Kirkjuritið - 01.01.1952, Qupperneq 61

Kirkjuritið - 01.01.1952, Qupperneq 61
JÁTNINGARRIT ÍSL. KIRKJUNNAR 59 Það er á allan hátt eðlilegt að hugsa sér, að forstöðu- menn kirkjunnar hafi til þess meiri þekkingu og glögg- skyggni að skera úr um, hvaða kenning sé frambærilegur kristindómur, heldur en löggjafar, sem hugsanlegt er að sumir hverjir trúi fáu af játningarritunum, né hafi mik- ið um þau hugsað. Þar sem því ríkið kostar háskóla, þar sem prestaefni landsins eiga að fá upplýsingar um það frá hinum hæfustu mönnum, hvemig skilja beri þessi rit, þá virðist það vera viturlegra af löggjafanum að hlíta forsjá þessara lærðu manna og annarra yfirmanna kirkj- unnar um það, hverjir séú embættishæfir, og treysta því, að með því móti fáist sá skilningur, sem framast má vænta á hverjum tíma. Og þetta er yfirleitt gert í öðrum fræðigreinum. Allir sjá t.d., hvílík fjarstæða það væri, ef löggjafarvaldið ætl- aði að fara að binda læknaefni við kenningar Hippokrat- esar eða Galenusar, eða skipa náttúrufræðingum að kenna í skólum landsins rit Jóns lærða: Um Islands aðskiljan- legar náttúrur. Höfundurinn virðist hafa þá undarlegu hugmynd, að guðfræðin hljóti að vera þeim mun betri, °g því rikari ástæða til að fylgja henni, sem hún sé eldri (bls. 87). Ekki mundi honum þó detta í hug að vilja láta lögleiða hér Grágás eða Jónsbók að nýju og láta þar við sitja um réttarhugmyndir íslendinga. Skilningur fomra guðfræðinga takmarkaðist, jafnt og skilningur annarra fræðimanna, bæði af fáfræði þeirra °g stundum gersamlegum gagnrýnis-skorti, auk þess sem þeir höfðu lítinn sögulegan eða sálfræðilegan skilning á trúarbrögðum. Heimsmynd þessara manna var allt önnur en sú, sem vér höfum, og hugmyndir um alla skapaða hluti milli himins og jarðar aðrar. Varla kom svo fárán- leg eða fjarstæð helgisaga á flot, að henni væri ekki trú- að eins og nýju neti. Vitanlega eiga hér ekki allir óskipt mál. Til voru óvenju gáfaðir menn í kirkjunni. En enginn hlutur er þó eðlilegri og óhjákvæmilegri en að sjónarmið- in breytist í þessum efnum sem í öðrum, og ef nokkrum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.