Vikan


Vikan - 14.05.1992, Qupperneq 78

Vikan - 14.05.1992, Qupperneq 78
manna og ættir eru gaumgæfi- lega kannaðar þegar sótt er um inngöngu. Allir erum við sérlega ættstórir og andlegir aristókratar. Hljóti menn náð fyrir augum dómnefndar er þriggja mánaða reynslutími, sem flestir hafa fallið á.“ „Allir erum við rómantískir náttúrufræðingar," segir Óskar. „Til dæmis hefur mér alltaf þótt skelfilegt slys í sambandi við innflutning á hreindýrum að flytja ekki inn Lappa með þeim, að maður tali nú ekki um Sama. Á ís- landi sárvantar etníska flóru þannig að mér hefur oft þótt há mér aö búa í svona mono- menningarsamfélagi." POSTULAR FRAMÚR- STEFNUNNAR Fyrst minnst er á hreindýr kemur í hugann að frændur okkar Finnar hafa nú boðið In- ferno 5 að heimsækja Down by the Lituria-hátíðina um Jónsmessu. Hátíðin er haldin í borginni Turku en um leið og Inferno-menn leggja Finnland að fótum sér er ætlunin aö kynna sér Finnagaldur þann er getið er um í fornum sögum. Því næst er hugsanlegt að stefnan verði tekin á Péturs- borg i Rússlandi. Inferno hefur spilað einu sinni í mánuði víðs vegar á höfuðborgarsvæðinu undan- farið árr Nú er verið að leggja síðustu hönd á fyrsta geisla- diskinn og verður hann kom- inn út áður en lagt verður upp í Finnlandsferðina en diskur- inn er hljóðritaður í stúdíó Gný og Sýrlandi. Umboðsmaður Inferno í Evrópu er þegar búinn að selja á annað hundrað diska fyrir- fram í Hollandi, auk þess sem annar aðili vill ólmur fá einka- leyfi á sveitinni í Austur-Evr- ópu en helsta markaðssvæði þess aðila er Pétursborg, auk Ungverjalands og Tékkó- slóvakíu. NEYSLUTRÚ OG NAUÐÞURFTIR Kaffibollarnir tæmast einn af öðrum meðan staðið er viö á heimili eins kappanna í mið- bænum. Meðal annarra grasa er þarna búddalíkneski og blaðamaður spyr hvort það sé þarna af trúarlegum ástæð- um? „Á íslandi er engin trú, því ég lít ekki á ríkiskirkjuna sem trúarbrögð," svarar Óskar. „Hún er ekkert annað en stofnun," bætir hann við. „Andans sjúkrahús," skýtur Orn inn í. „Islendingar eru barnatrúar," segir Þorri, „og hafa aldrei skilið kristni enda er kristni mjög ný trúarbrögð og afskaplega klofin hreyfing. Það er til dæmis forsenda fyrir kristni að trúa á persónulegan guð en eftir könnun, sem gerð var í Guðfræðistofnun, kom í Ijós að einungis fjórtán prósent íslendinga eru kristnir eða trúa á persónulegan Guð. Menn trúa á vætti, álfa, kletta og náttúruna enda hafa þeir fund- ið vel fyrir henni og rannsóknir hafa einmitt leitt í Ijós aö heiðni lifir bestu lífi á jaðar- stöðum á borð við ísland. ís- lendingar eru mjög reikulir í trúnni, vitna ennþá ævinlega í Hávamál i minningargreinum en flestir þeirra álíta sig kristna vegna þess að þeir trúa þvi að Guð sé góður," lýkur Þorri ræðu sinni. „Eru íslendingar ekki bara neyslutrúar og nauðþurftatrú- ar,“ spyr Örn, án þess að nokkrum spurnartóni bregði fyrir í rödd hans. „Ekki tel ég nokkurn tíma hafa verið vott af trúarneista í fslendingum," samsinnir Óskar. „Þeir voru jaröbundnir bændur og trú var eitthvað sem þótti viðeigandi á sunnudögum. Þetta var sér- lega áberandi," segir hann. Þorri segir að flestir séu þeir félagar fjölgyðistrúar og tekur síðan fram aö hann sé ósam- mála Óskari, hann álíti fslend- inga ávallt hafa verið guð- hrædda, það er að segja hrædda við æðri mætti. AÐ BEIÐNI ÞEIRRA DJÖFULLEGU HÁTIGNA „Okkar lífsmynd er sú að þeir guðir sem við blótum séu vit- anlega aðeins fulltrúar kraft- anna í alheiminum sem eru líka kraftarnir í okkur sjálfum, svo við förum út í alvarlegri hluti," heldur Þorri grafalvar- legur áfram. Hann hvessir síð- an glyrnurnar á segulband blaðamanns og spyr hvort það sé áreiðanlega í gangi. „Þann- ig er,“ segir hann og setur í brýrnar, „að Jaffe brjálaði, sá sem fékk þá grillu í hausinn að hann hefði skapað heiminn og vill síðan eiga hann allan einn, var ekkert annað en geimfari sem villtist hingað niður á jörð- ina og hélt sig eftir það hafa skapaö hana. Jaffe er síðan í samkeppni við annan, Lúsífer, fulltrúa hinna jarðnesku nautna, sem rekinn var úr geimstöðinni niður á jörðina. Jaffe hefur verið að angra okkur, allar kassettur þurrkast út, bestu myndirnar okkar týnast, myndbönd hverfa og það er eins og allar skráðar heimildir um okkur tortímist, svo hægt sé að Ijúga að kom- andi kynslóðum að við höfum aldrei verið til. Hins vegar ætl- umst við til þess að verða til- beðnir af komandi kynslóðum svo við erum að reyna að halda saman heimildum. Vissulega erum við hundrað árum á undan okkar tíma en vitum að við eigum okkur marga þjáningarbræður þar.