Fréttablaðið - 13.11.2009, Síða 41

Fréttablaðið - 13.11.2009, Síða 41
FÖSTUDAGUR 13. NÓVEMBER 2009 5leikur í höndum ● fréttablaðið ● ● BLETTAÐU BÍLINN Það getur verið dýrt að láta gera við lakkskemmdir og bletta bílinn. Best er að gera við litlar skemmd- ir jafnóðum áður en ryð fer að myndast, en það getur maður gert sjálfur og sparað sér pening. „Ef ryð er komið þarf að slípa það úr fyrst, en svo lengi sem grunnurinn er heill undir getur fólk farið á sprautuverkstæði og látið blanda fyrir sig réttan lit og gert við litla punkta eftir grjóthögg,“ segir Árni Þór Árnason hjá Massi þrif ehf. „Umboðin eru líka að selja lakk í litlum stautum, en það endist mjög stutt og kostar mun meira en lakk á verkstæði,“ bætir hann við. „Nýir bílar eru yfirleitt með verra lakk en eldri bílar vegna þess að hér áður fyrr var blý í lakkinu svo það var sterkara, en nú er vatns- lakk út af umhverfissjónarmið- um. Ef verið er að bletta í svoleið- is verður eiginlega að setja glæru áður og á eftir, nema þetta séu litlir punktar,“ út- skýrir Árni og segir það góða reglu að fara yfir bíl- inn einu sinni á ári. - AG „Ég held bílnum mínum við með því að bóna hann á eins og hálfs til tveggja mánaða fresti, alltaf með sama bón- inu,“ segir Arek Kújoth hjá bónstöð- inni Bóni og þvotti í Vatnagörðum. Hann segir mikilvægt að bóna og þrífa bílinn reglulega til að halda honum í góðu ástandi. „Ég byrja á því að taka gömlu bónhúðina af með bónleysi sem fæst í málningarvöruverslunum. Síðan er bíllinn þveginn að utan og þurrkaður vel áður en ég bóna vel yfir hann, en þá nota ég teflon-bónblöndu frá Concept,“ segir Arek. „Það er líka mikilvægt að bóna inn í falsið á hurð- unum því þá festist síður drulla þar. Ég bóna bara allt sem hægt er því þá er minna að þrífa næst og minna viðhald á lakkinu,“ útskýrir Arek og segir bónið ekki aðeins gefa glans heldur verja lakkið gegn ryðblettum. Aðspurður segir hann það misjafn- lega tímafrekt að þrífa bílinn. „Þegar ég er að þrífa bílinn minn get ég þess vegna verið þrjá klukkutíma að því. Þá er ég að þrífa hann að utan og innan og felgurnar líka, svo það safnist ekki tjara og drulla á þær,“ segir Arek. - ag Mikilvægt að bóna líka falsið á bílhurðunum Ef hægt er að treysta á eitthvað í þessum heimi þá er það málið að það kostar peninga að eiga bíl. Sú staðreynd á einkum við hjá þeim sem láta fagmenn um að laga alla mögulega og ómögulega hluti, því verkstæðisreikningurinn er nán- ast alltaf hærri en búist hafði verið við. Yfirlega á internetinu getur í þessum tilfellum, eins og svo mörg- um öðrum, gert lífið léttara. Þar er nefnilega að finna ótal vefsíður sem geyma leiðbeiningar um það hvern- ig hægt er að gera sjálfur við bíl- inn sinn. Ef þú vilt spara með því að skipta sjálfur um olíu, bremsu- klossa og allt þar á milli er næsta víst að ráðið finnst á Netinu. Oftast nær nægir að slá inn lyk- ilorð vandamálsins upp á engilsax- nesku í þar til gert leitarforrit. Til hægðarauka má þó benda á vefsíð- urnar repair4car.org og 10w40.com sem eru hafsjór af fróðleik um bíla- viðgerðir. - kg Bílaviðgerðir á internetinu Fróðleik um bílaviðgerðir má finna víða á internetinu. NORDICPHOTOS/GETTY Arek segir mikilvægt að bóna og þrífa bílinn reglulega. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.