Vikan - 16.11.1961, Page 5
í FULLRI ALVðRU!
"V
ER ÚTVARPIfld
AÐ DREPA ALLAN ri
TÓNLISTARSMEKK
Verðið þið gripin slíkri hrifn-
ingu, þegar þið heyrið raust
Giglis eða Carusos hljóma frá
viðtækinu, að þið fellið niður
tal og starf unz laginu er lokið?
Gleymið þið stað og stund þegar
það flytur ykkur fiðluleik
Kreizlers eða Menuhins? Verðið
þið fyrir djúplægum áhrifum þeg-
ar hinar voldugu hljómkviður
meistaranna, túlkaðar og fluttar
af úrvals hljómsveitum undir
stjórn heimsfrægra snillinga,
berast þaðan að eyrum ykkar?
£ða verður ykkur kannski að
orði: — Skrúfið fyrir þessa
bölvaða klassik.
Því að vitanlega er móðgandi
að ætla nokkrum fulltíða rnanni
Þá ósvinnu, að hann segi: —
Stillið þið á Kanann; kannski það
sé eitthvað iéttara og skemmti-
legra þar ...
Nei, slíkt lætur sér vitanlega
enginn um munn fara, nema
rokkóðir táningar. Og þó ...
Hvað skyidi það annars vera stór
Jiundraðsliiuti af þeim útvarpsvið-
tækjum, sem nú eru í notkun í
landinu, sem skiia söng og iiljóð-
færaleik á þann Jiátt, að fóik, sem
iiefur „eyra“ fyrir tónlist geti haít
unun af þeim ,pniðilsfiutningi“ á
óperusöng, hljómkviðum og hijóð-
færaleik meistara, jafnvei þótt all-
ar aðstæður séu hinar ákjósanleg-
ustu — liljótt umhverfis og tóm til
að hlusta? £ða — svo spurningin
eru þær einu staðreyndir, sem enn
verður fuliyrt um; smekkurinn er
aillaf persónulegur dómsgrundvöll-
ur og reynsian kveður ekki upp
úrskurð sxnn að svo stöddu. Og
þetta eru staðreyndirnar:
Hreyiiliinn er 1493 rúmsm. 45
hestafla „DiN,“ eða 53 hestaila
„SAE“ strokkurinn 83 mm og
slaglengdin C9 mm, þrýstingurinn
7,2, snúningshámark 3800 á minútu,
-aíturfesting. Þar sem yfirbyggingin
veitir minni loftmótstöðu en á eldri
gerðinni, og hreyiilhnn er sterkari,
kemst hámarkshraðinn upp i 130
•km á klst.
Það, sem einkum vekur athygli
í sambandi við VW 1500 í saman-
burði við eldri gerðina, er vitanlega
hið stóraukna rými, bæði fyrir far-
þega og farangur. Farangurs.rýmið
fram i, er talsvert mikið og aftur i
sé boi’in upp með dálítið breyttu
orðaiagi — hvað skyidi það vera
stór hundraðshluti af þeim viðtækj-
um, sem xnisþyrmir svo slíkri tón-
list, að þetta fólk fái ofnæmi fyrir
henni, eða jafnvel svo mikla and-
úð, að það vilji aldrei á hana hlusta?
Jafnvel þótt þessi sömu tæki geti
flutt létta tónlist, sem ekki er jafn
vandmeðfarin, að maður tali ekki
um „dans-og-dægurlögin“, svo
sæmilega, að það særi ekki
neinn ...
Þarna er um atriði að ræða, sem
hinir vísu framámenn ríkisútvarps-
ins i tónlistarmálum virðast ekki
láta sig neinu skipta, þegar þeir
moka sigildri tónlist í eyru hlust-
enda, af þviiíkum dugnaði, að mest
minnir á orð kerlingarinnar: —
— Og það skal í þig samt, skömmin
þín. Þar er ekki einungis markvist
að þvi unnið, að gera almenuingi
þessa tónlist svo hversdagslega, að
loks veitir henni enginn athygh,
nema fyrir það eitt að hún sé enn
verra garg en hitt gargið, heldur
og ekkert tillit tekið til þeirrar
staðreyndar, að mikill minnihluti
iilustenda býr við tæknilega mögu-
leika til að geta notið hennar —
æskileg hlustunarskilyrði og viðtæki
með nægilegum hljómgæðum. Þessi
tillitslausa og tilgangslausa ofrausn
útvarpsins á sígilda tónlist við hlust-
endurna, verður þvi i rauninni
skipulagt skemmdarverk á tónlistar-
smekk þeirra.
Ekki skulum við þó ætla fyrr-
nefudum framámönnum það, að þeir
vinni þetta skemmdarYerk vitandi
vits — þótt það sé í rauninni sizt
minni illgirni ,að ætla þeim það,
að þeir viti ekki hvað þeir eru að
gera ... Drómundur.
yfir hreyflinum, alger viðbót.
En svo eru aðrar endurbætur,
sem lítt sjást, en finnast þvi betur
— viðbragðshraðinn er mun rneiri
en lijá eldri gerðinni, og talið er að
sá nýi fari mun betur á vegi, meðal
annars l'yrir miðstillt stýrisátak, en
eldri gerðin er með það hástilltu
styrisátaki, að henni hættir til að
„vingsa“ afturhlutanum á kröppum
beygjum. Framsætin eru stillanleg,
og bökin skella i festingu um leið
og hurðum er lokað, svo að ekki
þarf að óttast að þau sæki fram,
þegar hemlað er, og opna má aftur-
rúðurnar. Mælaborðið er hið full-
komnasta og ljósastilling öll á
stýrinu.
Þetta eru staðreyndirnar. Reynsl-
an á eftir að segja sitt — og augl-
ýsingasérfræðingarnir eiga einnig
eftir að taka til máis!
CLOZONE er grófkornað
þvottaefni sem náð hefur
miklum vinsældum hér sem
erlendis.
CLOZONE hefur hlotið við-
urkenningu sem úrvals
framleiðsla.
CLOZONE er drjúgd og
kraftmikið — sléttfull mat-
skeið nægir í 4,5 lítra vatns.
CLOZONE er þvottaefnið
sem leysir vandann með ull-
arföt og viðkvæm efni.
CLOZONE fer vel með
hendur yðar.
CLOZONE gerir þvott yðar
hvítan sem mjöll.
CLOZONE ER HVÍTAST.
Heildsölubirgðir: EGGERT KRISTJÁNSSON & CO H.F.
Sími 11400
Létt rennur
VIKAN 5