Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1964, Blaðsíða 47

Kirkjuritið - 01.01.1964, Blaðsíða 47
KIRKJ URITIÐ 41 liinum listræna hugsunarliætti og sjónarmiðum. Sú ólga, sem Giovanni Bellini vakti á tímurn Cenninos brýzt nú fram í óraun- sæjum, algyðislegum fjálgleika, með ójátaðri lineiging að óendanleikanum. Trúmótuð list er til í öllum löndum, meðal allra þjóðflokka °g á hvaða menningarskeiði sem er. Steinristur frá frumskeiði ntannkynsins bera mót af helgisiðum og dýrkunarvenjum. Hvar sem er liafa trúarbrögðin sett sinn svip á mannlega myndlist: hið kynlega myndletur liinnar afríkönsku listar, sandmálverk Indíána í eyðimörkum Arizona, tröllatákn Lappa og Eskimóa °g nú síðast á tilraunir hins ofmenntaða myndgrúskara í þá utl að túlka gátur undirvitundarinnar með leyndardómsfull- um táknum og litdregnum hugdettum. Sú var tíðin að náttúrulegu málverkin voru talin skaparan- 11111 niest til dýrðar. Listamaðurinn var svo rígbundinn fyrir- myndinni, að h ann gerði allt, sem liann gat til að festa liana á Jéreftið. Hvað lítið, sem út af bar, var talið bera vott um virð- mgarleysi fyrir liinu „helga“ kalli listarinnar. Fjölmennir listhópar stóðu vörð um þessa skoðun. Lista- sagan greinir frá ófáum dæmum þ ess að umburðarlausir ákafa- jnenn beittu ofbeldi í baráttunni fyrir hinni sönnu list — að Pvi er þeir töldu. Þannig hefur þróunin orðið seinfarari á s'iði listanna en öðrum menningarsviðum. Túlkandi list er svo erfðabundin, að hugmyndaflug skoðand- ans hlýtur að leiðast af því, sem listamaðurinn dregur upp u,vnd af. En um leið og listin leysist úr viðjum liinnar lilut- ^egu túlkunar, fær lnigmyndaflug skoðandans líka óbundna l|tras. Þann veg fær listamaðurinn ný færi á að móta verk sitt ;l ólíkt persónulegri hátt sem tákn trúar sinnar, tilfinningar og 1 Ja. Myndlistin verður því miklu meira boðskapartæki en t'ð^' er nu runninn, sem listamenn miðalda og síðari 1 a leyfðu sér ekki einu sinni að dreyma um. st ei * hstamannanna mótast sem sé á vorum dögum miklu en ar af manngerð þeirra, lífsviðhorfi, siðaskoðunum og trú, urn1 ll®ka®lst. Þetta á líka við liinn kristna listamann. Hon- K 'C' IUl llæSari vandi að láta verk sitl vitna um trú sína. ristinn listamaður leitar því í bæn sinni liinna frumkristnu tattarlinda með þá von í brjósti að sér gefist kraftur, hugsýn °& oðskapur, sem komið geti meðbræðruin lians að liði.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.