Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Blaðsíða 53

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Blaðsíða 53
Skútuski ormn Skútukarlamir eru ekki enn al- dauða, þótt skútur þeirra séu löngu horfnar af höfunum. Marg- ir eru enn ofar foldu, sem voru á skútum sem unglingar, en það er haldið, að elzti núlifandi skútu- skipstjórinn sé Jóhann Stefánsson, sem oft er kenndur við togarann Geir, því að hann var stýrimaður og síðar skipstjóri á tveimur tog- urum með því nafni, hvorum eftir annan í 33 ár alls, 18 ár stýrimaður en 15 ár skipstjóri. Jóhann var orðinn stýrimaður á kútter 1914 og skipstjóri 1917 og var á kútterum til 1920 og þá alls skipstjómarmaður á skútum í sex ár, en áður hafði hann allt frá 1904 verið háseti á skútum bæði nyrðra og syðra. Jóhann Stefánsson er fæddur 14. nóvember 1889 á Illugastöð- um í Flókadal í Fljótum og voru foreldrar hans hjónin Margrét Steinunn Kjartansdóttir og Stefán Jóhannsson, útvegsbóndi og há- karlamaður í Fljótum. Ekki er Jó- hann ættfróður maður fremur en margir sjómenn, en segir móður- ætt sína úr Skagafirðinum en föð- urættina úr Svarfaðardal og lætur hann það duga sér í ættfærslunni; segir þó að rekja megi báðar ættir sínar saman við kunnar ættir í þessum sveitum. Dauð skráning á 60 ára sjó- mannsferli Jóhanns er þessi: Hann hóf sjóróðra á fjögra- manna fari aldamótaárið um haustið, þá 11 ára gamall, úr Mósvík, sem er vestast í Fljóta- víkinni, og stundaði þá heima- róðra þar til í byrjun hákarlaver- tíðar 1904, að hann réðist á skútu frá Siglufirði og var næstu árin á skútum nyrðra, oftast siglfirzkum, á handfærum og síldveiðum, en við róðra heima í Mósvík á haustum. Haustið 1911 reri hann frá ísa- firði en fór suður til Reykjavíkur eftir áramótin og sótti eftir það sjóinn þaðan. Veturinn 1912 réðist Jóhann á Haffarann með Sigurði í Görðunum; byrjaði síðan í Stýri- mannaskólanum haustið 1912, en réðist svo stýrimaður með undan- þágu á Haffarann veturinn 1913 en um sumarið, Haffaranum var jafnan lagt eftir vetrarvertíð, stýrimaður til Friðriks Ólafssonar á Ásu, en fór þá aftur í skólann og lauk þaðan prófi vorið 1914. Það Jóhann Stefánsson. sumar var Jóhann á síld á norsk- um línuveiðara, en fór háseti á togarann Baldur til Kolbeins Þor- steinssonar um haustið og var á því skipi þar til í hásetaverkfallinu í apríl 1916. Þá fór Jóhann til Guð- bjartar Ólafssonar á Esther á færi og síðan reknet og varð skipstjóri á Esther 1917. Þetta segir nú sína sögu um Jóhann sem skútumann, að hann er með hverjum úrvals- skipstjóranum á fætur öðrum og verður stýrimaður hjá þeim öll- um. Jóhann var svo skipstjóri á Esther 1917 og 1918 á færum og síld, og í flutningum, en 1919 tók hann skútuna Milly, sem Duus átti og var með hana það ár á færum og snurpu vesturvið ísafjarðardjúp. Af Milly fór Jóhann afturá tog- ara og nú með Jónasi Jónassyni á Egil Skallagrímsson en um sum- arið tók hann mótorbátinn Sigurð I. á síldveiðar. Sigurður I. hét síðar Gotta og varð frægur bátur af Grænlandsleiðangri. Veturinn 1921 réðist Jóhann stýrimaður til Karls Guðmundssonar á togarann Menjuna nýsmíðaðan og þar var hann þar til í vertíðarlok 1922, að hann réðist háseti til Valdimars Guðmundssonar á togarann Draupni og fylgdi Valdimar yfir á Apríl. Veturinn 1924 varð Jón stýrimaður hjá Sigurði Sigurðs- syni á Geir og með Sigurði var hann stýrimaður þar til 1943, að Jóhann tók við skipstjóm á Geir að Sigurði látnum. Með Geir var Jóhann þar til hann var seldur í nóvember 1946, SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.