Kirkjuritið - 01.06.1971, Side 75

Kirkjuritið - 01.06.1971, Side 75
undum og þingum um öll hugsanleg fangsefni. Orð, — orð, — orð. ,U lmarnaður styngur fingrum í eyru r/ eða — það, sem sennilegra er, ann er hœttur að Ijá orðum eyru. r aflaumur nútímans hefir gert manninn allt að því heyrnarlausan. 1 an er ýtt við hinum eftirtektarlausa l e^rar)da með hljómbreytingum til r e*S ^a hann til að hlusta. Þrír œ umenn tala í fáar mínútur í stað ®ms rœðumanns í tuttugu mínútur. o'ðan er reynt að veita hinu talaða r 1 ^styrk með sjónvarpsmynd af rceðu monnum og þeim enn fengi 'fftyrkur með hljómlist og öðrum "áliðarverkuni °rðum' íum". „Laminn í hel með gœtu verið eftirmœli nútíma rnanns um dauða hans andspœnis III Um' orðum áróðursins, stundum rar cettar. Orðum, sem sjaldan eru agUa með máltilfinningu, vegna þess nu er í tízku að hreyta í menn PUrningum og hreyta svörum. Þetta u °rð án allra töfra vegna algjörrar ^lsnotkunar Hvaða þeirra í lífi nútímans. Ijáð rnenn eru það, sem þá geta b a preá'kun eyru? Fyrir flestum er Paa annar orðaflaumur. tH Un predikunin lifa? Sveltur hún ana í einangrun? Eða bjargast n °9 kemst út úr stauragirðingunni, ^e9na þess að hún er þess eðlis, að en9in fangagirðing getur lukt hana nr|ia Muna skulum vér það, að Predikunin hefir sýnt það í fortíð, að hun á ' otrúlegan mátt til að hasla sér | | 1 I I I Uí I I III W I IU JIU wv' • har eð þetta er þannig, þá er ^ouðsynlegt að athuga eðli hennar. V' a® verið gœti, að eðli hennar sé slíkt allar hindranir komi henni i . , f muuiumi i\vi 111 i ivi ii ii ' a kné. Hún bjargist til þess að gegna hlutverki sínu, — breyttu hlut- verki að vísu — í nýjum búningi. Lifi til efsta dags. Allt veltur á því hvað predikunin er og hvar rcetur hennar eru. Rœtur predikunarinnar Stauragirðingar þœr, sem umlykja predikunina og gjöra lífdaga hennar óvissa eru athugasemdir samtímans. Þessar athugasemdir eru jafnframt mótbárur þeirra manna, sem hafa þann hátt á að spyrja um allt, vinna í hópvinnu (team work), eru á enda- lausum spretti og leggja áherzlu á hraða, nota myndina í samskiptum manna og eru uppgefnir á orðum í mannlegu samneyti. Sé predikun enn ein athöfn af ein- skœrum mannlegum toga, þá virðist hún hafa litla möguleika til að kom- ast af, svo umkringd sem hún er af keppinautum sínum. En stöldrum nú við andartak og gerum ráð fyrir því, að predikunin eigi rót sína í tilgangi Guðs meðal manna, þá má telja hana í vissum skilningi atferli Guðs. Er þá ekki mannleg andspyrna algjörlega mátt- laus? Ef þetta virðist vera of mikil fjarstœða, að þannig sé hœgt að hugsa, þá er það þó ekki meiri fjar- stœða en það, að kirkjan, séð mann- legum augum, ber í sér öll einkenni mannlegs veikleika, en í augum Guðs er svo dýrleg, að hún nefnist „líkami Krists". Kirkjan lifir af því að hún er guðlegt samfélag. Henni er gef- inn heilagur andi. Er mögulegt, að predikunin sé á sama hátt guðlegt atferli, að heilagur andi starfi í henni? 73

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.