Vikan


Vikan - 01.10.1994, Qupperneq 26

Vikan - 01.10.1994, Qupperneq 26
I SANNLEIKUR, GÆSKA OG FEGURÐ Q LU Soffía er bóhem án drykkjunnar og drabbsins, úlfynja sem annast tvö mennsk börn. Hún hefur fágaðan smekk, enda dóttir saumakonu sem kallar hana fagra, djarfa og heillandi. Gott veganesti en Soffía bætti um betur og ferðaðist inn í skóginn til þess að finna sjálfa sig. Sem lítii stelpa lét hún sig dreyma að hún væri að fljúga. Hún var í heimi ímyndana en þangað fara börn þegar þau eru ein. Þetta var spennandi heimur; leikhúsheimur, hægt að hafa allt að eigin vild. Soffía er átta ára og reiðist illilega. Á heimilinu er ekkert trúarvesen en amma henn- ar, Lára Jóhannesdóttir, einn af stofnendum Guðspekifé- lagsins, er mikill spíritisti. Hún sýnir stelpunni áruteikn- ingu af voðalega reiðri manneskju, dökkbrúnfjólu- blárri, ógeðslega Ijótri á lit- inn. Litla stelpan er miður sín í marga daga yfir því að geta orðið svona Ijót við að verða reið. Upp frá því vaknar til- finning fyrir einhverjum öðr- um veruleika sem lætur venjulegt líf virðast innan- tómt og litlaust. Soffía er tíu ára. Á skrif- borðinu hjá pabba liggur frönsk málfræði. Henni finnst ofboðslega spennandi að vita hvernig á að segja orðin. Hún lærir því málfræði- og framburðarreglur á frönsku. Hana dreymir að hún sé í út- löndum, í grænum dölum og á skógi vöxnum hæðum. Hún vaknar aftur og fer á þriggja daga bömmer yfir því að vera í vitlausu landi. Soffía er tvítug og vinnur í eldhúsinu á jazzklúbbnum Montmartre í Kaupmanna- höfn. Hún kokkar ofan í stóra karla, Chick Corea og fleiri. Þetta er skemmtilegur tími og hún safnar helling af peningum. Hún kaupir litla bók sem heitir: Lidt om ma- krobiotik. Þar stendur að maður geti verið fljótur að léttast með því að borða ekkert annað en brún hrís- grjón. Eftir allan ísinn og pylsurnar á Kongens Nytorv er það mjög spennandi til- hugsun. Hún skellir sér á hrísgrjónakúr í tíu daga. Léttist heilmikið. Upplifir rosalega vellíðan. Ótrúlegt að vera svona opin fyrir öllu og hvergi nein fyrirstaða. Vellíðunartilfinningin grefst inn í minnið. 1972 er haldið til Marokkó með tyrkneskum dalli, fullum af Ameríkönum og kakka- lökkum. í Marokkó opnast mikill og öðruvísi heimur. Þessi útpóstur múhameðs- trúar í vestur er heillandi. Á morgnana er sungið til bæna. Hún heyrir menn ákalla Allah, sem hefur hundrað nöfn, mörgum sinn- um á dag. Trúræknin liggur í loftinu. Þrátt fyrir það eru konur notaðar eins og burð- ardýr. Þær bera þung viðar- knippi á bakinu meðan eig- inmaðurinn situr á asnanum! Soffía neytir ekki kjöts í Mar- okkó og líður vel af fábrotn- um matnum. Grjón, cous- cous og grænmeti. Mjólkur- vörur eru engar til. Þarna kemst hún aftur í samband við líkama sinn á þægilegan hátt. Hún hefur trú á því að hreinsa hann öðru hvoru. Ef líkaminn er hreinn er hægt að taka inn fæðu í formi súr- efnis og strauma, nota hann til annars en að melta fitu. „Við erum alltaf að taka við skilaboðum sem missa al- gerlega marks þegar fólk er full of shit. Við lærum að troða okkur út af fitu og drasli til þess að einangra okkur frá óþægindum og því áreiti sem borgarumhverfi er,“ segir hún. 1973 flytur hún til Frakk- lands, lærir frönsku og byrjar á makróbíótík fyrir alvöru. Minnið um þessa æðislegu vellíðan var alltaf fyrir hendi. HJARTAÐ ALVEG SKILIÐ ÚTUNDAN 1980 liggur leiðin til Lond- on. Soffía kynnist þar Shi- atsu-meðhöndlun gegnum japanskan kennara, einn fárra sem kenndi Shiatsu á Vesturlöndum. Shiatsu er hluti af heilbrigðiskerfinu í Japan og nýtur þar mikillar virðingar. Shiatsunáminu er haldið áfram við Kushi Insti- tute í London. Sá skóli kenn- ir makróbíótík, Shiatsu og matreiðslu. Annars vegar er námið mjög vitsmunalegt, hin hlið þess snýr beint að maganum. „Ég áttaði mig á því að hjartað hefði alveg verið skilið útundan í þeirri leið sem ég hafði valið mér. Skömmu síðar