Kirkjuritið - 01.06.1971, Side 77

Kirkjuritið - 01.06.1971, Side 77
^Padórnarnir túlkuðu ekki aðeins sög- be'r voru sagan. Orð birta ' aðeins það, sem er, þau birta þ'nni9 Það, sem hingað til var ekki. er að segja með öðrum hœtti, 0rð eru skapandi. Svo sterkum Urn nóði þessi sannleikur ó hug- hinna prestlegu ritara í ísrael, að ^e9ar þeir kunngjörðu á sjöttu öld °9una um hina guðlegu sköpun lrns, þá birtu þeir hana sem sköp- GVyrir ° r ð G u ð s . „Og sa9ði, verði — og það varð en- 1:3). Þetta var stef, sem eftir Var® höfuðstef í ritum Biblíunn- orS^^ ^aitarc"ium var sungið: „Fyrir ^r°ttins voru himnarnir gjörðir" m- 33:6), og Devtero-Jesaja hróp- Q|*. fN w 11 orð "^rasið visnar, blómin fölna, en |e ^uðs vors stendur stöðugt eilíf- p ’ Jesús lœknaði með orði og í eVrra ^étursbréfi er ritað: „Þér, sem qU endurfceddir------------fyrir orð q U s • (I. Pét. 1:23). í Biblíunni eru r ddrei a ð e i n s orð, Þau eru Vka,ndi- fin ^ ‘ilu9urn Nýjatestamentið, þá boðUrn V'^ ^ar nytt ‘ sa9u sunarinnar, en þessi saga er ekki me'0- ^en9siurn v'3 Gamlatesta- ent'ð. Jóhannes skírari kemur fram em „spámaður". „Spádómar" höfðu 'm ao gegna með hinum fyrstu ek^tnu li- Kor. 12:10), en þeir urðu Q 1 Það, sem einkenndi frumkirkj- þrö ^reclikun, ekki „spádómar" (í 0rfi ^r' °9 sérgreindri merkingu þess sernS þróaðist með kirkjunni. Orðið, er Um þetta er notað, kerygma, l\|.. ncer algjörlega einskorc r yiatestamentið. Það hefi frcEðilegt skorðað við hefir orðið (technical) orð. Orðið að boða (kerysso) er notað nœr eingöngu um boðun fagnaðarerindisins. Með þetta í huga getum við sagt, að predikun sé fyrst og fremst kristið ein- kenni. Þetta kemur þegar i stað fram í upphafi Markúsarguðspjalls: Upphaf fagnaðarerindisins um Jesúm Krist, Guðs son. Svo sem ritað er hjá Jesaja spámanni: — Sjá, eg sendi sendiboða minn á undan þér, er búa mun þér veg. Rödd manns, er hrópar í óbygðinni: Greiðið veg Drottins og gjörið beinar brautir hans; — kom Jóhannes fram í óbyggðinni og predikaði — —. (Mark. 1:1—4). Þegar Jesús kemur fram meðal al- mennings, þá kemur hann fram s e m p r e d i k a r i . En eftir að Jóhannes var framseldur, kom Jesús til Galileu og predikaði . . . (Mark. 1:14). Þessu er vert að veita eftirtekt. Hin nýja öld, hafin með Jóhannesi og Jesú, hófst með predikun. Jóhannes predikaði. Jesús predikaði. Þrátt fyrir þá hvatningu eða örfun, sem Jóhannes og Jesús veittu til predikunar, þá var það ekki vegna þessa, sem predikun varð einkenni hinnar fyrstu kirkju. Postularnir urðu ekki predikarar i n i m i t a t i o C h r i s t i . Rót predikunarinnar er ekki fólgin í því að líkja eftir, ekki einu sinni að líkja eftir predikunar- hœtti Jesú. Postularnir urðu ekki predikarar fyrr en eitthvað hafði hent Predikarann. K e r y g m a Nýjatestamentisins 75

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.