Kirkjuritið - 01.04.1950, Blaðsíða 45

Kirkjuritið - 01.04.1950, Blaðsíða 45
TRÚIN á dauðann og djöfulinn 113 þegar djöfullinn kemur og tendrar girndina," segir hann. Með öðrum orðum: Guð verður að slaka til við djöfulinn, en finnur þá upp þessa tilfæringu: hjónabandið til að hylja saurinn. Nú skildi Lúther það reyndar í aðra röndina, að hjóna- bandið er fyrst og fremst borgaraleg og réttarfarsleg stofnun, og því sleit hann það út úr sakramentiskerfi kirkj- unnar og taldi henni það lítt viðkomandi. Enda vita það allir, að hjónabönd tíðkuðust fyrir allan kristindóm og hafa jafnvel viðgengizt með villiþjóðum frá forneskju. Rekur þetta sig því allt hvað á annað hjá Lúther. Víkur nú sögunni til sr. Sigurbjarnar. Honum þykir auðsjáanlega allt ástalíf ósköp ljótt og saurugt eins og miðaldakirkjunni. Hann kemst að þeirri hátíðlegu niður- stöðu, að ástalíf hafi aldrei verið talið nein lyftistöng sið- menningar. Setjum nú svo, að allir færu eins að og Óri- genes, eða forðuðust að minnsta kosti „saurlífið", til að þóknast Guði. Hvernig færi þá? Mundi ekki öll menning þar með deyja út á einum mannsaldri? „Saurlífið" virðist þó a. m. k. að þessu leyti vera nauð- synlegt menningunni, að það er conditio sine qua non — frumskilyrði þess, að nokkur menning geti átt sér stað eða viðhaldizt. Sýnist því heimspeki hans í þessu efni naumast standast gagnrýni. Samkvæmt kenningu sr. Sigurbjarnar væri menningunni t. d. mikill ávinningur að þvi, ef þeir Leonardo da Vinci og Beethoven hefðu aldrei fæðzt. Báðir voru getnir í „saurlífi“. Það má ekki í milli sjá, hvor snjallari er, síra Búi eða þýðandi hans. Þykir hinum fyrrnefnda barneign Gunnars nálgast svik Júdasar. En hinn síðarnefndi gerir þá stór- merku uppgötvun, að Gunnar hafi spjallað meyna sam- kvæmt nýrri guðfræði. Ólukkans guðfræði er þetta, sem er svona hættuleg fyr- ir vinnukonustéttina! En þar sem ég hefi nú sannað, að slík barneign gæti einnig átt sér stað í lúterskum sið, vona ég að sr. Sigurbirni verði nokkuð hughægra.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.