Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 35
HEFIR JESÚS ALDREI VERIÐ TIL? 103
Um fæðingarár hans hafi vakið nokkurn vafa um, að
hann hafi lifað og verið til.
Nú er að athuga 2. atriðið: Hversvegna er Jesú Krists
svo lítið getið í samtíma sagnaritum, eða jafnvel ekkert,
sérstaklega í Gyðingasögu Jósefusar, sem einmitt ræðir
Um þessa tíma, rituð skömmu síðar en atburðimir gerð-
ust, og samtímis guðspjöllunum?
Því er þessu til að svara:
Um samtíma sagnfræðinga er 4 að ræða: Tacitus,
Jósefus Flavius, Svetonius og Plinius yngra, en þó aðal-
lega um aðeins 2, Tacitus og Jósefus. Tacitus skrifaði sögu
rómversku keisaranna fyrstu og pólitíska sögu Rómaveld-
ls- Jósefus var Gyðingur, en fluttist til Rómaborgar og
skrifaði þar sögu Gyðinga frá sköpun heims og til dauða
Nerós keisara árið 68. Saga hans er að mörgu merkis-
verk, en hlutdræg í meira lagi. 1 sumum fomum hand-
ritum af sögu hans er Jesú getið í örfáum línum, en marg-
lr ætla það síðari tíma innskot.
Hversvegna hafa nú þessir merku höfundar gengið svo
algerlega fram hjá því, sem síðari tíma sögu hafa þótt
einhverjir merkustu og afdrifaríkustu atburðirnir úr til-
veru mannkynsins? Um Tacitus er það skiljanlegt. Þó
hann hafi heyrt Jesú að einhverju getið, þá lá það alls
ekki í tilgangi söguritunar hans að skýra frá því, sem
frásagnarverðum viðburði, þó einhver upphlaupsmaður
því að það var Jesús skoðaður — hefði verið kross-
festur austur á Gyðingalandi á dögum Tíberíusar keisara.
Slíkir viðburðir úti í skattlöndunum þóttu ekki meiri tíð-
lndi en okkur þykir nú, þó við heyrum í útvarpinu, að bíl
hafi verið stolið í Reykjavík.
Gyðingasaga Jósefusar er hinsvegar skrifuð fyrir róm-
verska lesendur. Höfundurinn er sjálfur Gyðingur og
Farísei í viðbót. Frásögn hans er lituð af því viðhorfi;
hann vill sýna þjóð sína í sem beztu ljósi, án þess að
móðga Rómverja. Um tímabil Jesú er hann að vísu ekki
langorður, en þó getur það gegnt furðu, að hann minnist
8