Kirkjuritið - 01.06.1971, Side 85

Kirkjuritið - 01.06.1971, Side 85
XQrrien. Síðan er í báðum skipun- unum u - um nvatningaravarp hkA stanc^a stöðugur í trú og ni og vera árvakur í bœninni. j , e ' t i ð hefir það sérlega (typ- f e' f°rm, að það hefst á bœn, sem rrn'ngarbarnið á að hafa eftir restinum. Þessi bœn er aðfengin í ^ 'Pan Guðbrands. Það, sem á milli er ei það, að Hólaskipanin notar 1. • et- (eg), en Lauenburgskipanin e°,Qr ^- Pers. flt. (wir).31 Heitið, sem !n ' ®narformi, er um það, að ferm- er^ar°arnið megi varðveitast œvi á ly,.a 1 hinni sönnu trú með Guðs ° sv° sem það hafi nú játað.32 Vf' i0^0 atr'^i athafnarinnar, handa- Urn a9n'ngin, er mismunandi í þess- er !ve'rnur skipunum. Hólaskipanin 1 e/' samhljóða Lauenburgskipan- nj' 1 bessu atriði. fe .'achen snýr presturinn sér að eue1'n^ar^arnUnum °9 sP^r: "'st ^as jQer ^erze und meiunge, so sprecht na'c^ darnch sol ördentlich einer 2 C ^ern anderen Ja sagen, und zu u9nisse dem prediger . die hand u rauf 9eben".. Að þessu búnu er n ayfirlagningin.33 fu„etta hefir Guðbrandi biskupi þótt niðu1'^'^ ^ann fellir spurninguna yjjrUr °9 handsöl, en leggur hendur t r eftir bœnina um heit (den lofte- ha^H611^6 ban'n).34 Bœnin með jn n ayf'rliagningu er hins vegar tek- rett úr Lauenburgskipaninni.35 tansganga fyrir börnin, foreldra hefst strax eftir ferming- Qn ' en 1 Lauenburg er altarisgang- ^sunnudaginn eftir fermingu. a er vafalaust, að Guðbrandur UP hefir fyrirmynd sína frá KO Lauenburg 1585. íhugum við rœtur þessarar síðast töldu fermingarskip- unar, þá sjáum við, að áhrif má rekja til Hessen, einkum KO Hessen 1566,30 sem er í höfuðatriðum runn- in frá skipunum Martin Bucers I Zie- genhain og Kassel 1539. Þessar skipanir einkennast af mjög subjek- tivum atriðum, — persónulegum heitum og kirkjuaga — og sakra- mentölum skilningi á handayfirlagn- ingunni.37. Það er öruggt, að áhrifin eru frá Hessen. Pouchenius, höfundur Lauenburgskipunarinnar, hefir fengið hluta hennar frá Hessen 1566. Þetta á við um ávarpið (Vorrede),38 þótt hún sé fœrð í sjálfstceðan búning. Atriðið um það, hvernig gera skuli grein fyrir frœðunum líkist þó meir skipan frá Austurríki 1571.39 Þrátt fyrir þessi atriði er Lauen- burgskipanin sjálfstœtt verk. Mis- munur hennar og Hessenskipunarinn- ar er miklu meiri en líkingin með þeim. Hessenskipanin nefnir ferm- inguna „offentliches Bekantnuss des glaubens und ufflegung de Hende", en Lauenburgskipanin leggur áherzlu á ,,im catechismo wol unterrichet, und, erstmahls zum heiligen abend- mahl des herrn gehn wollen".40 Hessenskipanin leggur áherzlu á játningu einstaklingsins og hið sakramentala atferli, en Lauenburg- skipanin leggur áherzlu á frœðin og á hina fyrstu altarisgöngu (admisjon- en). í niðurlagi röksemdanna fyrir nytsemi fermingarinnar kemur þetta miklu skýrar í Ijós í Lauenburgskip- aninni. Allir benda á hina miklu þýð- ingu, sem fermingin hefir fyrir trú- frœðsluna og sem áminning um 83

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.