Vikan - 24.01.1974, Blaðsíða 26
7
Myndlista- og handiðaskóli Is-
lands verður þrjátiu og fimm ára
i haust. Aðsókn að skólanum hef-
ur aldrei verið meiri en nú, enda
fer áhugi á myndlist stöðugt vax-
andi. Hins vegar er illa að skólan-
um búið, hann skortir tilfinnan-
lega tæki og annan útbúnað, eins
og fram kom i fjölmiðlum nýlega.
Vikan heimsótti skólann fyrir
nokkru og tók fáeinar svipmyndir
af þvi lifandi og fjölbreytta starfi,
sem þar fer fram.
Lúðvig Guðmundsson var
stofnandi skólans og skólastjóri
hans i rúma tvo áratugi. Braut-
ryðjendastarf hans hefur orðið
myndlist i landinu til mikils
ávinnings og mun seint ofmetið.
Kurt Zier gerðist snemma starfs-
maður við skólann, og segja má,
að hann hafi byggt kennsluna upp
i grundvallaratriðum. Hann
kenndi um árabil en hvarf siöan
aftur til Þýzkalands. Árið 1961
fluttist hann hingað til lands á ný
og varð skólastjóri. Hann gegndi
þvi starfi, þar til árið 1968, er
hann lét af störfum samkvæmt
eigin ósk. Þá tók Höröur Agústs-
son við stjórn skólans. Hörður
hefur nú fengiö þriggja ára leyfi
frá störfum, og skólastjóri á með-
an er Gisli B. Björnsson, auglýs-
ingateiknari.
Gisli leiddi okkur úr einni stof-
unni i aðra og sýndi ókkur, hvað
væri að gerast. Unnið var af
kappi á öllum hæðum við ólikustu
verkefni, bæði hagnýt og listræn.
Hér voru nemendur á ýmsum
aldri að teikna, mála, móta og
vefa.
Aö lokinni stuttri kynnisferð^
spjölluðum viö litillega viö Gisla
B. Björnsson um málefni skólans.
Við báöum hann fyrst að lýsa i
stúttu máli tilhögun námsins og.
skipulagi:
Rætt við
Gísla B.
Björnsson,
skólastjóra
Myndlista-
og
handíðaskóla
íslands
— Skólinn tekur fjögur ár, og
námið skiptist i tvo hluta, al-
mennan forskóla, sem tekur tvö
ár og siðan sérnámsdeildir i önn-
ur tvö. Þetta eru hinar svokölluðu
dagdeildir, og i þeim eru nú um
hundrað nemendur. t forskólan-
um læra nemendur alla þá grunn-
þætti, sem talið er, að myndlist-
armaður verði að kynna sér.
Námsgreinarnar eru fjölmargar,
svo sem teiknun frumforma,
notkun mismunandi teikniað-
ferða, greining náttúruforma,
hlutateiknun, liffræði, rythmisk-
ar æfingar, tjáningarhreyfingar
mannslikamans, mannslikaminn
eftir módeli, hraðteikningar eftir
módeli, myndskipun, grafik,
listasaga og fleira. Að loknu I
þessu almenna undirbúnings-t
námi taka sérdeildirnar við, og
eru þær þessar: Kennaradeild, en
undirdeilir hennar eru teikni-
kennaradeild og yefnaðarkenn-
aradeild. Listiðnaðardeildir, þ.e.
auglýsingadeild, keramikdeild og
textildeild, og loks frjáls mynd-
list, þar sem.málun, grafik og
myndmótun eru undirdeildir. »■.
t vetur eru um sjö hundruð
nemendur ánámskeiðum af ýmsu
tagi. Þar er um að ræða námskéið
i teiknun og málun fyrir börn og
unglinga og námskeið fyrir full-
orðna i sömu greinum, bæði byrj-
endur og þá sem lengra eru
komnir. t vetur tókum við upp þá
nýjung að efna til upprifjunar-
námskeiðs fyrir eldri nemendur
skólans, og urðu þau mjög vin-
sæl. Um 30 fyrrverandi nemendur
komu saman einu sinni i viku til
að endurnýja kunningsskapinn og
hressa upp á kunnáttuna. Bók-
band er kennt og er orðin gömul
og þróuð grein hér við skólann,
einnig almennur vefnaður, vef-
þrykk, myndvefnaður, og nýjasta
greinin er tizkuteiknun eða fata-
teiknun.
Fyrir siöari hluta vetrarins er i
ráði að halda námskeið i keramik
aðallega fyrir börn og unglinga.
Einnig hefur komið til tals að
halda námskeiö i letrun og tækni i
sambandi við útlitsteiknun, ef til
vill I samvinnu við prentarafélag-
ið. En þetta er enn á umræðustigi
og óvist, hvort úr þvi verður.
Nú, auk þess hefur skólinn tekið
að sér kennslu i valgreinum i
byggingarlist og myndlist fyrir
Menntaskólann i Reykjavik. Það
eru um fimmtiu nemendur úr
fimmta og sjötta bekk, sem sækja
26 VIKAN 4.TBL.