Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 45

Kirkjuritið - 01.04.1950, Síða 45
TRÚIN á dauðann og djöfulinn 113 þegar djöfullinn kemur og tendrar girndina," segir hann. Með öðrum orðum: Guð verður að slaka til við djöfulinn, en finnur þá upp þessa tilfæringu: hjónabandið til að hylja saurinn. Nú skildi Lúther það reyndar í aðra röndina, að hjóna- bandið er fyrst og fremst borgaraleg og réttarfarsleg stofnun, og því sleit hann það út úr sakramentiskerfi kirkj- unnar og taldi henni það lítt viðkomandi. Enda vita það allir, að hjónabönd tíðkuðust fyrir allan kristindóm og hafa jafnvel viðgengizt með villiþjóðum frá forneskju. Rekur þetta sig því allt hvað á annað hjá Lúther. Víkur nú sögunni til sr. Sigurbjarnar. Honum þykir auðsjáanlega allt ástalíf ósköp ljótt og saurugt eins og miðaldakirkjunni. Hann kemst að þeirri hátíðlegu niður- stöðu, að ástalíf hafi aldrei verið talið nein lyftistöng sið- menningar. Setjum nú svo, að allir færu eins að og Óri- genes, eða forðuðust að minnsta kosti „saurlífið", til að þóknast Guði. Hvernig færi þá? Mundi ekki öll menning þar með deyja út á einum mannsaldri? „Saurlífið" virðist þó a. m. k. að þessu leyti vera nauð- synlegt menningunni, að það er conditio sine qua non — frumskilyrði þess, að nokkur menning geti átt sér stað eða viðhaldizt. Sýnist því heimspeki hans í þessu efni naumast standast gagnrýni. Samkvæmt kenningu sr. Sigurbjarnar væri menningunni t. d. mikill ávinningur að þvi, ef þeir Leonardo da Vinci og Beethoven hefðu aldrei fæðzt. Báðir voru getnir í „saurlífi“. Það má ekki í milli sjá, hvor snjallari er, síra Búi eða þýðandi hans. Þykir hinum fyrrnefnda barneign Gunnars nálgast svik Júdasar. En hinn síðarnefndi gerir þá stór- merku uppgötvun, að Gunnar hafi spjallað meyna sam- kvæmt nýrri guðfræði. Ólukkans guðfræði er þetta, sem er svona hættuleg fyr- ir vinnukonustéttina! En þar sem ég hefi nú sannað, að slík barneign gæti einnig átt sér stað í lúterskum sið, vona ég að sr. Sigurbirni verði nokkuð hughægra.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.