Kirkjuritið - 01.06.1971, Page 84

Kirkjuritið - 01.06.1971, Page 84
fram, með þeirri þýðingu, sem hún muni hafa til frœðslu og uppeldis. Hún er tekin upp til þess að rótfesta hina kristnu trú og til að vera fólkinu til eflingar í sönnum guðsótta, góð- um lífsreglum og guðlegum siðum. Þess vegna tekur hann upp hina gömlu Ceremoniu.18 Hann vitnar til frumkirkjunnar um þessa venju, er siðbótarmenn vilji taka upp ferminguna og segir, að þessi ceremonia hafi verið ,,í upp- hafi", þ. e. ó postulatímanum.19 Allt fró fyrstu tíð, ó tímum NT hafi verið iðkað, að börn, er nóð höfðu skiln- ingsþroska, hafi sjólf jótað trú sína í heyrenda hljóði í kirkjunni. Þar hafi verið beðið fyrir þeim, yfir þau hafi hendur lagðar verið og þau bergt heilagt sakramenti.20 Þessi aldna venja sé nú endurupp- tekin í mörgum löndum og kirkjum.21 En þetta er ekki hin katólska ferm- ing með oliu og ónýtum ceremonium. Nei, þessi er prýdd með hreinu Guðs orði.22 Þetta er ekki einsdœmi ó íslandi. Hann hefir gjört þetta með róði „nöckra goðra Manna" 28 og hefir fengið hvatningu til þessa. Jafnframt er hann þess fullviss, að hann hafi fengið vald sitt fró Guði fyrir bisk- upsdóm sinn, er veitir honum dirfsku til þess, ekki aðeins að leggja þessa skipan til, heldur og að b j ó ð a hana í eigin biskupsdœmi.24 Þegar við athugum nónar Forma confirmationis Guðbrands biskups og berum hana saman við skipanina í Neðra-Saxlandi 1585, þó er vanda- laust að sjó líkinguna.25 í formólan- um er Guðbrandur mjög sjólfstœður miðað við Lauenburg, en rökfoersl011 er þó nœstum hin sama. Forsendurnar eru — svo sem í Lo°' enburg — fyrst og fremst trúfrceðsl' an og aðgangur að altarissakramen*' inu (admisjonen).20 Og þar eð Drot(j inn hefir gefið honum vald til taka upp nytsamar ceremoniur, Þ° býður hann þessa skipan í biskups' dœmi sínu.27 Prestar skulu ríða þrisvar ó áP< hið fœsta um sóknir sínar — eð0 senda greinargóða menn — til þesS að frœða börn og fullorðna, hlýÓ° þeim yfir og hvetja. Það er ekki nceg1' legt, að presturinn lesi fyrir og pre’ diki í kirkjunni. Þannig skal frceð'0 lœra. Síðan ó presturinn einu sinni 0 óri að kalla saman öll börn í sókf1' inni og prófa þau. Þetta getur hafi^' þegar börn eru 6—7 óra. Þegar börnin hafa nóð 10, 12, ^ óra aldri og kunna frœðin og útskýr' ingu Lúthers ó presturinn að kdHð þau saman á 2. eða 3. sunnudoð eftir páska (eða eftir hvítasunnul- Foreldrar skulu þá fylgja börnum sif1' um til prestsins upp að altarinu þar fer fermingarathöfnin fram-'L Hér birtir svo Guðbrandur biskup Forma confirmationis,29 er hann hef' ir saman setta. Ávarpsorð til ferm' ingarbarna og foreldra eru aðfengin frá Sachen. Vegna hins sjálfstceðo stíls og orðfœris er erfitt að sjá, hve nákvœmlega Guðbrandur biskup tók upp eftir Lauenburgskipaninni, eí1 efnisleg samhljóðan er greinileg.30 Þessar tvœr skipanir eru samhljóðo um það, hvernig gera eigi grein fyr,r hinni kristnu trú. Frœði Lut' hers skal hafa öll yfir.Þetta nefnis* 82

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.