Kirkjuritið - 01.06.1971, Side 73

Kirkjuritið - 01.06.1971, Side 73
Jfinna þjóða. Hinni kirkjulegu tilsögn 9 frurnspekilegu (metaphysical) þ u9un er ekki svo mjög afneitað. e° er ekki reiknað með þessu. Það au9Ijóst, — ef þessi lýsing á vor- m timum er rétt, — að predikunar- v.° / n°faður að hefðbundnum hœtti, ag 'st ekki hafa sýnilegu hlufverki er 9&gna. Mótbáran gegn honum Su, að hann sé fyrir utan núver- °.n ' °f>ugasvið fjöldans. Hann er °g höfn, sem eitt sinn var mikil- en útfall mannlegs lífs þar hef- r orðið slíkt, að hann stendur á l^ru- Því er það, að ýmsir guðfrœð- y 9nr í nútímanum hafa eytt í það ugsun, hvernig skuli tengja þessa n' sem stendur á þurru, sjónum að n^l.U' N'cSurstaðan hefir orðið sú, sem lQe na má veraldlega guðfrœði (secu- eT í^eo'°9ies)' E>á getum við spurt: um ^SSS' verctldlega guðfrœði fœr °ð koma predikunarstólnum til ed .' Ver°ld athafnanna (preoccupi- With the functonal)? Harvey Cox, e° Unciur The Secular City, jg Viss urn, að svo sé. Hann hefir mik- segja um predikun. Fyrir honum að^re<^'^Un k°ðun þess, sem er 9era í hinu veraldlega (in fhe s cu,ar)- Þetta má sannarlega nefna ^Padóm, en miðar þetta við það, sem Postuli œtlaðist til, —að predika ^r°ssfestan? Krossinn fcer ekki ^ 'ð rúm í bók Harwey Cox. Vera ^a, að hin mikilvœga spurning, sem v ra Verður fram, með tilliti til allrar e raicilegrar guðfrœði, sé þessi: Hvað l^, ce9t að boða án hins eilífa og tj° * UPP hafna yfir alla hluti (without e transcendent)? ^anað einkenni nútíma lífs, sem virðist vilja gera predikunarstólinn að safngrip erdrottnun vísind- anna í nútímanum. Með þetta drottinvald í huga kemur sú hindrunin, að predikun sé óvísinda- leg. Fúsleikinn til rannsókna er það einkenni vísindanna, sem náð hefir tökum á ungu fólki. Allt skal prófa. Predikun er út úr spilinu, vegna þess að meginefni hennar og það, sem hún boðar verður ekki rannsakað. Það er ómögulegt að sannprófa kenninguna um upprisuna. Þannig er predikunarstóllinn gjörsamlega úr tengslum við tíðarandann. Auk þessa er afstaða hins vlsindalega nútlma ekki aðeins andstœður efni predik- unarinnar, heldur einnig I mörgum tilvikum andstœður formi predikun- arinnar. Predikun er háð þvl, að persónan sé samofin henni. Ekki að- eins persóna áheyrandans, heldur predikarans. Orðið verður hold. Hin vlsindalega aðferð er hinsvegar sú að gœta þess vandlega að persónu- leikinn komist þar ekki að. Honum er vikið til hliðar. Vísindin krefjast hins ópersónulega. Predikun krefst á hinn bóginn, að persónuleikinn sé samofinn henni. Þetta hefir áhrif á flutning. Vísindamaður verður að flytja mál sitt án tilfinningar, ef hann œtlar að vera sannfœrandi, jafnvel verður hann að flytja mál sitt áherzlulausri röddu („dead-pan" voice). Öll rœðumennsku tilþrif, til- finningahiti eða ákafi vekur undir eins grunsemdir. Aðstaða predikar- ans er allt önnur. Enn eitt einkenni nútímans er a ð setja a I It starf kirkj- 71

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.