Vikan


Vikan - 15.07.1993, Blaðsíða 41

Vikan - 15.07.1993, Blaðsíða 41
HERTZ BÍLALEIGAN í LÚXEMBORG: ALLTAF NYIR BILAR OG íslensk AFGREIÐSLA Bílaleiga Flugleiða hefur umboð fyrir hina kunnu bílaleigu Hertz sem teygir arma sína víða um lönd. Þegar blaðamaður Vik- unnar þurfti að bregöa sér bæjarleið og sinna nokkrum erindum í Þýskalandi flaug hann til Lúxemborgar. Hann vissi sem var að á flugvellin- um biði hans rennilegt farar- tæki og splunkunýtt, sem ætti eftir að bera hann þá þúsund kílómetra eða svo sem hann þyrfti að leggja að baki áður en hann sneri aftur heimleiðis nokkrum dögum síðar. Það hefur komið mörgum á óvart, jafnvel spánskt fyrir sjónir, að sá starfsmaður sem jafnan tekur á móti íslensku farþegunum, sem ætla að notfæra sér sömu þjónustu og undirritaður, er íslensk kona, Bergdís Kristinsdóttir. Margir hrökkva í kút þegar hún ávarpar þá á íslensku. Öllum líkar þetta vel og þeim léttir stórlega sem eiga jafnvel erfitt með að tjá sig öðruvísi en á móðurmálinu. Bergdís segir Hertz leggja mikla áherslu á að veita íslendingum sem besta þjónustu og þetta sé einn liðurinn í því enda hafi þetta gefist ákaflega vel þau misseri sem Flugleiðir hafa átt samstarf við Hertz. LÆGSTA VERÐIÐ Að sögn yfirmanns Hertz bílaleigunnar í Lúxemburg, Jacques Letté, býður fyrirtæk- ið upp á lægsta verðið af þeim bílaleigum sem þar eru - og þó víðar væri leitað, en langstærstur hluti viðskipta- vinanna eru farþegar Flug- leiða. „Samkeppnin er mjög mikil," segir hann, „og ég held ég geti fullyrt að við séum með lægsta verðið í heimin- um, að Flórída í Bandaríkjun- um undanteknum." Hann gat þess að í vor og sumar hefði verið mikið að gera hjá þeim og að íslendingar virtust ekki láta efnahagskreppuna aftra sér frá því að ferðast, ekki ennþá að minnsta kosti. „Þið búið á eyju og þurfið að ferð- ast út fyrir landsteinana eins og aðrir." Jacques Letté var spurður um reynslu fyrirtækisins af ís- lenskum ökumönnum. „Margir hafa oftsinnis ekið um Evrópu og þykir það jafnvel þægilegra en að aka heima hjá sér. Sumir hafa aftur á móti aldrei ekið bíl utan íslands og hrýs hugur við því í fyrstu. Ég held samt aö þeir verði ekki fyrir óhöppum í umferðinni hér fremur en aðrir. En Banda- ríkjamennirnir hins vegar, þeir fara stundum hræðilega með bílana. Ástæðan er sú að þeir þekkja ekki annað en sjálf- skipta bíla og lenda í hinu ó- trúlegasta basli þegar þeir setjast undir stýri á evrópsk- um bíl.“ Margir hafa skoðað leiðina vel á korti og merkt inn á það áður en þeir leggja af stað í ferðalagið. Af þeim sökum þarf Bergdís sjaldnast að segja fólki til vegar nema út úr borginni. Það er heldur ekkert mál fyrir hana og samstarfs- fólk hennar að gefa viðskipta- vinum nákvæma leiðarlýsingu nánast hvert sem er með því aðeins að keyra hana út úr tölvunni. Aðspurður sagði Jacques að þess væri samt líklega ennþá langt að bíða að bílarnir þeirra yrðu útbúnir með rattölvu sem segði öku- manninum beinlínis til hvert hann ætti að fara og hvar hann væri staddur." AÐEINS NÝIR BÍLAR Jacques Letté sagði jafnframt að Hertz notaði aðeins nýja bíla. Það þýðir að allir bílar fyrirtækisins eru seldir þegar þeir eru orðnir þriggja mán- aða gamlir og nýir keyptir í staðinn. „Þetta er feiknarlegt öryggisatriði," bætti hann við, „auk þess sem þetta tryggir viðskiptavininum þægilega og skemmtilega ökuferð. Þrátt fyrir að bílarnir séu svo nýir er farið yfir fjölmörg atriði áður en þeir eru leigðir nýjum viðskiptavinum - allt frá því að athuga hvort öskubakki er tómur og hreinn, nóg loft í dekkjunum, útvarpið stillt á stöð, bremsurnar í lagi og svo framvegis. „Ef bíllinn bilar eða eitthvað kemur fyrir er komið með nýjan bíl í snarhasti ef ekki er unnt að gera við hann á staðnum á skömmum tíma - en ekki seint og um síðir eins og við vitum að gerist stundum hjá keppinautum okkar." Hvað tryggingar varðar er gert ráð fyrir svolítilli sjálf- skuldarábyrgð en að öðru leyti er slíkt innifalið í leigu- samningnum. Bílaleigur á borð við Hertz hafa orðið fyrir miklum búsifjum vegna þess hvað bílaþjófnaður hefur færst í vöxt og á síðasta ári keyrði um þverbak að sögn Jacques Letté en einkum hafa orðið brögð að þessu í ákveðnum löndum. Nú er svo komið að bílaleigan getur ekki leigt þeim bíla sem ætla til Ítalíu, Póllands eða Rúmeníu til dæmis. Hertz-bílarnir hafa notið sérstakra vinsælda á meðal bílaþjófa fyrir það að þeir eru alltaf nýir og sjaldnast eknir meira en 15.000 kíló- metra. □ Bergdís og Jacques fyrir framan aöalskrif- stofu Hertz í Lúxem- borg. CD CT3 14.TBL. 1993 VIKAN 41
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.