Kirkjuritið - 01.04.1950, Blaðsíða 35

Kirkjuritið - 01.04.1950, Blaðsíða 35
HEFIR JESÚS ALDREI VERIÐ TIL? 103 Um fæðingarár hans hafi vakið nokkurn vafa um, að hann hafi lifað og verið til. Nú er að athuga 2. atriðið: Hversvegna er Jesú Krists svo lítið getið í samtíma sagnaritum, eða jafnvel ekkert, sérstaklega í Gyðingasögu Jósefusar, sem einmitt ræðir Um þessa tíma, rituð skömmu síðar en atburðimir gerð- ust, og samtímis guðspjöllunum? Því er þessu til að svara: Um samtíma sagnfræðinga er 4 að ræða: Tacitus, Jósefus Flavius, Svetonius og Plinius yngra, en þó aðal- lega um aðeins 2, Tacitus og Jósefus. Tacitus skrifaði sögu rómversku keisaranna fyrstu og pólitíska sögu Rómaveld- ls- Jósefus var Gyðingur, en fluttist til Rómaborgar og skrifaði þar sögu Gyðinga frá sköpun heims og til dauða Nerós keisara árið 68. Saga hans er að mörgu merkis- verk, en hlutdræg í meira lagi. 1 sumum fomum hand- ritum af sögu hans er Jesú getið í örfáum línum, en marg- lr ætla það síðari tíma innskot. Hversvegna hafa nú þessir merku höfundar gengið svo algerlega fram hjá því, sem síðari tíma sögu hafa þótt einhverjir merkustu og afdrifaríkustu atburðirnir úr til- veru mannkynsins? Um Tacitus er það skiljanlegt. Þó hann hafi heyrt Jesú að einhverju getið, þá lá það alls ekki í tilgangi söguritunar hans að skýra frá því, sem frásagnarverðum viðburði, þó einhver upphlaupsmaður því að það var Jesús skoðaður — hefði verið kross- festur austur á Gyðingalandi á dögum Tíberíusar keisara. Slíkir viðburðir úti í skattlöndunum þóttu ekki meiri tíð- lndi en okkur þykir nú, þó við heyrum í útvarpinu, að bíl hafi verið stolið í Reykjavík. Gyðingasaga Jósefusar er hinsvegar skrifuð fyrir róm- verska lesendur. Höfundurinn er sjálfur Gyðingur og Farísei í viðbót. Frásögn hans er lituð af því viðhorfi; hann vill sýna þjóð sína í sem beztu ljósi, án þess að móðga Rómverja. Um tímabil Jesú er hann að vísu ekki langorður, en þó getur það gegnt furðu, að hann minnist 8
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.