Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1950, Qupperneq 35

Kirkjuritið - 01.04.1950, Qupperneq 35
HEFIR JESÚS ALDREI VERIÐ TIL? 103 Um fæðingarár hans hafi vakið nokkurn vafa um, að hann hafi lifað og verið til. Nú er að athuga 2. atriðið: Hversvegna er Jesú Krists svo lítið getið í samtíma sagnaritum, eða jafnvel ekkert, sérstaklega í Gyðingasögu Jósefusar, sem einmitt ræðir Um þessa tíma, rituð skömmu síðar en atburðimir gerð- ust, og samtímis guðspjöllunum? Því er þessu til að svara: Um samtíma sagnfræðinga er 4 að ræða: Tacitus, Jósefus Flavius, Svetonius og Plinius yngra, en þó aðal- lega um aðeins 2, Tacitus og Jósefus. Tacitus skrifaði sögu rómversku keisaranna fyrstu og pólitíska sögu Rómaveld- ls- Jósefus var Gyðingur, en fluttist til Rómaborgar og skrifaði þar sögu Gyðinga frá sköpun heims og til dauða Nerós keisara árið 68. Saga hans er að mörgu merkis- verk, en hlutdræg í meira lagi. 1 sumum fomum hand- ritum af sögu hans er Jesú getið í örfáum línum, en marg- lr ætla það síðari tíma innskot. Hversvegna hafa nú þessir merku höfundar gengið svo algerlega fram hjá því, sem síðari tíma sögu hafa þótt einhverjir merkustu og afdrifaríkustu atburðirnir úr til- veru mannkynsins? Um Tacitus er það skiljanlegt. Þó hann hafi heyrt Jesú að einhverju getið, þá lá það alls ekki í tilgangi söguritunar hans að skýra frá því, sem frásagnarverðum viðburði, þó einhver upphlaupsmaður því að það var Jesús skoðaður — hefði verið kross- festur austur á Gyðingalandi á dögum Tíberíusar keisara. Slíkir viðburðir úti í skattlöndunum þóttu ekki meiri tíð- lndi en okkur þykir nú, þó við heyrum í útvarpinu, að bíl hafi verið stolið í Reykjavík. Gyðingasaga Jósefusar er hinsvegar skrifuð fyrir róm- verska lesendur. Höfundurinn er sjálfur Gyðingur og Farísei í viðbót. Frásögn hans er lituð af því viðhorfi; hann vill sýna þjóð sína í sem beztu ljósi, án þess að móðga Rómverja. Um tímabil Jesú er hann að vísu ekki langorður, en þó getur það gegnt furðu, að hann minnist 8
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.