Kirkjuritið - 01.06.1971, Síða 84
fram, með þeirri þýðingu, sem hún
muni hafa til frœðslu og uppeldis.
Hún er tekin upp til þess að rótfesta
hina kristnu trú og til að vera fólkinu
til eflingar í sönnum guðsótta, góð-
um lífsreglum og guðlegum siðum.
Þess vegna tekur hann upp hina
gömlu Ceremoniu.18
Hann vitnar til frumkirkjunnar um
þessa venju, er siðbótarmenn vilji
taka upp ferminguna og segir, að
þessi ceremonia hafi verið ,,í upp-
hafi", þ. e. ó postulatímanum.19 Allt
fró fyrstu tíð, ó tímum NT hafi verið
iðkað, að börn, er nóð höfðu skiln-
ingsþroska, hafi sjólf jótað trú sína
í heyrenda hljóði í kirkjunni. Þar hafi
verið beðið fyrir þeim, yfir þau hafi
hendur lagðar verið og þau bergt
heilagt sakramenti.20
Þessi aldna venja sé nú endurupp-
tekin í mörgum löndum og kirkjum.21
En þetta er ekki hin katólska ferm-
ing með oliu og ónýtum ceremonium.
Nei, þessi er prýdd með hreinu Guðs
orði.22
Þetta er ekki einsdœmi ó íslandi.
Hann hefir gjört þetta með róði
„nöckra goðra Manna" 28 og hefir
fengið hvatningu til þessa. Jafnframt
er hann þess fullviss, að hann hafi
fengið vald sitt fró Guði fyrir bisk-
upsdóm sinn, er veitir honum dirfsku
til þess, ekki aðeins að leggja þessa
skipan til, heldur og að b j ó ð a
hana í eigin biskupsdœmi.24
Þegar við athugum nónar Forma
confirmationis Guðbrands biskups og
berum hana saman við skipanina í
Neðra-Saxlandi 1585, þó er vanda-
laust að sjó líkinguna.25 í formólan-
um er Guðbrandur mjög sjólfstœður
miðað við Lauenburg, en rökfoersl011
er þó nœstum hin sama.
Forsendurnar eru — svo sem í Lo°'
enburg — fyrst og fremst trúfrceðsl'
an og aðgangur að altarissakramen*'
inu (admisjonen).20 Og þar eð Drot(j
inn hefir gefið honum vald til
taka upp nytsamar ceremoniur, Þ°
býður hann þessa skipan í biskups'
dœmi sínu.27
Prestar skulu ríða þrisvar ó áP<
hið fœsta um sóknir sínar — eð0
senda greinargóða menn — til þesS
að frœða börn og fullorðna, hlýÓ°
þeim yfir og hvetja. Það er ekki nceg1'
legt, að presturinn lesi fyrir og pre’
diki í kirkjunni. Þannig skal frceð'0
lœra. Síðan ó presturinn einu sinni 0
óri að kalla saman öll börn í sókf1'
inni og prófa þau. Þetta getur hafi^'
þegar börn eru 6—7 óra.
Þegar börnin hafa nóð 10, 12, ^
óra aldri og kunna frœðin og útskýr'
ingu Lúthers ó presturinn að kdHð
þau saman á 2. eða 3. sunnudoð
eftir páska (eða eftir hvítasunnul-
Foreldrar skulu þá fylgja börnum sif1'
um til prestsins upp að altarinu
þar fer fermingarathöfnin fram-'L
Hér birtir svo Guðbrandur biskup
Forma confirmationis,29 er hann hef'
ir saman setta. Ávarpsorð til ferm'
ingarbarna og foreldra eru aðfengin
frá Sachen. Vegna hins sjálfstceðo
stíls og orðfœris er erfitt að sjá, hve
nákvœmlega Guðbrandur biskup tók
upp eftir Lauenburgskipaninni, eí1
efnisleg samhljóðan er greinileg.30
Þessar tvœr skipanir eru samhljóðo
um það, hvernig gera eigi grein fyr,r
hinni kristnu trú. Frœði Lut'
hers skal hafa öll yfir.Þetta nefnis*
82