“ ALSÆLAN í STJÓRNAR- ANDSTÖÐUNNI Hver er þjóðfélagsstefna þeirra? „Það er stefna okkar að vera í stjórnarandstöðu á öll- um tímum,“ svarar Þorri, „al- veg sama hvaða stjórn er. Enda er alveg sama hvaða stjórn er, það er annaöhvort lítil kreppa eða mikil kreppa. Við viðurkennum engin yfir- völd og höfum aldrei veitt skríl- veldinu íslandi viðurkenningu okkar. Enda er það stefna okk- ar að láta ekkert af hendi rakna til samfélagsins, það má hrynja mín vegna. Við ætlum ekki að borga þessu skíta- pakki kaup er langar til að stjórna öðrum. Enda eru lögg- ur og stjórnendur alls staðar sama fólkið - hvaö sem valdið er kallað og í öllum heims- hornum. Okkar æðsti draumur er að fá að stjórna sjálfir, al- heims trúarhreyfing væri ekki úr vegi. Helst viljum við búa til eitthvað á borð við Sciento- logy-kirkjuna, heilaþvo fólk og fá það til liðs við okkur. Við vilj- um nálgast þá alsælu sem fylgir dýrkun, sama hvaða dýrkun er,“ segir hann. „Það er að okkar mati æskilegt ástand og algleymi er það ástand sem við reynum að ná bæði með tónlist og gerningum." Hvernig lýsa þeir tónlist sinni? „Það má nota orðin mini- malískt flæði,“ segir Óskar, „en þó er agi og sérviska að baki og sömuleiðis þrjóska. Stefnan innan sveitarinnar er sú að viðhalda lýðræði og fas- isma í senn, sem bæði hefur gefist vel og illa." Verkaskipting innan sveitar- innar er fremur óljós. Þó er Ijóst að Ómar og Þorri eru í hlutverki rappara, Óskar sér um takkana og Örn og Þorri berja bumbur og fremja sviðs- hreyfingar. Indriði situr einn að gítarspili, Guðjón blæs í klari- net og allt er þetta viðbót við hin ýmsu elektrónísku fyrir- framblönduðu hljóð. „Við reynum að fylla skyn- færin, bæði hljóði, mynd, lykt og öllu í einu, fá fram ofhleðslu af upplýsingum," heldur Óskar áfram. „Þessa stefnu tökum við yfir í hversdaginn. Sem dæmi má nefna að þegar við sitjum að kaffidrykkju kveikjum við ævinlega á öllum útvarps- tækjum, sjónvarpstækjum, öll- um heimilistækjum og höfum allt í gangi meðan við drekkum og reynum að yfirgnæfa há- vaðann. Við tökum einnig fram fótboltann okkar og komum honum fyrir á altari. Við tölum saman og allt í einu er hug- myndin komin og skáldskapur- inn vellur upp úr okkur. Þá neyðumst við til þess að gera eitthvað í málinu og hafist er handa við að finna plötuútgef- anda eða galleríeiganda." „í tónlist okkar eru leynd skilaboð á fimm sekúndna fresti, sem við erum jafnvel farnir að hlýða sjálfir," segir Þorri. „Þaö gengur þó brösu- lega því við erum svo óþekkir. Þess vegna reynum við að komast hjá því að hlusta of mikið á eigin tónlist. Með margmiðlasýningum okkar erum við að breyta efnaskipt- um í heila fólks og koma því í transástand svo við komumst nær takmarki okkar. Við vitum að það eru örlög okkar að verða frægir," heldur Þorri áfram. „Frægðin er óhjá- kvæmilegur fylgifiskur ríki- dæmis og við stefnum á að verða ríkir." í ÞÁGU KÚBISMANS Þeir bæta við í trúnaði að til þess aö ná settu ríkidæmis- markmiði séu þeir allir á leið í fegrunaraögerðir hjá lýtalækni Michaels Jackson. Þeir ætla meðal annars að láta græða á sig fleiri skynfæri í þágu listar- innar og kúbismans. Þorri brotnar þó niður og játar að einnig sé þetta sökum leti, með fleiri arma og höfuð þurfi þeir ekki að eyða jafnmiklum tíma í verkin sín og geti varið tímanum vel, uppi í sófa að horfa á vídeó. Takmarkið er síðan að stofnsetja elliheimili í anda Zen, þar sem setið er hreyfingarlaus og horft á vegginn. Þorri getur þess að Vesturlandabúar kunni ekki að sitja og gera ekki neitt, þó segja megi að meðlimir In- ferno 5 hafi þróað þá göfugu iöju upp í visst listform. Eins og sannir aðalsmenn búa þeir við makræði þeirra sem lært hafa að láta hverjum degi nægja sina þjáningu og hafa aldrei svo mikið sem íhugað þátttöku í kapphlaup- inu ógurlega um svokölluð lífs- gæði. □ 78 VIKAN 10. TBL.1992
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.