftir hæfilegt 12 mánaða viðbótarnám á framhalds- skólastigi verði þessum nemendum heimilað að stunda a. m. k. líffræðinám við Háskólann. 8.2. Millilausn: Hér kemur matvælakjörsvið í stað fyrsta bekkjar skólans. Garðyrkjumönnum verði nú boðin eins árs framhaldsmenntun við skólann og meðal annars stefnt að því, að hún henti vel sem undirbúningur tækna- náms í garðyrkju erlendis. 8.3. Langdrœg lausn: Eftir að hafa valið viðeigandi greinar á fyrsta ári í samræmdum framhaldsskóla ljúka nemendur garðyrkjunámi á tveimur árum við Garðyrkju- skólann. Á tveimur árum að auki verði menntaðir garð- yrkjutæknar við skólann. Garðyrkjumenn fái rétt til há- skólanáms eftir u. þ. b. eins árs hæfilega valda námsvið- bót í samræmdum framhaldsskóla. 9. Póst- og símaskólinn og Loftskeytaskólinn. 9.1. Símvirkjanám: Vegna verkþróunar í landinu og eðlilegra innbyrðis tengsla starfsgreina og með tilliti til þess, að þegar hafa risið vandamál á vinnumarkaðnum vegna starfsréttinda símvirkja utan Pósts og síma, leggur nefndin til, að rafeindavirkjun verði samheiti nokkurra iðngreina í útvarps-, símvirkjunar-, fjarskipta-, sjálf- virkni-, rafreikna-, skriftvéla- og sjúkratækjagreinum, og verði þessar greinar felldar inn í iðnfræðslukerfið. Sím- virkjun yrði þá með námsskrá líka iðngreinum. Námið færi fram á vegum Póst- og símamálastjórnarinnar, en lyki með sveinsprófi skv. iðnfræðslukerfinu. Eðlileg afleiðing af því að fella símvirkjun inn í iðn- námskerfið er sú, að starfssvið greinarinnar yrði skil- greint og þá einnig, hvað kenna skyldi og prófa í á sveins- prófi. Póst- og símamálastjórn mundi taka þátt í samn- ingu námsskrár og haga síðan kennslu samkvæmt henni. Póst- og símaskólinn yrði að því, er varðar símvirkja- nám, hluti af iðnfræðslukerfinu skv. nánara samkomu- lagi milli hans og hins almenna iðnfræðslukerfis. Sér- staklega yrði miðað við, að innan Póst- og símaskólans færi fram hinn sérhæfðari hluti námsins. Símvirkjunin mundi síðan þróast eins og aðrar iðn- greinar, eftir því sem talað er um þær í skammtíma-, milli- og langdrægri lausn, skv. tillögum nefndarinnar. 9.2. Loftskeytamenn, símritarar, símsmiðir, línumenn og póstafgreiðslumenn: Nefndin sér ekki ástæðu til að bæta neinu við það, sem sagt var í megintillögum um nám fyrir þessar starfsgreinar. Sjá II. kafla, liði 9.2., 9-3. og 10. 11. Iðnhönnun. Nefndin hefur rætt möguleika á því að skapa náms- aðstöðu innanlands fyrir þá, sem fást við iðnhönnun, með sérstöku tilliti til þess að efla og auka gæði íslenzks iðn- varnings. Hún hefur haft samráð við innlenda starfandi menn á þessu sviði, svo og skólastjóra og kennara Mynd- lista- og handíðaskólans. Nefndin er sammála því, sem komið hefur fram hjá fyrrgreindum viðræðuaðilum, að námsmöguleikar á sviði iðnhönnunar þurfi að vera fyrir hendi í landinu, og telur, að þeir ættu að vera a. m. k. að mestu leyti innan hins opinbera skólakerfis. Nefndin leggur því til eftirfarandi varðandi hugsan- legt nám í iðnhönnun: a) Könnuð verði þörf þjóðfélagsins fyrir menntað fólk á þessu sviði nú og næstu ár og jafnframt verði athugað, á hvaða þrengri sviðum iðnhönnunar þörfin er mest, ef um takmörkun á sérsviðum gæti verið að ræða. (Auglýsingateiknun, umbúðahönnun, fatahönnun, hús- gagnahönnun, heimilismunahönnun o. fl). b) Athuguð verði nánar tengsl Myndlista- og handíða- skóla annars vegar og iðnfræðsluskóla hins vegar með tilliti til nánari samvinnu og hugsanlegrar samræm- ingar á námi skyldra námsgreina. (Listiðngreina í iðn- skóla og formmótunar í Myndlistaskóla). c) Kannaðir verði möguleikar á því að hagræða röðun einstakra námsþátta í Myndlista- og handíðaskóla þannig, að ekki yrði um tvítekningu að ræða, ef opn- aðar yrðu námsbrautir frá iðnskóla inn í hugsanlegt sérnám á breiðum grundvelli fyrir iðnhönnuði í Myndlistaskóla. Einnig kæmi til greina framhaldsnám á sviði hönnunar við iðnskóla, í sérstökum iðngrein- um, með enn frekara framhaldsnámi á sviði listsköp- unar í Myndlistaskóla. (Auglýsingateiknun, prentun, smíðar o. fl.). d) Mótun náms og námsbrauta í samræmi við ofanritað þarf náinnar athugunar við. Leggur nefndin til, að slík athugun verði gerð á vegum Menntamálaráðu- neytisins, sbr. a), og verði niðurstaða athugunarinnar sú, að stofna skuli til náms í iðnhönnun á fslandi, verði mótuð námsbraut í greininni innanlands. TÍMARIT IÐNAÐARMANNA 75

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.