kynntist ég mjög heillandi jógaleið sem kallast Advaita Adyatma- jóga,“ segir Soffía. LEIÐIN AÐ SJÁLFINU Á Sanskrít merkir atma sjálf og ad leiðin að. Þetta jóga heitir því leiðin að sjálf- inu og byggist ekki á því að hugleiða grimmt né stunda meinlætalifnað, heldur að vera meðvitaður á hverju andartaki, sem er kannski ekki minni vinna. „Ég fann Frakka sem hafði stundað þessa jóga- leið með indverska kennar- anum Swamiji (kæri kenn- ari). Swamiji hafði vestræna menntun og skildi vel hugs- unarhátt Vesturlandabúa. Hann var einn ráðgjafa Nehrús og var í miklum met- um á Indlandi." Frakkinn Arnaud Desjard- ins vann hjá franska sjón- varpinu og hans undirstaða var einn hinna frægu Gurdi- effhópa í París. Arnaud gerði heimildarmyndir um fræga vísdómsmenn út um alla Asíu og gat þannig sinnt eigin leit og kynnt sér speki Austurlanda; jóga, búdd- isma og súfisma, sem er mystíski hlutinn af múha- meðstrú. Arnaud var í stöð- ugu sambandi við Swamiji í tíu ár. Swamiji varð tíðrætt um vesöld Vesturlandabúa. „Þeir eru svo aumkunar- verðir, alltaf að betla um ást. Svo aumkunarverðir. Eng- inn faðir, engin móðir, eng- inn til þess að sinna neinum raunverulegum þörfum. Svo aumkunarverðir. Allir að betla um ást.“ Swamiji hjálp- aði þó þessum aumu Vest- urlandabúum og nokkrum Indverjum líka en hafði mjög fáa nemendur. Arnaud kynnti síðan Adyatmajóga á Vesturlönd- um og leiðir þeirra Soffíu lágu saman í Suður-Frakk- landi árið 1983. Skömmu áður hafði Soffía lesið bók Arnauds um barnæskuna og grátið í þrjá daga. Við lestur bókarinnar hugsaði hún með sér að fundur við þennan mann væri aðeins fyrir fáa útvalda. Skömmu síðar varð Arnaud kennari hennar. Soffía segir þó að hún hafi aðeins verið „um- sækjandi að lærisveins- stöðu“. HJARTAHELLIRINN Grunnur Adyatmajóga er fjórskiptur. Vitsmunalegi þátturinn og sá tilfinningalegi eru fyrstir, en næst það sem kallast að hreinsa undirmeð- vitundina. Þar á að fara í hjartahellinn og leysa hnút- ana, annars verða þeir alltaf fyrirstaða. „Kona Arnauds var sérstaklega góð í hjarta- hnútaleysingum, alger snill- ingur,“ segir Soffía. „Arnaud vildi skilja við hana en Swamiji harðbannaði honum að skilja fyrr en börnin væru orðin átján og sagði: „Maður og kona geta skilið en faðir og móðir skilja ekki.“ Fjórði þáttur námsins kall- ast eyðing langana. Langan- ir þarf að uppfylla og þar með dregur smám saman úr þeim, líkt og þegar vindur blæs upp barð. „Þetta er sá þáttur sem þeir telja að taki lengstan tíma. Þarna kynnt- ist ég því frá indversk-freud- ísku sjónarmiði hvernig und- irmeðvitundin virkar og hvað það er sem laðar hana upp á yfirborðið og leyfir þá tján- ingu sem er til staðar innra með manni.“ Soffía er vitanlega jafnfær um mannlegar langanir - á við logandi metnað, sterkar ástriður, ágirnd og græðgi - og hver annar, en engin þeirra hefur mikið vald yfir henni vegna þess að innst inni tekur hún þær ekki sér- lega alvarlega. Þær eru þrátt fyrir allt ekki annað en maya eins og sagt er í austri - að- eins tálsýnir. Hún segist heldur ekki vera sérlega öguð, þótt ferill hennar gæti bent til annars. „Það er kannski vegna aga- leysis sem áráttan í sjálfs- betrun hefur verið svona yfir- gnæfandi í lífi mínu, því óreiðan var ólýsanleg." Hún segist vera mikil Iffsnautna- manneskja, vínsmakkari, listunnandi og sælkeri. „Ég er mjög lífsglöð og veit ekki hvað það er að vera alvar- lega þunglynd. Hins vegar var ég haldin starfrænu þunglyndi, eins og ég held að 60% þjóðarinnar séu, en leysti það nú upp með Ava- tar-tækninni. Eftir að ég fór að nýta mér hana upplifi ég sjaldnar eitthvað sem mér er illa við og oftar það sem ég hef ánægju af. Ég hef þó enn ekki náð endamörkum þroskans." JAPANSKA ÁSKORUNIN Fyrir sex árum hóf Soffía nám í japanskri bogfimi, Kyudo, undir handleiðslu Tryggva Sigurðssonar. Hún \N 9. TBL.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.