Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 02.06.1957, Blaðsíða 26

Sjómannadagsblaðið - 02.06.1957, Blaðsíða 26
Kafbátabyrgi Þjóðverja í Rotterdam. Nokkrir dogar í Rotterdam „I Amsterdam i Holland der laa en gammel jagt. Hun havde ingen kliverbom og heller ingen fragt.“ Þannig sungu sjómenn í gamla daga, er vel lá á þeim. Efalaust hefir sá, er sönginn digtaði, komið til Hollands og séð þar margt nýstárlegt, og meðal annars hinar einkennilegu „jagtir“, sem höfðu enga klifurbómu, og þess vegna talið sjálfsagt að þær fengju enga fragt. Eg fór síðastliðið sumar með Fjallfoss í sumar- frí og fylgdi honum eina áætlunarferð að heiman og heim. Var komið við á fjórum stöðum. Aber- deen, Hull, Rotterdam og Hamborg. Var það mjög ánægjuleg ferð, með hinu ágæta skipi og skipshöfn, og margt bar fyrir augu. En sérkenni- legt þótti mér að koma til Hollands (Rotterdam) og skal nokkuð frá því sagt. Eins og við vitum, er Holland sérkennilegt um marga hluti. Landið liggur lágt, lægra en hafflöt- urinn, og hafa landsmenn unnið stóran hluta af landi sínu úr greipum Ægis, með því að hlaða garða fyrir stóra flóa, er sjór féll í og dæla síðan sjónum burt og ræktað þetta unna land. En Ægir or oft ásækinn við þá og er skarð kemur í garð- ana, flæðir óðar yfir landið og allt fer í kaf. Er skammt að minnast, að fyrir nokkru brotnaði skarð í garð einn í æðisgengnum stormi og sjó- gangi, og urðu af því stór spjöll og manntjón. Einnig er Holland víðfrægt fyrir sínar mörgu vind- myllur, er að miklu leyti voru notaðar til að halda landinu þurru. Nú fækkar þessum vindmyllum mikið, því hentugra þykir að nota véldælur til þessara hluta. Svo eru Hollendingar einnig víð- frægir fyrir blómarækt sína, stór flæmi glitra af allavega litum blómum og anganin lætur þægi- lega í vitum manns. Rotterdam er ein af mestu siglingaborgum norðurálfunnar, er því eðlilegt, að höfnin sé stór og mörg og margvísleg tæki þar, er að skipaaf- greiðslu lúta og eru þau flestöll af nýjustu gerð, því eins og kunnugt er eyðilögðu Þjóðverjar allt það er þeir máttu, áður en þeir hörfuðu þaðan í stríðslokin. En í stríðsbyrjun lögðu þeir stóran hluta af borginni í rústir, og er mikið búið að byggja upp af því á ný, en þótt víða sé ekki búið að byggja aftur, sjást þess ekki merki, því þau landssvæði eru nú grænar og grasi vaxnar grundir, og bíða þar til að því kemur að byggja þar. Það er eins með húsin og hin önnur tæki við höfn- ina, að allt er af nýjustu gerð, húsin stærri og hærri en áður og vönduð á allan hátt. Þetta allt hefir kostað mikið átak, en nú er allt nýtt og eins og bezt verður á kosið. Eins og áður getur er Rotterdam með mestu siglingaborgum Evrópu, og er því Ijóst að höfnin muni vera stór, og er hún það sannarlega. Til Rotterdam komu árið 1955 20.256 skip, en til Reykjavíkur 2907, svo mikill er munurinn. Til að leiðbeina þessum skipum út og inn þarf marga lóðsa. Lóðsstarfinu þar er skipt í þrennt, upp fljótin, að vissum stað, frá þeim stað að bryggju og fra bryggju þangað aftur, og svo niður fljótið. Skip liggur fyrir utan mynni fljótsins og eiga að vera þar um borð 45 lóðsar, en 17 þar að auki í fnþ Starfstími 10 dagar úti og 3% sólarhringur frf* Þeir, er taka skip niður fljótið, eru um 70 og er eins hagað starfstíma þeirra. Þeir er taka skip að og frá bryggju eru um 60 og hagar vinnutima þeirra þannig, að þeir eru í þjónustu 24 tíma en hafa svo frí í 48 tíma. Ég rabbaði lengi við tvo af þessum lóðsum, og var launaspursmálið mikið rætt. Þeir sögðust hafa 10 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.